บุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

บุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

บุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุษบาท่าเรือ

 

บุษบาท่าเรือบุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7 

เรื่องย่อ บุษบาท่าเรือ

 

เรื่องย่อละคร บุษบาท่าเรือ

          เรื่องราวของเด็กสาวชื่อ ฉายชบา อายุ 17 ปี นัยน์ตาสีน้ำตาล ผิวขาว ปากร้าย สู้คนและไม่กลัวใคร เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายทำให้เธอต้องเป็นสู้คนและเข้มแข็ง ฉายอาศัยอยู่กับ นางโฉม ผู้เป็นแม่วัย 40 กว่าที่ทำอาชีพเป็นนักร้องที่บาร์ใกล้ ๆ ท่าเรือ และ ไอ้โถ นักเลงท่าเรือที่เธอเกลียดชังมาก เพราะมันเป็นแมงดาคอยเกาะแม่ของเธอกินไปวัน ๆ ตั้งแต่ฉายยังเด็กเธอก็อาศัยอยู่ในห้องแถวแคบ ๆ ที่กั้นแบ่งเป็นสองตอนกับโฉมแม่ของเธอเพียงสองคน โดยฉายนั้นนอนอยู่ในครัว และก็เห็นแม่ของเธอทำอาชีพนักร้องที่ท่าเรือนี้มาตลอด ฉายไม่มีพ่อแม้จะเคยถามโฉมผู้เป็นแม่ว่า พ่อเป็นใคร แต่เธอก็ไม่เคยได้รับคำตอบมีเพียงข่าวลือว่า พ่อเธออาจเป็นเศรษฐีที่ร่ำรวยมหาศาลเท่านั้น ฉายเรียนจบแค่ชั้นมัธยมปลายก็ออกมาทำงานเป็นแม่ค้าขายปลาสด อยู่ในตลาดปลากับ ป้ายี่สุ่นและแฉะ ที่เธอสนิทสนมกันมาก ฉายเป็นเด็กสาวที่ขยันทำงานหาเงินเพราะเธอตั้งใจว่า จะได้เอาเงินมาเลี้ยงดูโฉมผู้เป็นแม่และจะได้ให้แม่เลิกเป็นนักร้องกลางคืนซักที พร้อมกับเลิกคบไอ้โถแมงดา ที่คอยแต่คิดจะหาโอกาสปล้ำเธออยู่เสมอ จนเธอไม่เคยนอนหลับสนิทซักคืน เพราะต้องคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลา  

บุษบาท่าเรือบุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7 

เรื่องย่อ บุษบาท่าเรือ

          ฉายทำงานหนัก จนวันหนึ่งเธอไม่ทันระวังเข็นรถขนปลา ไปบนรองเท้าของชายหนุ่มหน้าตาดี อายุเกือบ 30 ปี ชื่อ ทิว เป็นกัปตันเรือขนสินค้าคนใหม่ ซึ่งทิวเมื่อเห็นฉายก็รู้สึกสนใจ จนต้องแอบถาม ต้นเรือสมเวช ว่าฉายเป็นใครเพราะรูปร่างหน้าตาผิวพรรณที่ดีของเธอทำให้เขาเกิดสงสัยนั่นเอง ทิวมาออกเรือเจอฉายจึงเข้าไปพูดคุยหวังผูกไมตรีจิต เพราะรู้สึกเอ็นดูแต่ก็โดนเธอตอกหน้ากลับมาทันทีเช่นกัน ฉายเริ่มทนไม่ไหวกับเรื่องของแม่และไอ้โถ จนออกมาเช่าห้องเช่าของป้ายี่สุ่นอยู่เพียงลำพัง ซึ่งแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรผิดกับไอ้โถที่ไม่ยอมแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ หลังจากนั้นไม่นานฉายไม่เห็นโฉมผู้เป็นแม่หลายวันเลยเป็นห่วงไปดูที่ห้องแถวจึงรู้ว่าแม่ของเธอไม่สบาย เมื่อพาไปคลีนิค หมอบอกว่า ให้พาโฉมไปตรวจที่โรงพยาบาลเพราะอาจเป็นมะเร็ง ทำให้ฉายกังวลและกลุ้มใจมาก เรื่องแม่ของเธอที่ไม่ยอมไปหาหมอที่โรงพยาบาลท่าเดียว ขณะที่กัปตันทิวที่เมาจากงานสังสรรค์ ก่อนจะเดินทางไปสิงคโปร์ เดินกลับมาที่ท่าเรือเจอฉายเข้าแล้วเริ่มมั่วคิดว่า เธอเป็นโสเภณีจะจ้างไปนอนด้วย ทิวจึงโดนเธอซัดเข้า  

 บุษบาท่าเรือบุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ บุษบาท่าเรือ

          เมื่อทิวไปสิงคโปร์ แล้วกลับมาจึงมาหาฉายเพื่อเอาตุ๊กตาที่ซื้อมาให้เธอ ทำให้เธอรู้สึกดีและดีใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่มีคนนึกถึงเธอและให้ความสำคัญ ฉายอารมณ์ดีจนป้ายี่สุ่นสังเกตได้ จึงสอบถามพอรู้เรื่องจึงเตือนให้เธออย่าหลงระเริง ไปกับสิ่งของเพียงเล็กน้อย ซึ่งเธอก็เข้าใจแต่ก็อดไม่ได้  

 บุษบาท่าเรือบุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ บุษบาท่าเรือ

          ไม่นานทิวก็เดินเรือไปเทียบท่าเรือที่สิงคโปร์อีก เขาได้พบกับผู้ชายสูงวัยร่างกายสูงใหญ่ หนวดเคราเข้มหนาชื่อ อดัม สมิธ จูเนียร์ เจ้าของบริษัทเดินเรือทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นที่นี้ ทิวพบอดัมที่บาร์ซึ่งเขารู้สึกคุ้นเคยมากเมื่อสบสายตากับคน ๆ นี้ หลังจากพูดคุยกันอย่างถูกคอ ทำให้อดัมชวนทิวให้ไปทำงานด้วย แต่เขากลับบอกขอเวลาคิดเพราะอะไรบางอย่างทำให้เขารู้สึกลังเลกับโอกาสดี ๆ ที่เข้ามาซึ่งอดัมก็บอกว่าจะรอคำตอบ ทางด้านฉายก็กลุ้มใจเรื่องแม่ของเธอไม่สบายเป็นมะเร็ง ต้องได้รับการผ่าตัดด่วนและเรื่องวิธีหาเงินค่ารักษาแม่ จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ซึ่งในระหว่างนั้นพี่ยุทธ์ลูกป้ายี่สุ่นที่เคยสนิทกับฉายในวัยเด็กก็ได้กลับมาจากการทำงานเป็นครูฝึกทหารด้วย เมื่อยุทธ์ทราบว่า แม่ของฉายเข้าโรงพยาบาลก็ไปเยี่ยมส่วนเธอหลังจากไม่ได้ทำงาน เพราะต้องเฝ้าแม่ที่โรงพยาบาล ทำให้เงินเก็บแทบไม่เหลือเธอจึงต้องรีบกลับมาทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียว  

บุษบาท่าเรือบุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7 

เรื่องย่อ บุษบาท่าเรือ

          วันต่อมาหลังจากที่ฉายกลับจากทำงาน ฉายก็ต้องตกใจมาก เมื่อเธอเห็นแม่แวะมาหาเพื่อบอกเธอว่า ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ฉายพยายามบอกให้แม่กลับไปโรงพยาบาล แต่ไม่ได้ผลทำให้เธอยิ่งกลุ้มใจ ซึ่งทิวกับพี่ยุทธ์ก็ได้เข้ามาปลอบใจและแสดงความหวังดีกับเธอเป็นอย่างจนเธอรู้สึกราวกับว่า สิ่งที่ขาดหายในหัวใจได้ถูกเติมเต็ม ฉายออกมาทำงานเช่นเคย แต่วันนี้เจอไอ้โถมาก่อกวน แล้วคิดจะใช้กำลังเมื่อโดนเธอด่า  แต่ยุทธ์ได้เข้ามาช่วยเธอไว้ทันโดยจับไอ้โถโยนลงน้ำไป ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ไอ้โถโกรธยุทธ์มากที่ทำให้เขาเสียหน้าและยังมาเกาะแกะฉายอีก จนไอ้โถคิดจะกำจัดยุทธ์ถ้ามีโอกาส ส่วนโฉมนั้นกลับมาทำงานเป็นนักร้องตามเดิม แม้ฉายจะขอร้องให้เลิก เธอก็ไม่สนใจและให้เหตุผลเพียงว่า ต้องกินต้องใช้เท่านั้น ยิ่งทำให้ฉายเป็นห่วงแม่มากขึ้น แต่ความจริงแล้วโฉมไม่อยากให้ฉายลำบากที่ต้องหาเงินมารักษาโฉม หลังจากนั้นพี่ยุทธ์มาหาฉายทุกวันคอยเตือนคอยให้กำลังใจด้วยความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ซึ่งป้ายี่สุ่นก็เริ่มสังเกตเห็นแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร จนวันหนึ่งฉายดูหงุดหงิดผิดปกติ ซึ่งพี่ยุทธ์ก็มาหาแล้วชวนไปกินข้าวแต่ถูกปฏิเสธ โดยที่เธอเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม จึงรู้สึกหงุดหงิดหลังจากเห็น ศิรินภา กอดแขนขึ้นรถไปกับทิว หลังจากนั้นไม่นานทิวนั้นก็ได้ไปพบกับอดัมอีกครั้ง แล้วเขาก็ได้รู้ว่าอดัมจะมาเมืองไทยและขอให้เขาช่วยตามหาลูกกับภรรยาให้ซึ่งเขาก็รับปาก 

บุษบาท่าเรือบุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ บุษบาท่าเรือ

          อดัมจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ทิวฟัง ทำให้เขารู้ความจริงว่าฉายเป็นลูกของอดัม ในขณะเดียวกันฉายไม่กลับไปกินข้าวที่บ้านป้ายี่สุ่นกับยุทธ์ซักที จึงทำให้ยุทธ์เป็นห่วงออกมาตามหา จนเจอไอ้โถแล้วมีปากเสียงกันเป็นเหตุให้ไอ้โถฆ่ายุทธ์ตาย นางยี่สุ่นเสียใจมาก จนไม่เป็นอันทำอะไร ส่วนฉายก็รู้สึกผิดมาก ที่เธอเป็นสาเหตุให้ยุทธ์ต้องตาย ฉายจึงคอยดูแลป้ายี่สุ่นอย่างดี และเป็นคนจัดการเรื่องงานศพทั้งหมด ในระหว่างที่ฉายออกมาข้างนอกก็ได้พบกับทิว ทิวเล่าเรื่องอดัมให้ฉายฟัง จนฉายต้องไปถามแม่ว่าจริงหรือไม่ แต่แม่กลับบอกว่าเป็นนิทานหลอกเด็ก ทำให้ฉายเสียใจมาก  ทิวจึงกอดปลอบซึ่งทั้งสองไม่รู้เลยว่า ไอ้โถแอบฟังอยู่ แล้วก็เริ่มคิดวางแผนไม่ดีขึ้นทันที  

บุษบาท่าเรือบุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ บุษบาท่าเรือ

          หลังจากนั้นโฉมได้มาหาทิวเพื่อบอกว่า อย่ายุ่งกับเรื่องนี้อีก แต่ทิวไม่ยอม โฉมจึงไปหาฉาย เพื่อสั่งห้ามว่า ไม่ให้ยุ่งและคุยกับทิวเรื่องพ่ออีก ซึ่งก็ได้ผลเมื่อทิวมาหาฉายเพราะเป็นห่วง แต่ฉายก็บอกกับทิวว่าเธอไม่ต้องการพ่อแล้ว เธอทำทุกอย่างได้เพื่อแม่แม้ต้องขายชีวิตก็ตาม และบอกให้เขาไม่ต้องมายุ่งกับเธออีก หลังจากนั้นไม่นานโฉมได้เสียชีวิตลง ฉายเสียใจมากซึ่งพอทิวรู้ก็มาปลอบใจ และบอกว่าตอนนี้เธอเหลือแต่พ่อเท่านั้น พร้อมกับบอกว่าเขารักเธอ เขาต้องการให้ผู้หญิงที่เขารักเป็นคนดี เขาถือว่าเขามีสิทธิ์ ถ้าฉายเป็นไปทำงานกลางคืน เขาก็คงรักไม่ได้ ทำให้ฉายเสียใจมากแล้ววิ่งหนีไป ฉายเสียใจมากจนตัดสินใจไปทำงานอย่างที่แม่เคยทำที่ท่าเรือ ทิวรู้เรื่องเลยรีบมาหาทำให้มีปากเสียงกัน ทิวโมโหมากเลยจะซื้อตัวฉายเองทำให้เธอกลัวจนสลบไป ทิวเลยพาฉายไปพักที่บ้านศิรินภา แล้วเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เธอฟังซึ่งเธอก็ยอมจะช่วยเหลือ หลังจากนั้นเขาก็ไปพบอดัม เพื่อบอกเรื่องราวทั้งหมดโดยที่ไม่รู้เลยว่าโถและเหี้ยนได้สะกดรอยตามไป โถและเหี้ยนจึงได้บุกเข้าไปจับตัวฉาย ที่บ้านของ ศิรินภามาเรียกค่าไถ่ พอทิวรู้เรื่องก็รีบไปหาอดัมพ่อของฉายเพื่อบอกเรื่องที่เกิดขึ้น ในระหว่างนั้นก็มีโทรศัพท์มาทิวรีบรับสายและบอกจะเอาเงินค่าไถ่ไปให้ตามที่นัดหมาย 

บุษบาท่าเรือบุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ บุษบาท่าเรือ

           เมื่อไปถึงทั้งสองฝ่ายก็เอาของมาแลกกันพอโถเปิดกระเป๋าดูจึงรู้ว่าไม่มีเงินมีเพียง อิฐจึงโกรธมากเอามีดขึ้นมาจะแทงฉายให้ตาย แต่อดัมเข้ามาขวางจึงโดนแทงแทน โถและเหี้ยนถูกตำรวจที่ทิวแจ้งความไว้จับไป ส่วนฉายก็เสียใจมาก เพราะเธอทำให้พ่อต้องตายเนื่องจากทิฐิของเธอเอง ทิวจึงกอดปลอบว่ามันเป็นไปตามแต่บุญกรรม แล้วทั้งสองก็ปรับความเข้าใจกันได้อยู่ ๆ มีดอกไม้ร่วงลงมาราวกับคำอวยพรของท้องฟ้าและผู้ล่วงลับ ต่อไปนี้ฉายจะไม่ไช่บุษบาท่าเรืออีก แต่จะเป็นบุษบาในหัวใจของทิวตลอดกาล ติดตามม ละครบุษบาท่าเรือ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี ละครบุษบาท่าเรือ เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 18 มีนาคม 2558

 

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร บุษบาท่าเรือ

  • รพีภัทร เอกพันธ์กุล  รับบท  ทิว  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • พิมประภา ตั้งประภาพร  รับบท  ฉายชบา/ฉาย  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • มัณฑนา หิมะทองคำ    รับบท  โฉม  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ปิยพันธ์ ขำกฤษ  รับบท  ยุทธ์  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ณธิดา ภัทรชาญไชย  รับบท  ดาริกา  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ปริษา ทนาวิวัฒน์  รับบท  ศิรินภา  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ปภัสรา เตชะไพบูลย์  รับบท  ยี่สุ่น  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ประถมาภรณ์ รัตนภักดี  รับบท  สมศรี  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • วันชัย เผ่าวิบูลย์  รับบท  นายพลทัศมัย  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ดวงดาว จารุจินดา  รับบท  คุณหญิงพิณผกา  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • เนาวรัตน์ ซื่อสัตย์  รับบท  คุณนายโสภา  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ไปรมา รัชตะ  รับบท  คุณนายบานเช้า  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • พงษ์อนันต์ หวังสิทธิเดช  รับบท  สมเวช  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ปีเตอร์ ธูนสตระ  รับบท  มิสเตอร์ไมเคิล  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • สาริน บางยี่ขัน  รับบท  โถ  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ค่อม ชวนชื่น   รับบท   แประ  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • เบบี้โจ๊ก   รับบท  โห้   ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • โชคดี พักภู่  รับบท  จ่าหิน   ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ณัฏฐพล อิศรางกูร ณ อยุธยา  รับบท  เหี้ยน  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ชยณัฐ แจ่มใส  รับบท     ยุ่งยิ่ง  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ
  • ดนยา รัตนธาดา  รับบท  แฉะ  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ 
  • เคน สตรุทเกอร์  รับบท  มิสเตอร์ อดัม สมิธ จูเนียร์  ใน ละคร บุษบาท่าเรือ

 

ติดตามชม ข่าวละครบุษบาท่าเรือ, เปิดกล้องละครบุษบาท่าเรือ, บวงสรวงละครบุษบาท่าเรือ ได้ที่นี่ http://tv.sanook.com/

------


หนัง : บุษบาท่าเรือ
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : ชู บุญชู พิทักษ์เลิศกุล
บทประพันธ์ : นันทนา วีระชน
ผู้เขียนบท : นันทนา วีระชน
นักแสดงนำ : รพีภัทร เอกพันธ์กุล, พิมประภา ตั้งประภาพร
เวลาออกอากาศ : ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ บุษบาท่าเรือ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook