ชารีส เทียรอน กับหนังใหม่สร้างจากนิยายผู้เขียน GONE GIRL

ชารีส เทียรอน กับหนังใหม่สร้างจากนิยายผู้เขียน GONE GIRL

ชารีส เทียรอน กับหนังใหม่สร้างจากนิยายผู้เขียน GONE GIRL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากปีที่แล้วผลงานภาพยนตร์อย่าง Gone Girl กลายเป็นหนังฮิตขึ้นมาอย่างเหนือความคาดหมายส่งผลในนักแสดงนำหญิงอย่างโรชามุนด์ ไพค์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปีล่าสุดแล้ว ต้องเสริมด้วยว่าเพราะฝีไม้ลายมือในการกำกับที่ไม่ธรรมดาของเดวิด ฟินเชอร์ที่ช่วยทำให้หนังสนุกและมีประเด็นเสียดสีสังคมด้วย

อย่างไรก็ตามต้องมองกลับไปที่จุดเริ่มต้นด้วยเมื่อ Gone Girl ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน ซึ่งเป็นผลงานการเขียนนิยายของจิลเลียน ฟลินต์ ซึ่งมีวิธีการเล่าเรื่องที่ไม่ธรรมดาจนติดอันดับหนังสือขายดีอยู่พักใหญ่ 

สำหรับหนังสือเล่มล่าสุดของจิลเลียน ที่ได้รับการดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ก็คือ Dark Places ซึ่งได้นักแสดงสาวดีกรีออสการ์อย่างชารีส เทียรอนมารับบทบาทเป็นตัวละคร ลิ๊บบี้ เดย์ หญิงสาวที่ในอดีตตอนเธออายุ 7 ขวบต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์สุดสยองเมื่อครอบครัวของเธอถูกสังหารหมู่ยกครัว และที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้นคือการที่เธอต้องไปให้ปากคำในชั้นศาลว่าจริงๆแล้วฆาตกรก็คือน้องชายของเธอเอง หลายปีผ่านไปลิ๊บบี้ต้องเผชิญหน้ากับความจริงบางอย่างที่ทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับความจริงในอดีตว่าแท้ที่จริงแล้วความจริงเป็นสิ่งที่เธอคิดไปเองหรือสิ่งที่เธอไม่ได้เห็นกันแน่

ตัวหนังกำกับโดยกิลส์ พาเคว็ต เบนเนอร์ นอกจากตัวของชารีส เทียรอนแล้วยังมีนักแสดงหนุ่มไฟแรงอย่างนิโคลัส โฮลท์รับบทเป็นน้องชายของชารีสที่ถูกตั้งข้อหาว่าเป็นฆาตกรใจโฉดและหนูน้อยโคลเอ้ มอเรซเป็นดิออนดร้า 

ความพิเศษของนิยายเรื่องนี้อยู่ตรงที่ว่าในหนังสือนั้นมีการอธิบายเรื่องราวด้วยการใช้วิธีเล่าเรื่องย้อนวันเวลา (Flashbacks) กลับไปสู่จุดที่ตัวละครลังเลและไม่แน่ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีความแตกต่างจากเรื่องราวของ Gone Girl ที่เล่าเรื่องแบบให้เห็นมุมมองของทั้งตัวละครฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ดังนั้นจึงเรียกว่าน่าจับตามองมากๆสำหรับเวอร์ชั่นหนังที่จะถูกดัดแปลงออกมานี้

ตัวหนังมีกำหนดเปิดตัวในประเทศฝรั่งเศส 8 เมษายนนี้ ส่วนอเมริกาและประเทศไทยยังไม่มีกำหนดฉาย 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Dark Places

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชารีส เทียรอน กับหนังใหม่สร้างจากนิยายผู้เขียน GONE GIRL

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook