ปัดฝุ่นรีเมค 'แหวนทองเหลือง' ดึง 'ผู้พันเบิร์ด' ประกบ 'พิงกี้'

ปัดฝุ่นรีเมค 'แหวนทองเหลือง' ดึง 'ผู้พันเบิร์ด' ประกบ 'พิงกี้'

ปัดฝุ่นรีเมค 'แหวนทองเหลือง' ดึง 'ผู้พันเบิร์ด' ประกบ 'พิงกี้'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัดฝุ่นรีเมค “แหวนทองเหลือง”

ดึง “ผู้พันเบิร์ด” ประกบ “พิงกี้”

 

 

เรียกว่ามีละครให้ชมครบทุกรสชาติ สำหรับ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ล่าสุด หยิบละครพีเรียดดราม่าสุดเข้มข้น อย่าง “แหวนทองเหลือง” มาปัดฝุ่นรีเมค ภายใต้ บริษัท ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด ของผู้จัด คุณหญิงแมงมุม (มรว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) แถมครั้งนี้ยังดึงนักแสดงระดับแถวหน้าของประเทศอย่าง “ผู้พันเบิร์ด-พันโทวันชนะ สวัสดี” ประกบ “พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช”

พร้อมด้วยทัพนักแสดงมากฝีมือ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ, อู-ภาณุ สุวรรณโณ, กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, ฟ้า-อริสรา บัวปรางค์, ไอซ์-วราภัทร  เพชรสถิตย์, จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย, บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, กิ๊ฟท์ซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา, สุเชาว์ พงษ์วิไล, เอ๊าะ-กีรติ เทพธัญ, ปาย-ธนิศา ปัญญาภู, โน้ท-น.ท.จงเจตน์ วัชระนันท์, แม่แดง-ฉันทนา กิติยพันธ์ ฯลฯ ภายใต้ผู้กำกับมากฝีมือ คุณจีระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา

 

แหวนทองเหลือง พระนิพนธ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ  บทโทรทัศน์นิติกร เริ่มเรื่องที่ ‘ร้อยเอกกฤษดา ดำรงธรรม’ นายทหารหนุ่มที่จบจากเวสต์พอยต์ ลูกชายคนเดียวของ ‘เจ้าคุณเทศา’ เป็นทหารหนุ่มที่มีอุดมคติ รักชาติบ้านเกิดเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ ๒ ไทยจำยอมเข้าร่วมกับกองทัพญี่ปุ่น ทหารไทยหลายคนไม่เห็นด้วย ในจำนวนนั้นรวมถึงกฤษดาด้วยเมื่อญี่ปุ่นรู้ว่ากฤษดาจบวิชาทหารจากเวสต์พอยต์ จึงตามสอดแนมกลัวติดต่อกับอเมริกา กฤษดาอึดอัดใจมากจึงตัดสินใจลาออกพระยาดำรงภิรมย์จึงส่งกฤษดาไปเชียงใหม่กฤษดาออกเดินทางไปเชียงใหม่ โดยอำพรางเป็นคณะเดินทางท่องเที่ยว โดยชวนเพื่อนๆ ไปด้วย

 

ซึ่งมี ‘ป่านแก้ว’ มาด้วย คนที่คอยดูแลกฤษดาอย่างดีที่เชียงใหม่ คือ ‘กำนันปาน’ แต่คนตื่นเต้นมากที่สุด คือ ‘ดวงใจ’ ลูกสาวกำนันปาน ดวงใจเคยพบกฤษดาก่อนที่เขาจะไปเมืองนอก ความสุภาพแสนดีของเขาที่มีต่อเธอ ทำให้ดวงใจรักและเทิดทูนกฤษดา แต่ดวงใจต้องผิดหวังเมื่อมีป่านแก้ว คู่อาฆาตตั้งแต่เด็กร่วมคณะมาด้วยและที่แย่กว่านั้นคือ ดวงใจสังเกตได้ว่าป่านแก้วหลงรักกฤษดา และเมื่อกฤษดาได้พบดวงใจในงานเลี้ยงต้อนรับ ความน่ารักสดใสของเธอประทับใจเขาจนกลายเป็นความรัก สำหรับดวงใจแล้ว กฤษดาเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเธอที่ทำให้มีชีวิตอยู่ได้ ทั้งสองแอบได้เสียกัน กฤษดาได้มอบล็อกเกตประจำตระกูลที่เขาห้อยติดตัวตั้งแต่เด็กให้ดวงใจ 

 

เพื่อให้ดวงใจมั่นใจในความรักของเขา ส่วนดวงใจมอบแหวนทองเหลืองที่พ่อเคยให้แม่ให้กับกฤษดา เพื่อยืนยันหัวใจรักที่เธอมอบให้เขาคนเดียวเมื่อกฤษดารู้ว่าจะมีเสรีไทยลักลอบเข้าเมืองไทย กฤษดาดีใจที่จะได้ทำงานเพื่อชาติ ทำให้เขาต้องหายตัวไปเฉยๆ ดวงใจเสียใจแทบเป็นบ้าเพราะคิดว่ากฤษดาทิ้งเธอ แต่ด้วยคำมั่นสัญญาที่เคยให้ต่อกัน ทำให้ดวงใจคิดมาตามหากฤษดาที่กรุงเทพ แต่ดวงใจตั้งท้องและแพ้

 

ท้องอย่างหนัก พอกำนันปานรู้เรื่องจึงยัดเยียดให้ดวงใจแต่งงานกับ ‘หนานอุย’ ที่หลงรักดวงใจ ดวงใจไม่ยอมและจะหนี กำนันปานจึงล่ามโซ่ข้อเท้าดวงใจขังไว้ ดวงใจเชือดส้นเท้าตัวเองเพื่อให้หลุดจากโซ่ และหนีกระเซอะกระเซิงไปตามหากฤษดาจนได้ แต่การเดินทางครั้งนี้ ทำให้ชีวิตดวงใจต้องพบกับผู้ชายหลายแบบทั้ง ‘หมอเมตตา’ ที่ช่วยทำคลอดให้เธอบนรถไฟ และนายทหารญี่ปุ่น ‘โตชิโร่’ ที่ช่วยชีวิตเธอไว้จากระเบิดในสงคราม ทั้งสองหนุ่มหลงรักดวงใจแต่สำหรับหญิงสาวแล้ว หัวใจเธอไม่เคยลืมชายที่ชื่อ ‘กฤษดา’ 


ผู้พันเบิร์ด-พันโทวันชนะ สวัสดี  รับบทเป็น “ร้อยเอก กฤษฏา ชายชาติทหารผู้รักชาติยิ่งชีพ  จิตใจเข้มแข็ง เรื่องนี้ถือว่าเป็นละครเรื่องแรกแบบเต็มรูปแบบของผม ทางช่อง 8 ฝากทุกท่านติดตามด้วยครับ นักแสดงทุกคนในเรื่องแสดงกันเต็มที่ แต่จะแสดงเป็นยังไงบ้างก็ติ ชม กันได้ครับ และที่สำคัญ เนื้อหาละครเรื่องนี้มีความเข้มข้น หลากหลาย และมีตัวละครเยอะ เยอะจนผมพูดผิดก็บ่อย  ยังไงก็ฝากติดตาม  เป็นกำลังใจให้นักแสดง คนทำงานละครเรื่องนี้ทุกคนด้วยนะครับ”

 

พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช รับบทเป็น “ดวงใจค่ะ เป็นสาวเหนือที่เทิดทูนในความรัก  ใสซื่อบริสุทธิ์  และพบรักกับคุณกฤษฎา (พี่เบิร์ด) เทิดทูนตั้งแต่เด็ก  ไม่มีรักไหนเท่ากับความรักที่ให้คุณกฤษฎา  และมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นในชีวิต  จนกลายเป็นผู้หญิงที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในชีวิต เกิดการพลัดพรากจากพระเอก  ต้องออกมาต่อสู้ชีวิต แหวนทองเหลือง เป็นละครที่ฉีกมากจากเรื่องอื่นๆ ที่ช่อง 8 เคยทำมา  อยากเห็นภาพสวย ๆ  ฉากสวย ๆ บทดีๆ  ต้องติดตาม  สนุกแน่นอนค่ะ”


ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ  รับบทเป็น “โตชิโร่  นายทหารญี่ปุ่น ยศพันตรี เป็นคนหนุ่มที่มียศสูงมาก เป็นถึงผู้บังคับบัญชา แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงสงครามโลกครั้งที่2 ญี่ปุ่นก็เข้ามายึดประเทศไทย และได้เจอกับดวงใจ  ก็ชอบตั้งแต่แรกเห็น แต่ก็รู้ว่าเขามีแฟนแล้ว เราก็ไม่ยุ่ง แล้วพอแฟนเขาไม่อยู่  เราก็ได้ช่วยชีวิตเขาไว้ เลยผูกพัน แหวนทองเหลือง เป็นละครพีเรียด ที่ละเมียดละไม ครบทุกอารมณ์ มีทั้งสุข เศร้า เป็นละครที่คนดูคุ้ม ได้เห็นโปรดักชั่นที่ยิ่งใหญ่ นักแสดงทุกคนตั้งใจทำงานมาก  ตัวละครทุกตัวมีความสำคัญหมด  ก็อยากให้ติดตามครบทุกตอน  พลาดไม่ได้เลยครับ”

อู-ภาณุ สุวรรณโณ  รับบทเป็น “หมอเมตตา  บทเรื่องนี้ดีมาก โปรดักชั่นก็ละเอียด  นักแสดงทุกคนทุ่มเทเต็มที่มาก  ก็ฝากติดตามความสนุกละครเรื่องนี้ได้  เป็นดราม่าที่เข้มข้น  เห็นถึงความเป็นมาเป็นไปของแต่ละตัวละคร  ซึ่งมีเหตุการณ์ หรือสภาวะกดดันหลายอย่างเข้ามาทำให้เรื่องราวดำเนินต่อไปอย่างมีสีสัน  เชื่อว่าจะมีแง่คิดในเรื่องราวชีวิต ครอบครัว  ความรัก  การคบเพื่อน  เป็นข้อเตือนใจได้ดีครับ"

กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร  รับบทเป็น “เสาวรส เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชีวิตไม่ได้สุขสบาย  เป็นลูกพ่อค้าคนจีน เป็นคนหัวการค้า รู้สึกว่าตัวเองไม่เป็นที่ต้องการของครอบครัว เราก็ออกมาใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก ตามตลาด ขายของ สู้ชีวิตด้วยตัวเอง ละครเรื่องนี้ เป็นละครที่โด่งดังมากในอดีต ซึ่งพอคนทราบว่ากบจะมาเล่นเรื่องนี้ ทุกคนไม่เคยลืมตัวละคร ไม่เคยลืมเรื่องราวของละครเรื่องนี้ หมายถึงเป็นละครที่อยู่ในความทรงจำ  ความประทับใจของผู้ชม  ก็ต้องฝากด้วยค่ะ”

ฟ้า-อริสรา บัวปรางค์  รับบทเป็น “นาตยา เป็นลูกของดวงใจ  ซึ่งเราโดนแม่ทิ้งตั้งแต่เด็ก ก็อยู่กับหมอเมตตา เป็นพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นหมอที่ช่วยดวงใจตั้งแต่แรก บทค่อนข้างซับซ้อน พอนาตยาเข้ามาเรียนกรุงเทพก็ได้เจอกับแม่ แล้วเกิดเรื่องต่างๆมากมาย แต่ต่างคนต่างไม่รู้กันมาก่อนว่าคือแม่ลูก ก็มีความไม่เข้าใจกัน ฝากละคร แหวนทองเหลืองด้วย เป็นเรื่องที่มีคุณภาพมาก มีความเป็นมืออาชีพกันมาก ภาพสวย ที่สำคัญ ตัวละครมีพัฒนาการไปเรื่อยๆ ต้องติดตามค่ะ”

 

ชีวิตและความรักของดวงใจ จะเป็นเช่นไร จะได้พบความสุขที่แท้จริงกับสามีและลูกเธอรักและรอคอยมาตลอดชีวิต หรือไม่ ต้องติดตามชมละคร  “แหวนทองเหลือง”  ทุกวันจันทร์ – พุธ  เวลา 7.30/13.00/19.00 น.  ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8   เริ่ม!!!  อังคารที่ 27 มกราคม 2558


อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ปัดฝุ่นรีเมค 'แหวนทองเหลือง' ดึง 'ผู้พันเบิร์ด' ประกบ 'พิงกี้'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook