แอตติจูด (attitude) สานต่อความเข้าใจความหลากหลายทางเพศ จัดประกวดหนังสั้น

แอตติจูด (attitude) สานต่อความเข้าใจความหลากหลายทางเพศ จัดประกวดหนังสั้น

แอตติจูด (attitude) สานต่อความเข้าใจความหลากหลายทางเพศ จัดประกวดหนังสั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

นิตยสารแอตติจูด (attitude) ฉบับภาษาไทย นิตยสารเกย์เมน ไลฟ์สไตล์ เล่มแรกของ ประเทศไทย สานต่อการสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคมที่มีต่อกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ ด้วย กิจกรรมประกวดหนังสั้น (attitude Short Film Competition) สำหรับนิสิตนักศึกษาและประชาชน ทั่วไป ชิงรางวัลรวมหนึ่งแสนบาท

 

สำหรับกิจกรรมประกวดหนังสั้น (attitude Short Film Competition) นี้ จัดขึ้นเนื่องใน โอกาสที่นิตยสาร attitude จะครบรอบปีที่ 4 โดยทีมงานผู้ผลิตได้เล็งเห็น ว่า การครบรอบ 4 ปี มีความพร้อมอย่างที่สุดในการที่จะเริ่มต้นกิจกรรมเพื่อสานต่อการสร้างความเข้าใจอันดี ต่อสังคม ในการที่จะเรียนรู้และแลกเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อความหลากหลายทางเพศผ่านสื่อ “ภาพยนตร์” ธวัชชัย ดีพัฒนา บรรณาธิการนิตยสารแอตติจูด กล่าวว่า “ในปี 2558 นี้ แอตติจูด เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ ได้แก่ เทศกาลภาพยนตร์ เกย์ แอนด์ เลสเบี้ยน กรุงเทพฯ 2015 ครั้งแรกในประเทศไทย ในระหว่าง วันที่ 5 - 14 มิถุนายน 2558 โดยเทศกาลภาพยนตร์ใน ครั้งนี้จะนำเสนอภาพยนตร์หลากหลายรูปแบบจากประเทศต่างๆ จำนวน 15 - 20 เรื่อง (โดยประมาณ) ที่สะท้อนถึงชีวิตของคนต่างสังคมจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมจากกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยในเทศกาลนี้ จะจัดโปรแกรมฉายภาพยนตร์สั้น จำนวน 2 รอบ ซึ่งหนังสั้นทั้งหมดที่จะจัดฉายจะคัดเลือก จากการประกวดหนังสั้นสำหรับนิสิต/นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ในหัวข้อความหลากหลาย ทางเพศที่มีในสังคมไทย” 

 

กิจกรรมประกวดหนังสั้น (attitude Short Film Competition) ในครั้งนี้ ได้กำหนดหัวข้วว่า “ความหลากหลายทางเพศที่มีในสังคมไทย” สำหรับนิสิต/นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 พฤษภาคมศกนี้ โดยผลงานหนังสั้นที่ส่งเข้าประกวดนั้น จะต้องมีความยาวไม่เกิน 30 นาที และต้องผลิตมาไม่เกิน 1 ปี นับถึงวันที่รับผลงาน โดยหนังสั้นที่ได้รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลพิเศษ 1 รางวัล จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.attitudethai.com/shortfilm สำหรับหนังสั้นที่เข้ารอบจำนวน 20 เรื่อง จะได้รับการฉายใน เทศกาลภาพยนตร์ เกย์ แอนด์ เลสเบี้ยน กรุงเทพฯ 2015  และจะมีการประกาศผลรางวัลในคืน วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2558  หลังจบการฉายภาพยนตร์รอบปิดเทศกาลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook