5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู BLACKHAT

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู BLACKHAT

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู BLACKHAT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู BLACKHAT

 

 

1.จากอาชญากรสู่เส้นทางสายลับ

ตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวของแฮ็กเกอร์ผู้ถูกจำคุก นิโคลัส แฮธาเวย์ (คริส เฮมส์เวิร์ธ) และได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเป็นการชั่วคราวและคู่หูเชื้อสายอเมริกันและจีนของเขา เพื่อตามล่าหาเครือข่ายอาชญากรรมไซเบอร์ระดับโลกสุดอันตราย จากลอสแองเจลิสสู่ฮ่องกง เปรัค มาเลเซียและจาการ์ตา แต่เมื่อแฮธาเวย์รุกคืบเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น เป้าหมายของเขาก็รู้ถึงการมีอยู่ของแฮธาเวย์และความเสี่ยงที่เกิดขึ้นก็กลายเป็นเรื่องส่วนตัวสำหรับเขา

 

2.สตักซ์เน็ต คืออะไร ? 

การค้นพบของนักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ได้สั่นคลอนทุกความเชื่อที่มีมาแต่เดิม และรหัสโค้ด เมื่อหลายปีก่อนพวกเขาได้พบว่ามีการคิดค้นรหัสมัลแวร์ที่เรียกว่า“สตักซ์เน็ต” เพื่อใช้เจาะทะลวงเข้าไปในโครงสร้างคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อน ควบคุมกระบวนการอัตโนมัติและกระตุ้นให้เครื่องหมุนแยกวัตถุของโรงงานทำลายตัวเอง มัลแวร์ตัวนี้หนีพ้นจากการถูกตรวจสอบของมนุษย์ทั้งภายในและภายนอกโรงงานของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าสิ่งนี้จะมามีบทบาทเป็นตัวแปรสำคัญในหนัง

 

3.ความหลงใหลของในเรื่องไซเบอร์ของผู้กำกับ

ไมเคิล แมนน์ผู้กำกับตั้งใจสะท้อนถึงความหลงใหลในสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนที่การแฮ็กเริ่มส่งผลต่อความสามารถของโลกที่จับต้องได้ (เช่นสาธารณูปโภค เครื่องจักร พลังงาน โรงงานนิวเคลียร์) ไมเคิล พานิโก้ ที่ปรึกษาเทคนิคด้านอาชญากรรมไซเบอร์ ได้กล่าวว่า “เราได้ขยับขยายจากไวรัส ซึ่งเป็นแค่เรื่องของการส่งเสียง ที่แสดงให้เห็นว่าคนเขียนไวรัสฉลาดแค่ไหน ไปสู่โลกที่ซึ่งผลกระทบต่อโลกแห่งความเป็นจริงคือการขโมยบัตรเครดิตและการสูญเงินของบุคคลและสถาบันต่างๆ ตอนนี้ เรากำลังก้าวเข้าสู่ตำแหน่งแห่งที่ในตอนที่เรากำลังมองไปสิ่งที่คนส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมความปลอดภัยของโลกไซเบอร์เป็นกังวลอยู่ นั่นคือ ‘อะไรจะเกิดขึ้นในตอนที่มันเคลื่อนไหว’” ได้สะท้อนมุมมองของหนังทั้งเรื่องเอาไว้

 

4.ผนึกกำลังสองหล่อ

คริส เฮมส์เวิร์ธ ดาราหนุ่มที่เป็นที่รู้จักมาจากบทบาท Thor และแฟรนไชส์ The Avengers รวมถึง Rush และ   Snow White and the Huntsman เขาต้องมารับบทเป็นพระเอกของเรื่องอย่างแฮธาเวย์อดีตอาชญากรไซเบอร์ที่ผันตัวมาเป็นที่ปรึกษา ซึ่งเขาก็ต้องมาร่วมมือกับอดีตเพื่อนร่วมห้องของเขาที่เอ็มไอที เฉินต้าไวซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสารวัตรไปแล้ว รับบทนี้โดยป๊อปสตาร์ชาวไต้หวันอย่าง หวังลี่หง นั่นเอง 

 

5.นางเอกสาวสวนเลือดมังกร

สำหรับนางเอกของเรื่องนั้นได้ ทัง เหว่ย มารับบท เหลียน วิศวกรเครือข่ายผู้ชาญฉลาด น้องสาวของเฉิน คนรักของแฮธาเวย์ เหลียนเป็นคนรักอิสระ ท้าทาย หุนหันพลันแล่น หรือกระทั่งทำอะไรโดยฉับพลัน เธอตั้งใจที่จะประสบความสำเร็จในสายงานที่เธอเลือก นักแสดงสาวตื่นเต้นกับบทบาทของตัวละครตัวนี้ เธออธิบายว่า “เธอค่อนข้างภูมิใจที่เธอทำงานเก่งกว่าผู้ชายส่วนใหญ่” 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู BLACKHAT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook