สกาล่าเกือบโรงแตก! กับปรากฏการณ์โซเชียลมีเดีย NIGHTCRAWLER

สกาล่าเกือบโรงแตก! กับปรากฏการณ์โซเชียลมีเดีย NIGHTCRAWLER

สกาล่าเกือบโรงแตก! กับปรากฏการณ์โซเชียลมีเดีย NIGHTCRAWLER
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นยุคที่เราต้องยอมรับกันจริงๆว่ากระแสในโลกโซเชียลมีเดียและข่าวสารบนโลกอินเตอร์เนตนั้นทำให้คนในแวดวงสังคมและ “คนรักหนัง” นั้นตื่นตัวกันเป็นอย่างมาก หลังจากที่กระทู้ต่างๆบนเว็บไซต์กระทู้ชื่อดังนั้นได้ตั้งคำถามถึงเหตุผลของการที่หนังเรื่อง NIGHTCRAWLER ไม่ได้เข้าฉายกันอย่างต่างๆนานา ถ้าอยากรู้ว่ามีประเด็นและกระทู้อะไรบ้าง สามารถพิมพ์ชื่อหนัง NIGHTCRAWLER แล้วค้นหาเองได้เลยครับ 


อย่างไรก็ตามกระแสการเรียกร้องให้มีการฉายหนังเรื่อง NIGHTCRAWLER เรียกได้ว่ามาแรงมากในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่บรรดาสื่อมวลชนและนักวิจารณ์หนังได้มีโอกาสชม NIGTHCRAWLER ในโรงภาพยนตร์ลิโด้แบบเหมารอบเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและเมื่อหนังจบผู้มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์ในรอบนั้นต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างแพร่หลายในโลกอินเตอร์เนตจนสร้างกระแสความอยากชมให้กับประชาชนอีกมากมายที่ยังไม่ได้ดูหนัง จนค่ายหนังยูไนเต็ดโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ต้องเปิดรอบแบบเหมาโรงเพื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.พ.นี้ ที่โรงภาพยนตร์สกาลา รอบ 14.15 น. ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า โดยเวลาขายบัตรเริ่มตั้งแต่ 9.00 น.ผลปรากฏว่ามีคนมีรอต่อคิวซื้อบัตรชมภาพยนตร์ยาวจนน่าตกใจ ยิ่งไปกว่านั้นรายงานจากผู้ชมที่ซื้อบัตรในช่วงเวลาหนังใกล้ฉายก็ปรากฏว่าโรงหนังที่สามารถจุคนได้เกือบ 800 คนนั้นเต็มเกือบทุกที่นั่ง 

นอกจากกระแสดราม่าแล้ว การที่หนังอย่าง Nightcrawler มีผู้ชมอยากจะชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างมากมายเนื่องจากมันเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่บรรดาคอหนังคุณภาพต่างทราบสรรพคุณว่า “นี่เป็นหนังที่ถูกออสการ์เมินมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปี” เพราะหลังจากการที่เจค จิลเลนฮาล วืดหลุดโผไม่ได้ติดเข้าชิงรางวัลนักแสดง “นำชาย” ปีนี้ไปอย่างน่าตกใจ (คงไม่ต้องพูดอีกเช่นกันว่าคนที่เหมาะสมน้อยที่สุดในบรรดานักแสดงนำชายทั้ง 5 คนที่เข้าชิงรางวัลนั้นก็คือแบรดลีย์ คูเปอร์จาก American Sniper)

ความโดดเด่นของ Nightcrawler นั้นคือมันเป็นหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์ที่ใครได้ชมแล้วก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านอกจากหนังจะ “สนุกมาก” แล้วหนังยังสะท้อนด้านมืดของวงการสื่อมวลชนได้อย่างเจ็บแสบ เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากมันเล่าเรื่องของ หลุยส์ บลูม(เจค จิลเลนฮาล) นักข่าวอิสระผู้เกรี้ยวกราด ผู้ทุ่มเทตระเวนเก็บภาพเหตุการณ์อาชญากรรมทั่วเมืองลอสแอนเจลิสเพื่อเอามาขายให้กับสำนักข่าว แต่ยิ่งเขาทำงานนี้มากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งขายวิญญาณตัวเองจนก้าวเลยจรรณยาบรรณของความเป็นมนุษย์เข้าไปทุกที 

ตัวหนัง Nightcrawler นั้นเข้าชิงรางวัลมากมายทั่วโลก รวมไปถึงติดเข้าชิงรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปีนี้ และเข้าชิงลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทดราม่าปีนี้อีกด้วย 

ไม่รู้ว่าตัวหนังจะมีโอกาสได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกหรือไม่ แต่ที่แน่ๆตัวหนังมีกำหนดออกแผ่นในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ แต่สิ่งที่น่าเสียดายมากๆก็คือ Nightcrawler นั้นเป็นภาพยนตร์ที่ “เหมาะ” กับการชมในโรงภาพยนตร์เท่านั้นเสียด้วย! 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Nightcrawler 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สกาล่าเกือบโรงแตก! กับปรากฏการณ์โซเชียลมีเดีย NIGHTCRAWLER

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook