กว่าจะกลายมาเป็น “เบย์แมกซ์” จ้ำม่ำน่ากอดใน BIG HERO 6

กว่าจะกลายมาเป็น “เบย์แมกซ์” จ้ำม่ำน่ากอดใน BIG HERO 6

กว่าจะกลายมาเป็น “เบย์แมกซ์” จ้ำม่ำน่ากอดใน BIG HERO 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าจะกลายมาเป็น “เบย์แมกซ์” จ้ำม่ำน่ากอดใน BIG HERO 6

 

 

เบย์แมกซ์ เป็นห่วงคุณ เพราะเขาถูกออกแบบมาเพื่อการนั้น หน้าที่ของหุ่นยนต์ยักษ์เบิ้มที่พองลมได้คือการเป็นพยาบาลส่วนตัว เพียงแค่สแกนแบบง่ายๆ เบย์แมกซ์ก็สามารถตรวจสภาพร่างกาย และสามารถรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วยได้ทุกชนิดตามแต่ระดับความเจ็บปวดของคนไข้ เบย์แม็กซ์ที่ถูกคิดค้นและสร้างขึ้นโดยทาดาชิ ฮามาดะ อาจจะเป็นสิ่งที่พลิกโฉมหน้าของวงการสุขอนามัยก็เป็นได้. . . . นี่คือนิยามของเจ้าหุ่นตัวขาวที่ใครๆก็หลงรัก

 

แม้ว่าจุดเริ่มต้นของ “Big Hero 6” จะเกิดขึ้นจากคลังของมาร์เวล ทีมผู้สร้างก็กล่าวว่าซีรีส์การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องเล็กๆ และไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ดอน ฮอลล์หนึ่งในผู้กำกับ Big Hero 6 ถามจอห์น ลาสซีเตอร์ว่า เขาจะเข้าไปในโลกมาร์เวลเพื่อหาแรงบันดาลใจสำหรับหนังเรื่องถัดไปของตนได้รึเปล่า ดอนได้รับการสนับสนุนให้ลองมองเข้าไปในคลังของมาร์เวลและหนึ่งในโปรเจ็กต์ที่ผมพบก็มีชื่อว่า ‘Big Hero 6’ เขาไม่เคยรู้จักชื่อมันมาก่อน แต่ดอนก็ชอบมากทีเดียว

 

กระบวนการงานสร้างและการค้นคว้าเรื่องของหุ่นยนต์เบย์แมกซ์ ฮอลได้ใช้เวลาขลุกอยู่กับนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยคาร์เนจี้ เมลลอน เขาได้พูดคุยกันอย่างสนุกสนานเกี่ยวกับหุ่นยนต์ในป็อป คัลเจอร์ และได้เรียนรู้ว่าพวกเขากำลังค้นคว้าเรื่องของหุ่นยนต์ตัวอ่อนนุ่ม ที่ทำจากยางไวนิล พองลมได้และไม่เป็นอันตราย น่าสนใจแค่ไหน 

แม้ว่าในโลกภาพยนตร์ไม่ค่อยจะมีหุ่นยนต์ถูกนำเสนอในแง่ดีซักเท่าไหร่ แต่ความรักในเทคโนโลยีของตัวละครฮิโระได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากนักวิจัยชาวญี่ปุ่นอีกเช่นกัน

ตัวหนังนำเสนอเรื่องราวหลังจากเกิดความสูญเสียขึ้นกับฮิโระ และนั่นเป็นเรื่องลำบากเช่นกันในการสร้างเรื่องราวต่อมา คริส วิลเลียมส์ ผู้กำกับร่วมอีกคน กล่าวว่า “ผมชอบตัวละครอย่างเบย์แมกซ์ที่เพิ่งเกิดใหม่ และได้มองเห็นโลกในรูปแบบแปลกใหม่ แล้วเราก็ได้เห็นโลกทั้งใบอีกครั้งผ่านทางดวงตาของพวกเขา ตัวละครอย่างเบย์แมกซ์ทั้งไร้เดียงสา บริสุทธิ์ เรียบ ความใสซื่อของเบย์แมกซ์ทำให้ฮิโระอ่อนอกอ่อนใจและกลายเป็นเพื่อนกับเขาในที่สุดครับ”

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กว่าจะกลายมาเป็น “เบย์แมกซ์” จ้ำม่ำน่ากอดใน BIG HERO 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook