'สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24' เผยภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสูงสุด 5 อันดับแรก

'สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24' เผยภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสูงสุด 5 อันดับแรก

'สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24' เผยภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสูงสุด 5 อันดับแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24” หนังหลากแนวเต็งจ๋า ปีอัศจรรย์แห่งอารมณ์ขัน

 

 

การประกาศ “รางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24”  ได้ผู้เข้าชิงครบแล้วทั้ง 16 รางวัล  พร้อมเพิ่มเติมพิเศษให้กับประเภทสารคดีเป็น 17 รางวัล โดยการคัดเลือกหนัง 5 เรื่องสุดท้าย จากคณะกรรมการ 130 คน ที่อยู่ในต่างสาขาวิชาชีพของวงการภาพยนตร์ โดยภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่...

 

คิดถึงวิทยา ( 13 รางวัล )

แผลเก่า ( 12 รางวัล )

ตุ๊กแกรักแป้งมาก  (11 รางวัล)

ภวังค์รัก  ( 11 รางวัล )

ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ ( 10 รางวัล )

 

โดยทั้ง 5 เรื่องต่างได้เข้าชิงรางวัลสูงสุดคือ “รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” อีกด้วย ซึ่งในปีนี้การประกาศรางวัล “รางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24” ได้เพิ่มรางวัล “ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม” ขึ้นมาอีก 1 รางวัล รวมเป็น 17 รางวัล เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของภาพยนตร์สารคดีที่เพิ่มจำนวนขึ้นทุกปีในบ้านประเทศ

 

โดยมีหนังสารคดีที่ส่งชื่อเข้าชิงกันในปีนี้ถึง 6 เรื่อง และเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวอีก 59 เรื่องซึ่งนับว่าเป็นจำนวนภาพยนตร์ที่ส่งเข้าชิงชัยกันมากที่สุดในรอบ 10 ปี 

 

สำหรับรางวัล “สุพรรณหงส์เกียรติยศ” ซึ่งถือเป็นรางวัลที่เชิดชูผู้มีผลงานทางด้านภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน คณะกรรมการจากสมาพันธ์ฯ ต่างลงคะแนนให้ กับ “สมบัติ เมทะนี” พระเอกยอดนิยมตลอดกาลซึ่งได้ควรค่าแก่การได้รับรางวัลนี้ไปอย่างเป็นเอกฉันท์

 

ด้านนายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ เลขาธิการสมาพันธ์ฯ เป็นตัวแทนได้กล่าวว่า “ผมอยากให้สุพรรณหงส์ปีนี้มีรูปแบบของงานที่สนุกสนาน และให้ผู้ชมมีส่วนร่วมให้มากที่สุด จึงทำให้มีการคิดธีมของงานออกมาเป็น “เดอะ วันเดอร์ ออฟ ฮิวเมอร์” หรือ “อัศจรรย์แห่งอารมณ์ขัน” อันหมายถึง คุณลักษณ์ของหนังไทยและคนไทยที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ไม่ขาดหายจากอารมณ์ขัน และในปีนี้ ทางศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติก็ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดงานซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2558 พร้อมกับถ่ายทอดให้ผู้ชมทั่วประเทศได้รับทราบผลรางวัลกันทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 7 สี ในคืนเดียวกันด้วยนะครับ อย่างไรก็ขอฝากเชิญชวนเพื่อนพ้องและพี่น้องในวงการภาพยนตร์ให้มาร่วมให้กำลังใจคนทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังและร่วมเป็นสักขีพยานให้กับการตัดสินรางวัลบนแผ่นฟิล์มในครั้งนี้นะครับ”

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ 'สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24' เผยภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสูงสุด 5 อันดับแรก

สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24
สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 24
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook