เทียบฟอร์มชัดๆ ละครหลังข่าว ลมซ่อนรัก vs เล่ห์รตี vs นางชฎา

เทียบฟอร์มชัดๆ ละครหลังข่าว ลมซ่อนรัก vs เล่ห์รตี vs นางชฎา

เทียบฟอร์มชัดๆ ละครหลังข่าว ลมซ่อนรัก vs เล่ห์รตี vs นางชฎา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีวีที่บ้านมีเครื่องเดียว แต่ละครที่อยากดูกลับออกอากาศพร้อมกัน!

"ละครชนกัน!" ปัญหาปวดตับของคอละครบ้านเราจริงๆนะ ทุกครั้ง "เจ๊จี" ได้แต่โวยวายในใจเบาๆ ทำไมต้องออกอากาศพร้อมกันให้หวั่นไหว เรื่องนี้พระเอกฮอต เรื่องนี้ก็น่าดู อีกเรื่องท่าจะแซ่บ! โอ้ย! ทำเอาจิตใจว้าวุ่นไม่รู้จะเลือกดูเรื่องไหนดี จะสลับช่องดูรีโมทคงพังกันไปข้าง พลันจะกลายเป็นดูไม่ปะติดปะต่อสักเรื่องเสียเปล่า

ไหนๆ ก็ชนกันปังใหญ่แล้ว "เจ๊จี" ถือโอกาสเอาละครเรื่องล่าสุดของ 3 ช่องดังอย่างช่อง 3, ช่อง 7 และช่อง ONE มา ปะ ฉะ ดะ ให้เป็นทางเลือกคอละครได้ตัดสินใจกัน ก่อนจะทนไม่ไหวชำแหละทีวีที่บ้านเป็นสามส่วนเสียก่อน (อดดูสิหล่อน) นอกเรื่องมานาน เริ่มกันที่ละครหลังข่าวของวันพุธ-พฤหัสบดี กันเลย!

 

ช่อง 3 ละครลมซ่อนรัก ออกอากาศเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ และ แพทริเซีย กู้ด

เป็นพี่ใหญ่(เพราะมาก่อน) ของสามเรื่อง ลมซ่อนรัก ของทางช่อง 3 กระแสความแรงของเรื่องนี้มีมาตั้งแต่วางตัวนักแสดงเอาไว้แล้ว เพราะได้พระเอกซุปตาร์ของช่องอย่างหนุ่ม ณเดชน์ มาประกบคู่กับนางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่องอย่าง แต้ว ณฐพร ทำเอาแฟนๆ จิ้นนำละครไปไกลตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศ อีกทั้งยังได้นางเอกหน้าหวาน แพทริเซีย กู้ด มาประกบหนุ่มณเดชน์อีกคน ก็ยิ่งน่าติดตาม

ความน่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ที่ตัวละครฝาแฝด และต้องมาสลับตัวกันเพื่อสืบทุจริตในบริษัท ส่วนนางเอกของเรื่องก็ดั๊นนน ถูกผู้ชายหลอกให้เซ็นเอกสารการเงิน จนตัวเองกลายเป็นคนโกงเงินบริษัท ขู่โดนฟ้อง เป็นเหตุให้ต้องมาแต่งงานกับหมอบนดอยเพื่อใช้หนี้ แต่หารู้ไม้ว่าหมอและอดีตเจ้านายที่บริษัทคือฝาแฝดพี่น้องกัน ที่จะมีเหตุให้ต้องสลับตัวกันโดยที่เธอไม่รู้!

บทเหมือนจะน้ำเน่า แต่มันไม่เน่าตรงการเล่าเรื่องค่ะคุณ เป็นงานหนักของณเดชน์ที่ต้องเล่นเป็นสองตัวละคร แต่หนุ่มณเดชน์ก็ตีบทแตกกระจุย สามารถเล่นเป็นฝาแฝดที่บุคลิกต่างกันอย่างชัดเจนได้จนคนดูเชื่อ 

 

ช่อง ONE ละครเล่ห์รตี ออกอากาศเมื่อวันที่ 5 มีนาคม นำแสดงโดย ฌอห์ณ จินดาโชติ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

หากใครยังไม่รู้ ละครจากค่ายเอ็กแซ็กท์ ช่อง 5 ย้ายช่องออกอากาศมาอยู่ช่อง ONE แล้วนะจ๊ะ เจ๊จีเลยเลือกเอาละครของช่องนี้มาเป็นตัวเลือกของทุกคนด้วย ช่องใหม่แต่ค่ายเก๋า กับละคร เล่ห์รตี ละครรีเมคที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้ว 

เล่ห์รตีเวอร์ชั่นนี้ได้ทีมนักแสดงนำเป็นน้องใหม่ของวงการ ฌอห์ณและเอสเธอร์ มารับบทนำ แม้ทั้งคู่จะเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ แต่ฝีมือเกินคำว่าใหม่มาเยอะ ตอนแรกเจ๊ก็ยังแอบหวั่นอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาเป็นยังไงนะ ก็คุณเสกข์กับหนูเคทเวอร์ชั่นที่แล้วยังตราตรึงนี่นา... แต่พอออกอากาศเท่านั้นแหละ ขุ่นแม่ขา อย่าเปลี่ยนช่องค่าา เจ๊จะดูช่องนี้!! เกิดศึกชิงรีโมทในบ้านทันที

ความแซ่บของละครเรื่องนี้มีอยู่ว่า พ่อของนางเอกยักยอกเงินบริษัทเพราะติดการพนัน และถูกพระเอกจับได้จนเป็นหนี้ 32 ล้าน แต่ก่อนถูกจับได้พ่อนางเอกแอบได้ยินแม่และน้องสาวของพระเอกเม้าท์กันเรื่องทายาทของตระกูล พอถูกจับได้พ่อนางเอกเลยเสนอการปลดหนี้โดยให้นางเอกไปอุ้มบุญลูกของพระเอกแทน 

ด้วยความเป็นลูกกตัญญู นางเอกจำต้องยอมไปอุ้มบุญให้ลูกพระเอก โดยที่ต้องตัดใจจากคนรักที่เป็นพี่ชายข้างบ้านที่สนิทกันมาตั้งแต่เป็นเด็กน้อย อีกทั้งยังต้องเป็นภรรยาปลอมๆ หลอกแฟนเก่าพระเอกที่ตามตื้อตลอดเวลา แต่แล้วความใกล้ชิดก็ทำให้ทั้งสองเริ่มรู้สึกดีๆต่อกัน 

ด้วยความที่นางเอกเป็นสาวน้อยวัยเรียน ง้องแง้งแบบเด็กๆ แรกๆ พระเอกเป็นนักธุรกิจมาดเนี๊ยบ มักจะแสดงความเป็นผู้ใหญ่ข่มเด็กบ่อยๆ แต่พอต้องแกล้งเป็นสามีภรรยากัน ความมุ้งมิ้งเริ่มเกิด แถวบ้านเจ๊เรียกซึนเดเระ นะคะคุณเสกข์ 

พล็อตเรื่องน้ำเน่าสนิท แต่ระดับความฟินชนะเลิศจ้า คู่พระ-นางเรื่องนี้เคมีเข้ากั๊น เข้ากันจนต้องขอมองข้ามความน้ำเน่าไปเลย ฟินระดับกัดผ้าขาด จิกหมอนแตกจริงๆ ค่ะคุณ! นี่ขนาดเพิ่งเริ่มออกอากาศไม่กี่ตอน กระแสยังแรงจนทำให้ ฌอห์ณ และ เอสเธอร์ กลายเป็นคู่จิ้นที่คนพูดถึงเยอะมากๆในตอนนี้ (เจ๊อยากสิงร่างหนูเคท)

อีกคู่ที่ฟินไม่แพ้กัน คือคู่รองอย่าง ยิปซี คีรติ และ เจษ เจษฎ์พิพัฒ น้องสาวพระเอกและแฟนเก่านางเอก ที่เจอหน้ากันทีไรเป็นต้องมีเรื่องชวนทะเลาะ แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ใกล้ๆกันตลอดๆ ทำมาเป็นไม่ถูกกัน สุดท้ายก็ได้กินกันอยู่ดีนั่นแหละ ชิชะ! 

แม้ดาราจะหน้าใหม่ แต่การเขียนบทและเล่าเรื่องแบบ เอ็กแซ็กท์ ก็สนุกไม่แพ้ใครนะจ๊ะ

 

 

ช่อง 7 ละครนางชฎา ออกอากาศเมื่อวันที่ 25 มีนาคม นำแสดงโดย ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่, กันต์ กันตถาวร

เชื่อว่าเป็นละครที่แฟนละครหลายคนตั้งตารอ กับละคร นางชฎา ละครกระแสดีตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศ ที่มาแหวกแนวสองช่องข้างบนอย่างแรง กับแนวละครผีที่ช่อง 7 ส่งลงจอในตอนนี้ ได้นางเอกพันล้าน "ใหม่ ดาวิกา" มาสลัดความสวย ต้องกลายเป็นผีหน้าเละ (หน้าเละยังสวยกว่าหน้าปกติเจ๊อีก) ตามหลอกหลอนผู้คนที่เธอแค้น และได้ประกบคู่กับพระเอก กันต์ กันตถาวร อีกครั้ง

ความน่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ที่ละครผีที่เข้าทางความนิยมคนไทย อีกทั้งนางเอกของเรื่อง "เป็นผี" ผีกับคนจะมารักกันได้ยังไง คิดแค่นี้ก็น่าติดตามแล้ว อีกอย่างละครนางชฎา ถูกสร้างมาจากนวนิยายของนักเขียน "ภาคินัย" ที่ขึ้นชื่อถึงความสนุกและมีแฟนหนังสือให้ความสนใจเยอะมากๆ 

เรื่องราวของนางชฎาเป็นความแค้นของนางเอก ที่ตายอย่างทรมานกับการถูกฝังทั้งเป็น และตามล้างแค้นคนที่ฆ่าเธอให้ตายทีละคน พล็อตรวมๆคือความหลอนของเรื่องและการไขปมอดีตของตัวละคร เรื่องราวในหนังสือหักมุมแล้วหักมุมอีก แต่เมื่อมาอยู่ในมือของช่อง 7 เจ๊แอบหวั่นเรื่องบทขึ้นมาเลย แรกๆมาแรง หลังๆแผ่วปลายตลอด เอาเป็นว่าจะแป๊กหรือเปรี้ยงเจ๊ขอดูยาวๆละกันนะ 

 

เอาเป็นว่า ถ้าจะให้ฟันธงเรื่องเร็ตติ้งที่หนึ่ง เจ๊จีพูดเลยว่า "นางชฎา" คอนเฟิร์ม!! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ละครพุธ-พฤหัส ล็อตนี้ก็สร้างความลำบากใจให้คนดูนับล้านทั่วไทยได้ละนะ! เอ้า ทุกคนดูช่องไหนจ๊ะ

 

By เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เทียบฟอร์มชัดๆ ละครหลังข่าว ลมซ่อนรัก vs เล่ห์รตี vs นางชฎา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook