ห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องหุ่น

 

ห้องหุ่นห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ ห้องหุ่น

เรื่องย่อละคร ห้องหุ่น

          เดช สัตยาภา (บี๋-ธีรพงษ์) รักในการปั้นหุ่นมากและสามารถปั้นหุ่นได้เหมือนคนจริง ๆ แต่เหมือนมีอาถรรพ์ เพราะเมื่อเขาปั้นหุ่นใคร คนที่เป็นแบบก็ต้องตายทุกคน ทำให้เดชหยุดปั้นหุ่น แต่รวบรวมหุ่นทั้งหมดที่ปั้นไว้ เช่น หุ่นเจ้าคุณ (โอ๋-ฐาปกรณ์) หุ่นชาวนา (ไกรลาศ เกรียงไกร) หุ่นเด็ก (เกมส์-คมกฤช) หุ่นนางรำ (ตรี-นันทรัตน์) หุ่นนักดาบ (โน่-ภัทชดล) หุ่นนางพยาบาล (เตย-อรชมน) และหุ่นนักยิงธนู (ต่อ-จักรพันธ์) ไว้ในห้องหุ่นที่บ้าน ถึงแม้นว่าอารีย์ (ขวัญ-ขวัญฤดี) จะพยายามขอร้องให้เดชปั้นหุ่นอีก แต่เดชก็ไม่ยอมทำ เดชมีลูกกับอารีย์สองคนคือ อัมรา (เต้ย-จรินทร์พร) และ อ๊อด (ไบเบิ้ล-ภูผา) ส่วนพรรณราย (มิ้นท์-นวินดา) ลูกสาวคนโตเกิดจาก พิไล (แอน-วาสนา) เมียเก่าที่เลิกรากันไป เพราะพิไลทนความลำบากไม่ได้ จึงแอบไปมีชู้ไม่มีใครรู้ว่าพรรณรายไม่ใช่ลูกของอารีย์ นอกจากอารีย์และเดชเท่านั้น เดชและอัมรามักใช้เวลาส่วนใหญ่พูดคุยกันอยู่ในห้องหุ่น เดชและอัมรารักหุ่นมาก ส่วนอ๊อดไม่ค่อยใส่ใจหุ่นเหมือนพี่สาว เพราะยังเด็กชอบที่จะวิ่งเล่นมากกว่า สำหรับพรรณรายนั้นไม่สนใจหุ่นในบ้านเลย แถมยังไม่ชอบให้มีหุ่นอยู่ในบ้านด้วย

 เรื่องย่อ ห้องหุ่นห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ ห้องหุ่น

          เวลาผ่านไปเมื่อพรรณรายและอัมราโตขึ้น พรรณรายกลายเป็นคนเจ้าอารมณ์ เอาแต่ใจเหมือนพิไลไม่มีผิด ตรงข้ามกับอัมราที่อ่อนโยน และยอมพี่สาวเสมอ อัมราเข้ามหาลัยได้ ในขณะที่พรรณรายไม่ติดอะไรสักอย่างจึงต้องไปเรียนมหาลัยเอกชน ที่มหาลัย อัมราได้พบกับสันติ (ท๊อป-จรณ) เป็นรุ่นพี่ที่ถูกอัธยาศัยกันมาก ตอนแรกพรรณรายก็ปิ๊งสันติ แต่พอรู้ว่าสันติจน พรรณรายเลยหันไปสนใจอาทร (เต้-ประภัทรพงศ์) ลูกของ ดำเกิง (จิ๊บ-วสุ) กับ บุญเรือน (ดี้-ปัทมา) เพื่อนบ้านที่สนิทมากแทน ทั้งที่อาทรเองก็แอบชอบอัมรา แต่เมื่อรู้ว่าอัมรากับสันติชอบพอกัน อาทรเลือกที่จะเอาใจช่วยอัมราอยู่ห่าง ๆ สันติยิ่งสนิทกับอัมรามากขึ้นเมื่อต้องทำโครงการประกวดปั้นหุ่นของมหาลัย 

          โดยมีเดชมาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา แต่อัมรากลับโดนจุ๊บ (มายด์-ณภศศิ) ที่แอบหลงรักสันติ กลั่นแกล้ง แต่จุ๊บเองก็โดนหุ่นเล่นงานเอาหลายครั้ง จนจุ๊บเริ่มสงสัยว่าหุ่นในห้องหุ่นจะมีชีวิตจริง ๆ จุ๊บบอกสันติแต่สันติไม่เชื่อ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ขโมยขึ้นบ้านของเดช พวกขโมยโดนจับได้และยืนยันว่าพวกมันโดนหุ่นหลอก สันติเริ่มสงสัยแต่ก็หาข้อพิสูจน์ไม่ได้ จุ๊บพยายามกันสันติให้ห่างอัมรา โดยหาว่าอัมราเป็นพวกเล่นมนต์ดำไสยศาสตร์ แต่สันติไม่เชื่อ ด้านพิไลชีวิตตกอับจึงตัดสินใจกลับมาหาเดช เดชไม่เล่นด้วย พิไลจึงเข้าทางอารีย์ ด้วยความสงสารอารีย์จึงยอมให้พิไลเข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะเพื่อนเก่า มอบหมายให้ดูแลบ้าน 

          พิไลหาทางยั่วยวนเดช และจะบอกความจริงกับพรรณรายว่าตัวเองเป็นแม่ แต่กลับโดนพรรณรายเล่นงานอย่างหนัก รวมทั้งหุ่นก็ออกมา เล่นงานพิไล จนพิไลแทบอยู่ไม่ได้ ประจวบกับเทิด (เบิร์ด-ธราธิป) มารีดไถ่เงินพิไลอีก เทิดให้สร้อยพระพิไลไว้ทำให้พิไลรอดตัวจากการถูกหุ่นเล่นงานไปได้ อารีย์รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยสบายแต่ไม่ยอมบอกใคร อารีย์ขอร้องให้เดชปั้นหุ่นตัวเอง เดชทนรบเร้าไม่ไหวจึงลงมือปั้นหุ่นอีกครั้ง พิไลอาศัยช่วงที่อารีย์ไม่อยู่วางยานอนหลับเดช แล้วจัดฉากให้อารีย์กลับมาเห็นว่าตัวเองมีอะไรกับเดช อารีย์ถึงกับช็อคจนเสียชีวิตในวันที่หุ่นอารีย์เสร็จพอดี พรรณรายเกลียดพิไลจับใจ หาทางแกล้งพิไลอย่างหนัก แต่อัมรากลับวางเฉยและได้กำลังใจจากสันติ ถึงแม้จะโดนจุ๊บคอยกันท่า แต่อาทรก็คอยมากันจุ๊บไว้ให้

เรื่องย่อ ห้องหุ่นห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3 

เรื่องย่อ ห้องหุ่น

          พิไลพยายามเข้ามามีบทบาทในบ้าน เดชเองตั้งแต่อารีย์ตายก็เอาแต่หมกตัวอยู่ในห้องหุ่น และลงมือปั้นหุ่นตัวเองเพื่อจะให้อยู่คู่กับหุ่นอารีย์ ทำให้พิไลมีโอกาสกลั่นแกล้งอัมรากับอ๊อด แต่พรรณรายก็มาช่วยน้องไว้ อัมราและอ๊อดรวมทั้งคนในบ้านอื่น ๆ นอกจากเดช พากันแปลกใจที่พิไลจะดีและยอมกับพรรณรายคนเดียว ทั้ง ๆ ที่อัมราและอ๊อดมีนิสัยดีกว่าพรรณรายมาก ทั้งสองอ่อนน้อมไม่เคยแสดงกิริยารังเกียจพิไล แต่พิไลก็จะแสดงอาการลำเอียงไปทางพรรณราย พิไลไม่ได้เล่นงานเหล่าลูกเลี้ยงตามลำพัง แต่ดึงเอาเทิดเข้ามาช่วยด้วย โดยวางแผนให้เทิดจับอัมราไป แต่สันติก็มาช่วยอัมราไว้ได้ ไม่มีใครรู้ว่าเป็นฝีมือของพิไล ด้านเทิดโดนหุ่นตามไปเล่นงานจนตาย พิไลไม่ล้มเลิกความพยายามที่จะกำจัดอัมราและอ๊อดให้พ้นทาง พิไลจึงพยายามเปิดทางให้พงษ์ (ปอม-ปณิธิ) มาลวนลามอัมรา แต่พงษ์กับผอบ (แวร์ โซว) ก็โดนฤทธิ์เดชหุ่นเล่นงานจนขวัญผวา พรรณรายแอบได้ยินพิไล พงษ์ ผอบคุยกันจึงรู้แผนชั่วร้ายพรรณรายไปบอกเดช เดชจึงไล่พิไลออกจากบ้าน พิไลแค้นเดชจึงวางแผนกับผอบและพงษ์ ทำให้เดชตายแต่ใคร ๆ คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ

 เรื่องย่อ ห้องหุ่นห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ ห้องหุ่น

          พรรณราย อัมรา และอ๊อด หมดที่พึ่ง พิไลทำตัวเป็นผู้ปกครองเด็ก ๆ ทันที แต่พรรณรายไม่ยอมและไม่ให้พิไลแตะต้องเงินเลย พิไลพยายามทำดีเท่าไรพรรณรายก็ไม่สน พิไลเดือดร้อนจึงหาทางบอกความจริงพรรณราย แต่พรรณรายไม่เชื่อกลับอาละวาดหนักขึ้น แถมพิไลก็โดนหุ่นเล่นงานอย่างหนัก จนแถบถอดใจพิไลกลุ้มมากเลยไปกินเหล้าจนได้รู้จักกับประจักษ์ เพราะความเมาสองคนเลยมีอะไรกัน พิไลเล่าให้ประจักษ์ฟังเรื่องบ้านสัตยาภา ประจักษ์เป็นทนายความจึงช่วยวางแผนทำพินัยกรรมปลอม ว่าเดชยกทรัพย์สมบัติให้พิไลเป็นคนดูแล พรรณราย อัมรา และอ๊อดถึงกับพูดไม่ออกที่เห็นพินัยกรรม แต่ไม่มีใครเชื่อ 

          คำเกิงยื่นมือเข้ามาช่วยขอเวลาตรวจสอบ แต่ยังไม่ทันจะทำ ประจักษ์ก็โดนหุ่นเล่นงานเสียชีวิต ก่อนตายประจักษ์ยอมบอกความจริงทุกคนว่า ร่วมมือกับพิไลทำพินัยกรรมปลอม พรรณรายไล่พิไลออกจากบ้าน แต่พิไลไปเจอจดหมายที่เธอเขียนมาหาเดช และรูปถ่ายเก่า ๆ ที่เดชยังเก็บไว้ พิไลเอาหลักฐานทั้งหมดมาให้พรรณราย พรรณรายถึงกับตะลึงเมื่อรู้ว่าพิไลเป็นแม่แท้ ๆ ของตัวเอง

          พรรณรายจากที่อยู่ข้างอัมราและอ๊อด เกลียดชังพิไลมาตลอด ก็กลับกลายมาเป็นฝ่ายพิไล พิไลกำชับพรรณรายไม่ให้บอกใครว่าพรรณรายไม่ใช่ลูกอารีย์ ไม่เช่นนั้น สิทธิ ในการจับจ่ายใช้สอยเงินทองในบ้านจะต้องตกไปเป็นของอัมรา แทนที่จะเป็นของพรรณราย พรรณรายกับพิไลรวมหัวกันคิดไล่อัมราและอ๊อดไปอยู่ห้องคนใช้ และบังคับให้อัมราออกจากมหาวิทยาลัย แต่อัมราไม่ยอม สันติมาช่วยขอร้อง พรรณรายทำทีเป็นยอม แต่บีบบังคับอัมราโดยใช้วิธีงดอาหาร งดค่าขนม และให้ทำงานก่อนไปมหาลัย ถ้างานไม่เสร็จก็ไม่ต้องไป สันติรู้เรื่องแนะนำให้ อัมรากับอ๊อดปรึกษาคำเกิง เพราะเป็นผู้พิพากษา คำเก็งจึงใช้กฎหมายเรียกร้องสิทธิให้กับอัมราและอ๊อด อัมรากับอ๊อดจึงรอดพ้นการกลั่นแกล้งไปได้ แต่พรรณรายกลับเกลียดอัมรามากขึ้น เพราะอาทรที่เคยดีด้วยกลับโกรธ และมาต่อว่าพรรณรายที่ทำกับอัมรา อาทรยื่นคำขาดถ้าพรรณรายทำตามคำสอนของพิไล เขาจะไม่คบกับพรรณรายอีก ทำให้พรรณรายคิดหนัก พิไลแอบไค้ยิน รู้ว่าพรรณรายชอบอาทรก็กลัวพรรณรายเปลี่ยนใจ เลยปรึกษากับพงษ์และผอบวางแผนฆ่าอาทร แต่หุ่นกลับมาช่วยอาทรไว้ได้ และฆ่าผอบตาย พิไลคิดหนักที่จะต้องสู้กับหุ่น พงษ์แนะนำให้ไปหาหมอผี

 เรื่องย่อ ห้องหุ่นห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ ห้องหุ่น

          พิไลได้ยันต์จากหมอผีเวทย์ (ปั๋ง-ประกาศิต) แต่ต้องแลกกับตัวเอง พิไลเอายันต์มาปิดหน้าประตูห้องหุ่น ทำให้หุ่นโดนสะกดไม่อาจออกมาช่วยอัมราได้อีก พิไลให้พงษ์หลอกอัมราไปข่มขืน แต่สันติตามไปช่วยไว้ได้ทัน สันติกลัวอัมราจะเป็นอันตราย แนะนำให้อัมรากับอ๊อดออกไปอยู่ที่อื่น แต่อัมราไม่เชื่อว่าพรรณรายจะใจร้ายกับตัวเอง อารีย์ไปเข้าฝันพรรณราย ให้นึกถึงความหลังที่สามคนพี่น้องรักกันมาก และความรักที่อารีย์มีต่อพรรณราย พรรณรายตกใจตื่นรู้สึกลังเล แต่ก็กลับมารู้ความจริงว่าที่แท้อาทรรักอัมราไม่ใช่ตัวเอง ทำให้พรรณรายเกลียดอัมรามากขึ้น สันติแปลกใจที่หุ่นเงียบสนิทไม่มาช่วยอัมราเหมือนเคย สันติลอบเข้าไปในห้องหุ่นและเจอยันต์จึงดึงออก หุ่นออกมาเล่นพิไลรวมทั้งพรรณราย พิไลให้หมอผีเวทย์มาปราบหุ่น อัมรารู้ความจริงจากสันติเรื่องหุ่น สองคนรีบพากันมาที่บ้าน อัมราและสันติพยายามจะช่วยหุ่น แต่โดนพิไลกับพรรณรายกันไว้ หมอผีสะกดหุ่นไว้ได้ และใช้สายสิญจน์มัดหุ่นเอาไว้ พิไลแนะนำให้เอาหุ่นไปทำลายให้หมด เพื่อไม่ให้หุ่นกลับมาได้อีก อัมราไม่ยอมแต่ไม่สามารถทำอะไรได้

 เรื่องย่อ ห้องหุ่นห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ ห้องหุ่น

          ระหว่างที่ขนหุ่นขึ้นรถจะไปป่าช้า สันติลอบเข้ามาจะตัดสายสิญจน์ช่วยหุ่น แต่หมอผีเห็นก่อนจึงให้ลูกน้องจับตัวสันติซ้อมแล้วมัดไว้ หุ่นถูกนำไปที่ป่าช้ารอหมอผีมาทำลาย หัวขโมยแถววัดเห็นหุ่นน่าจะมีราคา เลยคิดขโมยไปขาย ตัดสายสิญจน์ออกเพราะเข้าใจว่าเชือกธรรมดา หุ่นอาละวาดเล่นงานหัวขโมยกระเจิง หมอผีมาถึงจะทำพิธี หุ่นทำเหมือนยังโดนอาคมอยู่ พอหมอผีเผลอ หุ่นเล่นงานหมอผีจนตาย ด้านพิไลและพรรณรายอยู่ที่บ้านเปิดโอกาสให้พงษ์ข่มขืนอัมรา อัมราจวนเจียนจะเสียท่า แต่หุ่นมาช่วยอัมราและฆ่าพงษ์ตาย พิไลตกใจที่หุ่นกลับมาได้ หุ่นต่าง ๆ มาเล่นงานพิไล พิไลวิ่งหนีไปซ่อนในห้องหุ่นและโดนหุ่นเล่นงานจนตกบันไดคอหักตาย หุ่นจะเล่นงานพรรณราย แต่หุ่นอารีย์และเดชขอไว้ สอนพรรณรายให้กลับตัวและบอกความจริงทั้งหมดเรื่องความเลวของพิไล พรรณรายรู้ความจริงและเห็นความรักที่เดชกับอารีย์มีให้ก็คิดได้ ก้มกราบเดชและอารีย์ เดชกับอารีย์ให้อภัย บ้านสัตยาภากลับมามีความสงบเหมือนเดิม

เรื่องย่อ ห้องหุ่นห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ ห้องหุ่น

          เวลาผ่านไป อัมรากับพรรณรายเรียนจบ สันติขออัมราแต่งงาน พรรณรายก็จะแต่งงานกับอาทรเหมือนกัน ทั้งสี่คนเข้าไปขออนุญาตหุ่นเดชและอารีย์ในห้องหุ่น ถึงเดชและอารีย์จะไม่โต้ตอบแต่ทั้งสี่คนก็รู้ว่า เดชและอารีย์อนุญาตและมีความสุขมาก ทุกคนคิดว่าวิญญาณที่สิงอยู่ในหุ่นคงไปเกิดหมดแล้ว แต่เมื่อสี่คนออกไปจากห้องหุ่น หุ่นทั้งหมดกลับขยับตัวและต่างพากันมองตามไป ทำให้รู้ว่าวิญญาณที่สิงอยู่ในหุ่นยังไม่ไปไหน และพร้อมที่จะออกมาช่วยเหลือปกป้องสมาชิกทุกคนของสัตยาภาอีกถ้าพวกเขาเดือดร้อน ติดตาม ละครห้องหุ่น ได้เร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 3 

 เรื่องย่อ ห้องหุ่นห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

เรื่องย่อ ห้องหุ่น

รายชื่อนักแสดง

  • จรณ โสรัตน์  รับบท  สันติ
  • จรินทร์พร จุนเกียรติ  รับบท  อัมรา
  • นวินดา เบอร์ต๊อตติ  รับบท  พรรณราย
  • ประภัทรพงศ์ ประสิทธิพงศ์  รับบท  อาทร
  • ปณิธิ เครือโสภณพงศ์  รับบท  พงษ์
  • ณภศศิ สุวรรณ  รับบท  จุฑา
  • เด็กชายภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย  รับบท  อ๊อด
  • แวร์โซว  รับบท  ผอบ
  • ประกาศิต โบสุวรรณ  รับบท  หมอผีเวทย์
  • ธีรพงษ์ เหลียวรักวงษ์  รับบท  เดช
  • วาสนา พูลผล  รับบท  พิไล

ติดตามชม ข่าวละครห้องหุ่น, เปิดกล้องละครห้องหุ่น, บวงสรวงละครห้องหุ่น ได้ที่นี่ http://tv.sanook.com/


หนัง : ห้องหุ่น
ช่อง : ไทยทีวีสีช่อง 3
ผู้กำกับ : บรรจง สินธนมงคลกุล
บทประพันธ์ : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
นักแสดงนำ : จรณ โสรัตน์, จรินทร์พร จุนเกียรติ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ห้องหุ่น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook