5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beauty and the beast

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beauty and the beast

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beauty and the beast
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beauty and the beast 

 

 

1.แตกต่างจากเวอร์ชั่นดิสนีย์

BEAUTY AND THE BEAST นั้นน่าเป็นที่คุ้นเคยจากคนในวงกว้างจากเวอร์ชั่นการ์ตูนของค่ายดิสนีย์ แต่ความเป็นจริงแล้วในเวอร์ชั่นนั้นก็ถูกดัดแปลงมาจากเทพนิยาย La Belle et la Bete ของฌานน์-มารี เลอ แปรงซ์ เดอ โบมองต์ อีกที และในเวอร์ชั่นนี้ก็มีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นดั้งเดิมของฝรั่งเศสของฌอง ก๊อกโตในปี 1946 โดยในเวอร์ชั่นน้จะมีการสำรวจ “เบลล์” ที่ถูกเปลี่ยนแปลงจากเด็กหญิงให้กลายเป็นหญิงสาวและเป็นศูนย์กลางของเรื่อง

 

2.เรื่องราวของโฉมงานกับเจ้าชายอสูร

ฉากหลังปี 1810 หลังจากที่พ่อค้าผู้ร่ำรวย (อองเดร ดุสโซลิเยร์) ได้สูญเสียทรัพย์สินต่างๆไปในทะเลจนถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว เขาและลูกๆ อีก 6 คน จึงต้องออกจากหมู่บ้าน พ่อค้าเกิดพลัดหลงเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์ของเจ้าชายอสูร(แวงซองต์ กัสเซล) ผู้ต้องคำสาปทั้งใบหน้าและร่างกายที่อัปลักษณ์ราวกับสัตว์ประหลาด เจ้าชายอสูรตัดสินประหารชีวิตพ่อค้าข้อหาขโมยดอกกุหลาบ เบลล์(ลีอา เซย์ดูซ์)ลูกสาวคนเล็กสุดจึงตัดสินใจรับโทษแทนพ่อ แต่เธอกลับถูกเจ้าชายอสูรจองจำไว้ในปราสาทนั้น

 

3.สาวบอนด์คนล่าสุดกับบทโฉมงาม

ลีอา เซย์ดูซ์จัดได้ว่าเป็นดาราสาวชาวฝรั่งเศสที่เรียกได้ว่ากำลังมีผลงานที่น่าจับตามองมากๆในเวลานี้ แม้ว่าเธอจะเล่น BEAUTY AND THE BEAST ก่อนจะได้ไปรับบทเป็นสาวบอนด์ใน 007 ภาคล่าสุดอย่าง SPECTRE แล้ว ผลงานสร้างชื่อให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างก็คือหนังอินดี้อย่าง Blue is the Warmest Color นั่นเอง

 

4.โลเคชั่นหลายหลาก

BEAUTY AND THE BEAST ปักหลักถ่ายทำที่บาเบลส์เบิร์ก สตูดิโอ นอกเมืองเบอร์ลิน โดยการสร้างฉากขึ้นมาอาทิห้องโถงหลัก ห้องรับประทานอาหาร ถ้ำของเจ้าชายอสูร นอกจากนี้ฉากนอกปราสาทก็อาศันกรีนสกรีนในการถ่ายทำก่อนที่จะถูกนำไปเพิ่มทำ CG ในภายหลัง

 

5.งานแปลงโฉมต้องมา

เจ้าชายอสูรที่รับบทโดยคนจริงๆนั้นทีมงานต้องอาศัยการออกแบบเครื่องแต่งกายและเทคนิคการแต่งหน้า ซึ่งทั้งหมดจะช่วยให้เจ้าชายอสูรนั้นดูสง่างามน่าสงสารแต่ก็ต้องดูน่าเกรงขามด้วยเช่นกัน ซึ่งทีมงานใช้วิธีสร้างหน้ากากจากหน้าของนักแสดงก่อนจะนำไปสแกนด้วยความละเอียดสูงก่อนจะแปะลงบนหน้าตัวละครตอนตัดต่อหนังอีกที เพื่อประหยัดเวลาในการแต่งหน้าเอฟเฟค 

 

ตัวหนังมีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย 9-14 มกราคม  2558 เท่านั้น ที่โรงภาพยนตร์ เครือเอเพ็กซ์ ลิโด้ สยามสแควร์

 

ตัวอย่างหนัง BEAUTY AND THE BEAST

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Beauty and the beast

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook