It Follows เมื่อเซกส์อาจทำให้คุณตายได้!

It Follows เมื่อเซกส์อาจทำให้คุณตายได้!

It Follows เมื่อเซกส์อาจทำให้คุณตายได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

It Follows หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ที่กำลังได้รับการพูดถึงอย่างอุ่นหนาฝาคั่งในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศทั้ง Cannes Film Festival และ Sundance Film Festival ซึ่งมีพล็อตที่แปลกประหลาดและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน

  ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของชะนีน้อยวัยไฮสคูลนามว่าเจย์ (ไมกา มอนโร จาก The Bling Ring และ The Guest) สาวน้อยที่ชอบเพ้อเจ้อ ฝันเฟื่องเรื่องความรักตามประสาหนุ่มสาววัยทีนว่าสักวันจะมีผู้ชายสุดโรแมนติกเข้ามาในชีวิต แต่ทุกอย่างก็พังทลายและกลายเป็นฝันร้ายเมื่อเธอเกิดไปได้เสียกับฮิวจ์ (เจค แวรี่) หนุ่มหล่อสุดฮอตที่เธอเพิ่งจะได้คบหาดูใจได้ไม่นาน แทนที่เธอจะตื่นมารับแสงยามเช้าสุดฟิน กลายเป็นว่าหล่อนโดนมัดอยู่บนเก้าอี้พร้อมกับคำอธิบายชวนผวาว่าต่อจากนี้ “มัน” จะตามติดตัวเธอไปทุกหนแห่ง

ตัวฮิวจ์เองนี่แหละคือคนที่ส่งต่อ “มัน” ให้กับเธอ เธอจะไม่มีโอกาสล่วงรู้ว่า “มัน” เป็นอะไร หรือจะโผล่มาในรูปร่างอะไร ไม่มีใครมองเห็นมันนอกจากตัวเธอและเป้าหมายเพียงอย่างเดียวของมันก็คือการพรากเอาชีวิตของเจย์ไปให้ได้ หนทางเดียวที่เจย์จะรอดตายได้คือการส่งต่อมันให้กับคนอื่นด้วยการมีเซกซ์เท่านั้น!! 

นี่เป็นผลงานการกำกับของ เดวิด โรเบิร์ต มิตเชลล์ หลังจากที่เขาเคยกำกับหนังอย่าง The Myth of the American Sleepover ทำให้ผู้กำกับวัยรุ่นคนนี้กลายเป็นผู้กำกับหน้าใหม่ที่เราน่าจับตามองผลงานการทำหนัง ยิ่งไปกว่านั้นคือการหยิบเอาพล็อตที่มักปรากฏอยู่ในหนังสยองขวัญวัยรุ่นที่ว่าด้วยการมีเซกส์กันของตัวละคร เอามาขยายความต่ออีกด้วย 

It Follows คือการหยิบประเด็นเรื่องความวิตกกังวลเรื่องเซกส์ รวมไปถึงโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สภาวะเปลี่ยนผ่านช่วงเวลาของชีวิต ตัวหนังมีบรรยากาศความสยองขวัญแบบกึ่งจริงกึ่งความฝัน อีกทั้งตัวหนังเองก็ไม่ได้พยายามชี้ชัดด้วยว่า “มัน” ในเรื่องนั้นเป็นอะไรกันแน่ ขึ้นอยู่กับคนดูจะหยิบเอามาตีความ 


ตัวอย่างหนัง It Follows

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ It Follows เมื่อเซกส์อาจทำให้คุณตายได้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook