THE REWRITE ฮิวจ์ แกรนด์ พระเอก(มือเขียนบท) สุดตกอับ!

THE REWRITE ฮิวจ์ แกรนด์ พระเอก(มือเขียนบท) สุดตกอับ!

THE REWRITE ฮิวจ์ แกรนด์ พระเอก(มือเขียนบท) สุดตกอับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

THE REWRITE ฮิวจ์ แกรนด์ พระเอก(มือเขียนบท) สุดตกอับ!

 

 

หนังรักโรแมนติกส่งท้ายปีเก่าผลงานการกำกับของ มาร์ค ลอว์เรนซ์ ที่เคยปั้นหนังน่ารักๆอย่าง Music & Lyricsc, Two Weeks Notice และ Miss Congeniality ให้ดังเป็นพลุแตกมาแล้ว ตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวของ คีธ ไมเคิลส์ (ฮิวจ์ แกรนด์) เขากำลังรุ่งเรืองอย่างสุดขีด เมื่อเขากลายเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์มือทองของฮอลลีวูด ไหวพริบเป็นเลิศ หน้าตาดีเป็นที่หลงใหลของสาวๆ และเพิ่งจะได้รับรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมา แต่แล้วเวลาผ่านไปอีก 15 ปีให้หลัง ทุกอย่างก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้า เมื่อหนังของเขาไม่ฮิต ไม่ดังแล ไม่ได้เงินเลย ชีวิตสมรสของเขาก็เข้าขั้นวิกฤตจนต้องหย่าร้างกับภรรยา แถมเงินเก็บที่มีอยู่ก็ร่อยหรอ

 

หนทางที่คีธเลือกต่อมาคือการที่เขาต้องรับงานทำอาชีพเสริมด้วยการไปเป็นอาจารย์พิเศษในมหาวิทยาลัยเล็กๆนอกเมือง ช่วงแรกนั้นเขาคิดแค่ว่าจะหายังไม่เลี้ยงปากเลี้ยงท้องตัวเองยังไง และแก้ขัดด้วยการตามจีบสาวๆนักเรียนรุ่นลูกในรั้วมหาวิทยาลัย ทว่าเขาก็ได้พบกับแม่ม่ายลูกติด (มาริสา โทเม่) ที่กลับเข้ามาเรียนต่อให้จบ โดยที่เธอก็เป็นหนึ่งในนักเรียนในคลาสของเขา ซึ่งกลายเป็นว่าชีวิตที่เขาเคยเขียนบทมาโดยตลอดกับเจอเรื่องราวที่ไม่คาดฝันกับตัวเองไปซะได้ 

 

 

 

จะว่าไปแล้วนี่ถือว่าเป็นการหวนคืนวงการอีกครั้งในรอบ 5 ปีของพระเอกโรแมนติกคอมมาดี้ตลอดกาลอย่างฮิวจ์ แกรนด์ที่มีผลงานหนังรักสุดฮิตอาทิ Notting Hill, Bridget Jones’s Diary, Love Actually รวมไปถึง Music & Lyrics ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เขาได้กล่าวว่า จริงๆแล้วเขาก็อยากจะกลับมาเล่นหนังโรแมนติกคอมมาดี้ตลอดเวลานั่นแหละ แต่บทที่แกรนด์ได้รับมักจะเป็นหนังรักธรรมดาที่ค่อนข้างปราศจากอารมณ์ขัน แต่สำหรับ The Rewrite นั้นถือเป็นกรณีพิเศษ เพราะมันน่าสนใจมากตรงที่มันเล่าเรื่องราวของคนเขียนบทที่พยายามหาหนทางใหม่ๆให้กับชีวิต มันมีมุกตลกที่เสียดสีหลายอาชีพในกองถ่ายรวมไปถึงชีวิตตกอับของคนเคยรุ่งสุดๆ และระหว่างที่เขากำลังจัดการปัญหาชีวิตตัวเองนั้นความรักก็ดันมาถามหาแบบไม่ตั้งตัวเสียด้วย

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ THE REWRITE ฮิวจ์ แกรนด์ พระเอก(มือเขียนบท) สุดตกอับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook