ปิดฉาก บางระจัน กับสุดยอดความอินละครของชาวเน็ต

ปิดฉาก บางระจัน กับสุดยอดความอินละครของชาวเน็ต

ปิดฉาก บางระจัน กับสุดยอดความอินละครของชาวเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

น้ำตาท่วมจอกันเลยทีเดียวกับฉากค่ายบางระจันแตก ฉากจบส่งท้ายละคร "บางระจัน" ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ที่ลาจอไปได้อย่างสวยงามพร้อมกับความประทับใจ 

แม้ตอนจบจะไม่ได้แฮปปี้แอนดิ้งตามแบบละครไทย แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนไทยเสียน้ำตาแบบสุดๆ นั่นคือนักแสดงทุกคนที่สวมบทวีรชนผู้กล้าแห่งบ้านระจันจับมือพร้อมใจกัน ลุกขึ้นสู้กับศัตรูที่มารุกราน ในฉากพวกอังวะบุกเข้าตีวงล้อมหมู่บ้าน ทำให้รู้ว่า แม้กำลังพลเราเพียงแค่หยิบมือ แต่เมื่อภัยร้ายมาถึงบ้าน เราต้องลุกขึ้นจับดาบเข้าสู้เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินที่หวงแหน ยอมแลกเลือดเนื้อเพื่อลูกหลานได้อยู่ในวันหน้า เรียกว่าปลุกคนไทยให้รู้รักสามัคคี  

หากใครไม่ได้ดูละคร บางระจัน ตั้งแต่แรกเริ่มแล้วมาดูตอนจบเลย จะไม่ขาดอรรถรสแต่อย่างใด ความรู้สึกซาบซื้งใจในความเสียสละของบรรพบุรุษ อีกทั้งวลีเด็ดของตัวละครที่เอ่ยออกมาขณะออกศึกก็ตรึงใจคนดู จนแฟนละครต่างพูดถึงอย่างร้อนแรงผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค "แผ่นดิน ปู่ย่าตายายกู กูไม่ยอมยกให้มึงดอก" แทบลุกขึ้นยืนปรบมือ อินเนอร์มาเต็มสุดๆ

 

ความประทับใจของเหล่าชาวเน็ตที่ติดตามชมละครตอนสุดท้าย ก็ถูกพูดคุยผ่านโลกโซเชียลทั้งเกร็ดความรู้ต่างๆในละครและอินเนอร์ของผู้ชม อย่างเช่นในทวิตเตอร์แท็ก #บางระจัน ที่ตอนนี้ยังมีคนพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่บอกได้ว่า บางระจันเป็นละครน้ำดีที่ทำให้คนไทยมีอารมณ์ร่วมอย่างมากจริงๆ "ขอบคุณผู้กล้าทุกท่านที่ปกป้องแผ่นดินไทยมา ไม่ว่าตอนนี้ท่านจะอยู่ที่ไหน พวกเราขอเคารพความกล้าหาญของพวกท่านตลอดไป, เกิดชาติหน้าฉันท์ใด ขอเกิดเป็นคนไทย, จริงๆแล้วพม่าอาจจะเป็นเมืองแฟชั่นอันดับ 1 ของโลกมาตั้งนานแล้วนะ ทั้งระเบิดหู กรีดตา แป้งทานาคา เก๋อะไรเยี่ยงนั้น, เมืองโบราณใหญ่ๆในพม่าแบบจำแนกตามเชื้อชาติ ตองอู = พม่าแท้ๆ อังวะ = ไทยใหญ่ หงสาวดี = มอญ ยะไข่ = มุสลิมพม่า, ถึงแม้จะดูเพียงแค่ตอนจบตอนเดียว แต่ก็ได้อารมณ์เลือดรักชาติไทยแผ่กระจาย เชื่อว่าคนไทยทุกๆคนคงรู้สึกเหมือนกัน, เอาจริงๆ ร้องไห้มากสุดตอนที่ควายกับม้าตาย ตอนคนตายยังเฉยๆ แงๆ"

 

ความอินกับละครของชาวเน็ตไม่ได้อยู่แค่เฉพาะในแท็ก #บางระจัน อย่างเดียว ในส่วนอินสตาแกรมของ เจมส์ เรืองศักดิ์ ที่รับบท สุกี้ นายกองแห่งอังวะ ผู้นำการรบชนะค่ายบางระจัน ยังมีเรื่องราวน่ารักๆ เกิดขึ้นด้วย เมื่อแฟนคลับจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นแบบอินละครสุดๆ ทำเอาวันเกิดเจมส์ (ครบรอบวันเกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม) ได้รับคำตัดพ้อท่านสุกี้เบาๆ จากละคร มากกว่าคำอวยพรวันเกิดซะอีก "สุกี้พระนายกอง ทำไมต้องตีบ้านระจันแตกขนาดนั้น ตายหมดไม่เหลือเลย ใจร้ายมาก ฮือ เป็นชาวมอญไปเข้ากับฝ่ายอังวะทำไมอะ ร้องไห้, เจ้าช่างโหดร้ายเหลือเกิน สุกี้, มาเป็นกองทัพมาฆ่าคนหยิบมือเดียวโหดเกินสุกี้, ร้ายกาจฉันไม่อยากกินข้าวมันไก่เลย 5555" ไม่รู้ว่าหนุ่มเจมส์จะดีใจหรือรู้สึกอย่างไรกับฟีตแบคละครแบบนี้นะ


 

มีหนึ่งฉากที่คนดูพูดถึงกันเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นความรู้ใหม่สำหรับคนที่ไม่รู้ กับฉากที่ ใจ หรือ อองนาย (รับบท อาร์ต พศุตม์) หลังกบฏต่ออังวะและสูญเสียคนรักที่บ้านระจันแล้ว ก็ขออยู่ใต้ร่มกาสาวพักตร์ จากฉากนี้ทำให้เกิดการจับผิด เมื่อพระใจนั้นไม่ได้กันคิ้วเหมือนพระทั่วไป ซึ่งในความเป็นจริงพระพม่าก็ไม่ได้กันคิ้วแบบพระไทย เนื่องจากในสมัยอยุธยา ได้มีไส้ศึกปลอมตัวมาเป็นพระ ทางพระเจ้าอยู่หัวจึงรับสั่งให้พระไทยโกนคิ้วทิ้ง เพื่อแยกระหว่างพระจริงและไส้ศึก เป็นต้นมา ...ว่าแต่ว่า พระใจ บวชเป็นพระไทยหรือพระพม่ากันแน่นะ!

 

ถือเป็นการปิดฉากละครอิงประวัติศาสตร์ไทยที่ได้รับการตอบรับ ส่งท้ายละครที่ดีมากๆเรื่องหนึ่ง สมกับความตั้งใจตั้งแต่ริเริ่มสร้างของทางผู้จัด ที่อยากให้เกิดความรักและหวงแหนชาติของชนชาวไทย ให้สมกับที่บรรพบุรุษได้สละเลือดเนื้อรักษาเอาไว้

 

ช่างยอดเยี่ยมจริงๆเลยนะ... "บางระจัน"

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากทวิตเตอร์ 


อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ปิดฉาก บางระจัน กับสุดยอดความอินละครของชาวเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook