คืนชีพ “ผีหลอกวิญญาณหลอน” ตัวอย่างน่ากลัวขนหัวลุก

คืนชีพ “ผีหลอกวิญญาณหลอน” ตัวอย่างน่ากลัวขนหัวลุก

คืนชีพ “ผีหลอกวิญญาณหลอน” ตัวอย่างน่ากลัวขนหัวลุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



บรรดาผู้ใหญ่ที่ผ่านยุค 80 มาคงไม่มีใครไม่รู้จักหนังสยองขวัญที่ชื่อ POLTERGEIST หรือในชื่อภาษาไทยที่ชื่อว่า “ผีหลอกวิญญาณหลอน” ซึ่งเราจะจดจำได้ว่าภาพโปสเตอร์ของหนังเรื่องนี้คือภาพเด็กน้อยกำลังเอามือทาบกับโทรทัศน์ที่กำลังเป็นภาพหน้าจอซ่าๆ

ความสยองในเวอร์ชั่นปี 1982 นั้นบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มาอยู่บ้านชานเมือง และได้เริ่มพบเจอกับความสยองขวัญทีละเล็กทีละน้อยเมื่อลูกสาวคนเล็กของบ้านเริ่มพูดกับใครสักคนที่ไม่มีตัวตนและสิ่งของในบ้านก็เริ่มเคลื่อนที่ได้เอง ลูกชายคนกลางเริ่มรู้สึกว่าต้นไม้ข้างบ้านมีชีวิตและกำลังจ้องมองเขาอยู่ ความน่ากลัวทวีความผวามากที่สุดเมื่อลูกสาวคนเล็กหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยและพบว่ามีเสียงเธอดังออกมาจากทีวี ครอบครัวนี้จึงขอความช่วยเหลือจากนักสืบเรื่องเหนือธรรมชาติก่อนพบความจริงที่ว่าหมู่บ้านนี้ปลูกทับสุสานขนาดมหึมา

POLTERGEIST สามารถอธิบายทับศัพท์ได้ว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่ผีนึกอยากจะเล่นสนุกกับคนโดยการสร้างเหตุการณ์หรือการรบกวนคนด้วยการย้ายข้าวของและสร้างความน่าสะพรึงกลัวให้กับผู้อยู่อาศัยนั่นเอง ตัวหนังในเวอร์ชั่นปี 1982 นั้นประสบความสำเร็จมากทั้งรายได้และคำวิจารณ์ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 3 รางวัลประกอบไปด้วยเทคนิคด้านเสียงพิเศษยอดเยี่ยม, เทคนิคด้านภาพยอดเยี่ยมและดนตรีประกอบยอดเยี่ยม แถมยังถูกสร้างภาคต่อออกมาอีกสองภาคและล่าสุดหนังก็เพิ่งจะถูกรีเมคโดยโปรดิวเซอร์แซม ไรมี่ (Spiderman,Evil Dead และ The Grudge) โดยให้ผู้กำกับ กิล คีแนน (Monster House) เป็นคนถ่ายทอดความสยองครั้งใหม่นี้ 

เดวิด ลินด์เซย์-อาแบร์ รับหน้าที่ในการเขียนบทหนังภาครีเมคซึ่งมีการดัดแปลงรายละเอียดในหนังต้นฉบับ เพิ่มความน่ากลัวและเปลี่ยนแปลงวิธีการหลอกหลอนของเหล่าวิญญาณร้ายในเรื่อง ตัวหนังนำแสดงโดยแซม ร็อคเวล, โรสแมรี่ เดอวิตต์, จาเร็ด แฮร์ริสและเจน อดัมส์   Poltergeist มีกำหนดเข้าฉาย 23 กรกฎาคม 2015 ในระบบ 3 มิติ ถ้าใครอดใจรอไม่ไหวลองไปหาหนังต้นฉบับมาดูก่อนก็ได้ เรียกได้ว่าน่าขนลุกไม่แพ้กัน

ตัวอย่างภาพยนตร์ POLTERGEIST

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คืนชีพ “ผีหลอกวิญญาณหลอน” ตัวอย่างน่ากลัวขนหัวลุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook