“เคท บลังเช็ตต์” เป็น “แม่เลี้ยงใจร้าย” ใน “ซินเดอเรลล่า” ที่แสนสง่า และ ทรงพลัง

“เคท บลังเช็ตต์” เป็น “แม่เลี้ยงใจร้าย” ใน “ซินเดอเรลล่า” ที่แสนสง่า และ ทรงพลัง

“เคท บลังเช็ตต์” เป็น “แม่เลี้ยงใจร้าย” ใน “ซินเดอเรลล่า”  ที่แสนสง่า และ ทรงพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เคท บลังเช็ตต์” ปรากฎกายด้วยชุดหรูหรา สวย สง่า และสายตาอันทรงพลังกับบทแม่เลี้ยงใจร้าย ในผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “Cinderella” / “ซินเดอเรลล่า” เธอคือนักแสดงหญิงมากฝีมือ มากความสามารถ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด  ถึง 6 ครั้ง 4 ครั้งจากการรับบทบาทของคนที่มีชีวิตอยู่จริง (อลิซาเบธที่หนึ่ง ใน “Elizabeth,” แคทเธอรีน เฮพเบิร์น ใน “The Aviator” บ็อบ ดีแลน ใน “I’m Not Here” และชีบา ฮาร์ท ใน “Notes of a Scandal” ) ครั้งนี้มีอะไรจูงใจที่ทำให้เธอส่งพลังออกมาได้อย่างยิ่งยวดและยอดเยี่ยมในผลงานเรื่องล่าสุดจากค่ายหนังคุณภาพ วอลท์ ดิสนีย์    

 

                     

 

“ฉันบอกได้เลยว่าฉันชื่นชอบเทพนิยายค่ะ โดยเฉพาะ “ซินเดอเรลล่า” เพราะมันเกี่ยวกับประเด็นที่ซับซ้อน  สำหรับเด็กๆ มีเรื่องราวมากมายที่เมื่อได้เล่าให้เค้าฟังแล้ว  มันทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนพวกเขาเป็นฮีโรที่สามารถเอาชนะทุกอย่างได้ และโลกใบนี้เป็นสถานที่ที่เพอร์เฟ็กต์ เทพนิยายอมตะอย่าง “ซินเดอเรลล่า” บอกเราว่า โลกอาจเป็นสถานที่ที่เลวร้ายและจำเป็นต้องอาศัยความกล้าหาญและความอดทนเพื่อจะอยู่รอด นี่เป็นเรื่องราวที่ความเมตตาเป็นพลังพิเศษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ เคน บรานาห์ (ผู้กำกับ) และฉันคุยกันตั้งแต่เริ่มแรก แล้วฉันก็พบว่ามันเป็นเรื่องตื่นเต้นจริงๆ ฉันเองก็มีลูกสามคนด้วย ฉันก็เลยตระหนักดีถึงหนังทุกเรื่อง ที่มีตัวเอกเป็นซูเปอร์ฮีโรผู้ชาย ฉันตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องราวที่มีตัวเอกเป็นผู้หญิงน่ะค่ะ    การมารับบทตัวร้ายอย่างแม่เลี้ยง  ฉันชอบนะคะ เหมือนที่เพื่อนคนหนึ่งของฉันเคยพูดว่า ‘ในงานปาร์ตี้อาหารค่ำ ฉันอยากจะนั่งใกล้กับเลดี้เทรเมนมากกว่า’ การได้รับบทที่มีสีสันแบบนี้ก็เลยเป็นเรื่องสนุกมากค่ะ

 

เคน เองก็ตัดสินใจตั้งแต่แรกๆ แล้วว่าจะไม่ทำอะไรที่สุดโต่งเกินไป เหมือนอย่างที่คุณทำได้ในเทพนิยาย แต่เขาเลือกที่จะดึงเอาแก่นแท้ของตัวละครออกมาแทน ดังนั้นมันก็เลยเป็นเรื่องของการรักษาสมดุลค่ะ ไม่มีใครชั่วร้ายไปซะทั้งหมด...ทุกคนต่างมีแรงจูงใจทั้งนั้น ตัวละครแม่เลี้ยงคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อความดีถูกบิดเบี้ยว มันก็มักจะกลายเป็นความชั่วร้ายค่ะ ฉันสนใจที่อยากจะรู้ว่าอะไรที่ทำให้คนเราชั่วร้าย รายละ- เอียด เล็กๆ น้อยๆ ในหนัง  จะทำให้คุณได้สัมผัสว่านี่เป็นผู้หญิงที่พยายามจะเริ่มต้นชีวิตใหม่   และเธอก็อิจฉาความรักลึกซึ้งที่สามีใหม่มีต่อ ซินเดอเรลล่า ลูกสาวคนใหม่ของเธอ   เธอไม่ได้สวย  เธอไม่ใช่คนใจดี  และเธอไม่ใช่คนที่มีจิตที่เมตตาเหมือน ซินเดอเรลล่า

 

ในตอนที่พ่อของซินเดอเรลล่าตาย ความกดดันทางด้านการเงิน ความตื่นตระหนก และความอิจฉา ก็ทวีความรุนแรงขึ้น...นั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอชั่วร้ายค่ะ  สไตล์การทำงาน ของ “เคนเนธ บรานาห์” เค้าสามารถสร้างโทนของหนัง ที่ทั้งอ่อนหวาน น่ารัก แต่ก็น่าสะพรึงกลัวได้ด้วย เขารับมือกับช่วงเวลาที่เป็นส่วนตัวและช่วงเวลายิ่งใหญ่ระหว่างตัวละครได้ เขามีเซนส์ด้านจังหวะที่วิเศษสุดในฐานะผู้กำกับ  เราก็เลยรู้ว่า เราสบายใจได้แน่นอน ด้วยความที่เขาเป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ เขาก็เลยชำนาญในการใช้เวลาซ้อมในช่วงเช้า เขาเข้าถึงกระบวนการของทุกคนได้  และทำให้มันให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการทำงานที่ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างแท้จริงค่ะ”

 

 

“Cinderella” ซินเดอเรลล่า  ผลงานการกำกับโดย “เคนเนธ บรานาห์”  ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงอคาเดมี อวอร์ด (“Thor,” “Hamlet”)   นำทัพนักแสดงโดย  นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด “เคท บลังเช็ตต์” (“Blue Jasmine,” “Elizabeth”), ลิลลี เจมส์ (“Downton Abbey”), ริชาร์ด แมดเดน (“Game of Thrones”) และนักแสดงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงอคาเดมี อวอร์ด เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์  (“The King’s Speech,” “Alice in Wonderland”) อำนวยการสร้างโดย  ไซมอน คินเบิร์ก  (“X-Men: Days of Future Past,” “Elysium”), อัลลิสัน เชียร์เมอร์ (“The Hunger Games: Mockingjay – Part I”) และเดวิด แบร์รอน (“Harry Potter and the Deathly Hallows”) โดยมีทิม ลูอิส (“Goldeneye”) รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง บทภาพยนตร์  โดย  คริส ไวซ์   (“About a Boy,” “The Golden Compass”)

 

และพบกับการกลับมาของ เอลซ่า และ อันนา ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้นตอนใหม่ FROZEN FEVER (โฟรเซ่น ฟีเวอร์) ที่จะฉายก่อนหน้า “ซินเดอเรลล่า” “Cinderella” ซินเดอเรลล่า จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดย   วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ โมชั่น พิคเจอร์ส ผู้จัดจำหน่าย  ในวันที่ 12 มีนาคม ปี 2015

 

 

 Cinderella Trailer Thai Sub ซินเดอเรลล่า ตัวอย่างที่ 2 ซับไทย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “เคท บลังเช็ตต์” เป็น “แม่เลี้ยงใจร้าย” ใน “ซินเดอเรลล่า” ที่แสนสง่า และ ทรงพลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook