ถึงเวลา... สตรีเหล็ก รีเทิร์น !!

ถึงเวลา... สตรีเหล็ก รีเทิร์น !!

ถึงเวลา... สตรีเหล็ก รีเทิร์น !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลา... สตรีเหล็ก รีเทิร์น !!



เราเชื่อว่าคงมีคนที่เกิดทันหนังสตรีเหล็กภาพยนตร์ในปี 2543 ของค่ายหนังไทยอย่างไท เอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งอ้างอิงจากเรื่องจริงของทีมวอลเลย์บอลชายที่เป็นกะเทย ตัวหนังกำกับโดย ยงยุทธ ทองกองทุน ตัวหนังประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์และยังได้รับคำชื่นชมจากเทศกาลหนังต่างประเทศมากมาย

 

 

 

อีกทั้งภาพยนตร์ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลทั้งสิ้น 12 รางวัล และได้รางวัลมา 10 รางวัล ทั้งรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไป 98.70 ล้านบาท 3 ปีให้หลัง "สตรีเหล็ก 2" ซึ่งกำกับโดยยงยุทธ ทองกองทุน คนเดิมแม้ตัวหนังจะถูกเปรียบเทียบกับภาคแรกพอสมควร แต่ท้ายที่สุดแล้วหนังก็ปิดรายรับไปที่ 71 ล้านบาท 

 

 

อย่างไรก็ตาม “สตรีเหล็ก ตบโลกแตก” ในเวอร์ชั่นของ พจน์ อานนท์ (หรือชื่อใหม่ พชร์ภเสฐ) นั้นจะเล่าเรื่องราวตามเส้นเรื่องราวชีวิตจริงของทีมสตรีเหล็ก โดยยุคสมัยจะย้อนกลับไปที่ปี 2540 อันเป็นจุดเริ่มต้นของการฟอร์มทีมและพิสูจน์ตัวตน โดยตัวผู้กำกับได้มีโอกาสไปพูดคุยกับคุณมุ่ย หนึ่งในสมาชิกตัวจริงเสียงจริงทำให้ตัวหนังในเวอร์ชั่นนี้มีความแตกต่างจากหนังเวอร์ชั่นแรกพอสมควร ซึ่งมาคราวนี้จะใช้ชื่อตัวละครอิงตามชื่อจริงของสมาชิกในทีมไปเลย 

 

ประเด็นที่ตัวหนังในเวอร์ชั่นล่าสุดต้องการจะนำเสนอก็คือการเล่าประเด็นความสามัคคีกันในหมู่คณะ และกระแสการต่อต้านเพศที่สามที่รุนแรงมากในอดีตเนื่องจากสมัยก่อน ตุ้ดและกะเทยยังไม่ได้รับการยอมรับ พ่อแม่ก็ยังไม่เข้าใจในเรื่องเหล่านี้ ทำให้หนังเล่นประเด็นเรื่องชื่อเสียงเกียรติยศของจังหวัด ดังนั้นความสามัคคีของทีมสตรีเหล็กจึงกลายมาเป็นประเด็นในการนำเสนอซึ่งผู้กำกับก็ต้องการหยิบใส่ความตลกตามสไตล์หนังกะเทยที่พจน์ถนัด 

 

 

อย่างไรก็ตามทีมนักแสดงที่ขนมาในเรื่องก็เรียกได้ว่าแซ่บไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม, ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์,ต๊อบ ชัยวัฒน์ ทองแสง, โซ่ วงศพัทธ์ ตั้งนิยม, เขื่อน K-OTIC ภัทรดนัย เสตสุวรรณ, บิว กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย, แจ๊ส ชวนชื่น และ เทป วรชัย ศิริคงสุวรรณ นอกจากนี้ยังได้ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ มาสวมบทเป็นครูบี๋โค้ชประจำทีมอีกต่างหาก 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ถึงเวลา... สตรีเหล็ก รีเทิร์น !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook