5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Into the Woods

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Into the Woods

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Into the Woods
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Into the Woods 

 

 

1.รู้จักจุดเริ่มต้นของ Into the Woods

หลายคนอาจจะยังเข้าใจว่ามันเป็นหนังที่หยิบเอาหนังการ์ตูนดิสนีย์มายำรวมๆกัน แต่เปล่าเลยแท้ที่จริงแล้วต้นฉบับของมันคือการเอาละครเวทีในชื่อเดียวกัน ซึ่งเป็นละครบรอดเวย์ของผู้ประพันธ์เพลงผู้โด่งดังอย่างสตีเฟน ซอนด์ไฮม์ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นผลงานเรื่องที่โดดเด่นและสะเทือนอารมณ์ที่สุดเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว 

 

2.จากผู้กำกับ CHICAGO สู่ INTO THE WOODS 

ร็อบ มาร์แชล ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างของหนัง หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จมากหลังจากที่ทำหนังเพลงใน Chicago จนกล่าวได้ว่าเขานี่แหละที่ปลุกชีพหนังเพลงให้กลับมาโลดแล่นและเป็นที่นิยมอีกครั้งกับ 6 รางวัลออสการ์ที่รวมไปถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย เขายังประสบความสำเร็จกับหนังอย่าง Memoirs of a Geisha และหนังเพลงอย่าง Nine อีกด้วย นอกจากการกำกับภาพยนตร์ร๊อบก็ยังคงรักในการทำละครเวทีเขายังเป็นคนกำกับและออกแบบท่าเต้นสำหรับละครเรื่อง “Cabaret” โปรดักชันที่ได้รับรางวัลทั่วโลก และได้กำกับและออกแบบท่าเต้นให้กับละครบรอดเวย์เรื่อง “Little Me” อีกด้วย 

 

3.เรื่องราวของคนทำขนมปังผู้อยากมีลูก 

ถึงหนังเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับเทพนิยายหลายเรื่องแต่แกนกลางของเรื่องจะเล่าเรื่องราวของคนทำขนมปังที่ได้รับรู้ว่าครอบครัวของเขาถูกสาปให้ลูกชายในบ้านกลายเป็นหมัน แม่มดจึงได้ปรากฏตัวขึ้นมาเพื่อยื่นขอเสนอให้หาวัตถุดิบมาถอนคำสาปก่อนที่พระจันทร์สีฟ้าจะเกิดขึ้นในอีกสามวันซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นในทุก 100 ปีเท่านั้น ของสี่อย่างที่คนทำขนมปังต้องหาก็คือแม่วัวที่สีขาวราวน้ำนม เส้นผมที่มีสีเหลืองราวข้าวโพด ผ้าคลุมที่สีแดงราวกับเลือด และรองเท้าที่บริสุทธิ์ราวทองคำ โดยระหว่างเดินทางนั้นเองเขาก็ได้พบกับทั้งหนูน้อยหมวกแดง แจ็คเด็กชายผู้ปีต้นถั่ว ซินเดอร์เรล่าที่หนีจากงานเต้นรำ ราพันเซลผู้ถูกแม่มดขังไว้บนหอคอย ภารกิจการตามล่าของยิ่งยากกว่าเมื่อ “ราคา” ที่พวกเขาต้องจ่ายหลังคำร้องขอนั้นมีผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึง 

 

4.เทพนิยายตลกและมืดหม่น 

INTO THE WOODS จะไม่ได้หวานใสและสดสวยแบบในการ์ตูนดิสนีย์แน่นอน เนื่องจากตัวเวอร์ชั่นละครบรอดเวย์นั้นได้เอาเค้าโครงเรื่องมาจากในวรรณกรรมต้นฉบับและหยิบมันเอามายั่วล้อความเป็นเทพนิยายในตัวเองอีกทีหนึ่ง รวมไปถึงเลือกจะเล่า “ด้านมืด” ของเทพนิยายออกมาในช่วงครึ่งหลังของหนังอีกด้วย 

 

5.ดาราดังคับจอ

เรียกได้ว่าในหนังเวอร์ชั่นนี้ได้ดาราดังมาร่วมทีมทั้งฝากละครเวทีและทั้งจอเงินอาทิ เมอริล สตรีพ (แม่มด), เอมิลี บลันท์ (ภรรยาของคนทำขนมปัง), เจมส์ คอร์เดน (คนทำขนมปัง), แอนนา เคนดริค (ซินเดอเรลลา), คริส ไพน์ (เจ้าชายของซินเดอเรลลา), คริสติน บาแรนสกี้ (แม่เลี้ยง), เทรซีย์ อัลล์แมน (แม่ของแจ็ค), จอห์นนี เดปป์ (หมาป่า), ลิลลา ครอว์ฟอร์ด (หนูน้อยหมวกแดง), แดเนียล ฮัตเติลสโตน (แจ็ค), บิลลี แม็กนัสเซน (เจ้าชายของราพันเซล) และ แม็คเคนซีย์ เมาซี (ราพันเซล)

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Into the Woods

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook