รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักเร่

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รักเร่

บทประพันธ์  :  โสภาค สุวรรณ

กำกับการแสดง  :  กฤษณะ แสงสร้อย

บทโทรทัศน์   :  ฐา-นวดี  สถิตยุทธการ

ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7

วายูน(เขมนิจ  จามิกรณ์)   นักศึกษาสาวไทยวัย 20 ที่มาเรียนวิชาแปลภาษาและล่าม อยู่ ณ มหาวิทยาลัยเวียนนา  ประเทศออสเตรียนั้น  การได้ทำงานเป็นล่ามในองค์การสหประชาชาติ คือความฝันอันสูงสุดของเธอ  แต่ความฝันของเธอนั้นก็ใช่ว่าจะกลายเป็นจริงได้ง่ายๆ  เพราะนอกจากความยากของศาสตร์ที่เธอเลือกเรียนแล้ว  เธอก็ยังต้องอดทนต่อการเป็นอยู่ที่แร้นแค้นในต่างแดน  

ทั้งนี้เป็นเพราะวายูนนั้นเป็นเด็กกำพร้า  เติบโตขึ้นมาได้จากการเลี้ยงดูของปู่ผิน(สรพงศ์  ชาตรี)  อาภักดิ์(ทูน หิรัญทรัพย์)  และ คุณอาพร้อมจิต(พระเจ้าวรวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าโสมสวลี  พระวรราชาทินัดดามาตุ)  ซึ่งช่วยกันเลี้ยงเธอ  ภายหลังที่พ่อแม่ที่แท้จริงของเธอเสียชีวิต ทำให้ชีวิตของวายูนในต่างประเทศค่อนข้างอัตคัดขัดสนเป็นอย่างยิ่ง  เพราะเธอไม่ต้องการรบกวนด้านการเงิน และสำนึกในบุญคุณที่ทางคุณปู่และคุณอาทั้งสองได้ดูแลและให้ความรักดั่งลูกนับตั้งแต่วันที่เธอได้สูญเสียทั้งแม่และพ่อไป  แต่เธอก็ไม่เคยบ่น สู้อดทน และมุ่งมั่นที่จะคว้าปริญญาไปให้ผู้เป็นปู่  และคุณอาทั้งสองได้ชื่นชมให้จงได้

เช้าวันหนึ่งวายูน ตื่นขึ้นมาเพื่อเตรียมตัวไปทำงานพาร์ทไทม์  แต่เธอกลับมาพบไฮดี้(มาริสา แอนนิต้า)   เพื่อนรักที่เรียนร่วมชั้นล้มหมดสติลงที่กลางห้อง  จังหวะที่คาร์ลมาพอดีจึงพาไฮดี้ไปโรงพยาบาล

ส่วนวายูนซึ่งรับจ้างทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหารไทยในชั่วโมงที่ว่างจากการเรียน  ต้องไปทำงานให้ทันก่อนที่จะโดนหักค่าจ้างรายวันถ้าทำงานไม่ครบชั่วโมง  ด้วยใจเป็นห่วงอาการป่วยของไฮดี้เพื่อนรัก  เป็นเหตุให้ในขณะที่เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเวียนนา  และคุณหญิงที่กำลังนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอยู่นั้น  วายูนได้ทำน้ำหกรดเสื้อคุณหญิงทูต  ทำให้คุณหญิงทูตโกรธมาก  และให้เจ้าของร้านอาหารไล่วายูนออกจากงานทันที  ท่านทูตไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณหญิงทำ  จึงได้พยายามช่วยเหลือวายูน    คุณหญิงทูตกลับมองเป็นว่าท่านทูตมีใจให้กับนักศึกษาสาวที่ชื่อวายูนคนนี้   จึงไม่ชอบหน้าวายูนอย่างแรง  วายูนต้องตกงานที่ร้านอาหารไทยอย่างไม่ทันตั้งตัว  จึงไปปรึกษานิโคไล(อัษฎา พานิชกุล) เพื่อนสนิทร่วมชั้นเรียน  ซึ่งเป็นคนรัสเซียที่แอบรักวายูนและคอยช่วยเหลือวายูนเสมอ  ให้ช่วยกันดูใบประกาศสถานที่เปิดรับสมัครพนักงานพาร์ทไทม์   แต่ก็ต้องผิดหวัง  เย็นวันนั้นวายูนกลับมาที่ห้องเช่า  พบว่าไฮดี้ป่วยหนักขึ้น  เธอกับคาร์ล แฟนของไฮดี้  จึงช่วยกันพาไฮดี้ส่งโรงพยาบาล  วายูนจึงได้รู้ว่าสาเหตุที่ไฮดี้ป่วยหนักนี้เพราะไปทำแท้งมา  คาร์ลบอกว่าเขาและไฮดี้ยังเรียนหนังสืออยู่ด้วยกันทั้งคู่  จึงยังไม่พร้อมที่จะสร้างครอบครัวร่วมกันในเวลานี้  วายูนอึ้งกับความคิดและการกระทำของเพื่อนรักของเธอ  

และเมื่อไฮดี้ฟื้นขึ้นมา  เธอก็บอกวายูนว่าวิธีนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ยังไม่พร้อมอย่างเรา  การมีลูกอาจทำให้เรียนไม่จบ  อนาคตที่วาดหวังไว้อาจพังทลาย  และแม้จะเสียใจเพียงไร  แต่ก็ไม่เห็นทางออกที่ดีกว่านี้  และว่า..ถ้าวายูนไม่มาตกอยู่สถานะเช่นเดียวกันกับเธอ  วายูนก็คงไม่เข้าใจหรอก  วายูนนิ่งไป  เธอก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเป็นเธอ  เธอจะตัดสินใจอย่างไร  จะทำแท้งอย่างเช่นไฮดี้หรือไม่  แต่วายูนเชื่อว่า  เธอคงจะไม่ชิงสุกก่อนห่าม  มีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับใครก่อนเวลาอันควร  แม้นิโคไลจะถามว่าถึงคนนั้นจะเป็นคนที่รักวายูนและวายูนรักก็ตามอย่างงั้นหรือ  วายูนได้แต่พยักหน้าพร้อมบอกว่า ตอนนี้ยังไม่คิดถึงเรื่องนี้  นอกจากขอมุ่งเรื่องเรียนให้จบเร็วที่สุด  เพื่อคุณปู่และคุณอาทั้งสองของเธอจะได้ภาคภูมิใจในตัวของเธอ  ทำให้นิโคไลยืนยันกับใจของตนเองว่า  แม้วันนี้วายูนจะยังไม่รักเขา  นอกจากการเป็นเพื่อนรักเท่านั้น  แต่เขาก็จะรักเธอ และรอวันที่เธอจะรักและมอบใจให้เขาให้จงได้

รามิล  รณลักษณ์(อรรคพันธ์  นะมาตร์) ด็อกเตอร์หนุ่ม  หน้าตาดี  อนาคตทางวงการทูตไกล  เพิ่งรับตำแหน่งเลขาฯโท ประจำสถานทูตไทยในกรุงเวียนนาคนใหม่  ท่านทูต(ท่านอดิศักดิ์ ภาณุพงศ์)  จึงได้แนะนำให้เขาไปเที่ยวตามสถานที่สำคัญๆต่างๆของออสเตรีย  เพื่อจะได้รู้จักประเทศนี้ได้ดียิ่งขึ้น  และได้ให้เบอร์โทรศัพท์ของวายูนให้เขาติดต่อเพื่อพาเที่ยว  ปรัชญา

(นพพล พิทักษ์โล่พานิช)  เพื่อนสนิทของรามิล  ซึ่งมีธุรกิจส่งออกเป็นกิจการของครอบครัวตัวเอง ทำให้ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ  จึงแนะนำให้รามิลจ้างนักศึกษาไทยที่อยู่ในกรุงเวียนนาเป็นคนนำเที่ยว เพราะค่าจ้างจะถูก  และพวกนักศึกษาเหล่านี้ จะรู้จักสถานที่สำคัญๆต่างๆ ของออสเตรียค่อนข้างดีทีเดียว  รามิลเห็นด้วย  ในขณะที่ดามพ์(ภาณุ สุวรรโณ) เพื่อนสนิทของเขาอีกคนกลับยุให้เขาจ้างนักศึกษาสาวๆอย่างที่ปรัชญาแนะนำ  แต่ให้เป็นเพื่อนเที่ยวและเพื่อนนอนไปในเวลาเดียวกัน  ทำให้ปรัชญาไม่พอใจที่ดามพ์เห็นผู้หญิงเป็นเพียงของเล่น  เพื่อนทั้งสองของรามิลจึงมีปากเสียงกัน  รามิลจึงตัดบทว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับผู้หญิง  ถ้าคนที่เขาจ้างมายินดีจะเป็นทั้งเพื่อนเที่ยวและเพื่อนนอน  รามิลก็ไม่ว่าอะไร  รามิลจึงได้ตัดสินใจจ้างวายูนตามคำแนะนำของท่านทูต  

นิโคไลไม่เห็นด้วยที่วายูนจะรับจ้างพารามิลออกตระเวนเที่ยวไปตามที่ต่างๆในออสเตรียด้วยความเป็นห่วงในตัวผู้หญิงที่เขารัก แต่ลึกๆในใจนิโคไลกลัวว่าวายูนจะเผลอใจไปกับนักการทูตหนุ่มคนนั้น  ที่มีทั้งรูปสมบัติ  และคุณสมบัติครบถ้วน  ผิดกับตัวเขาที่เป็นเพียงนักศึกษาชาวรัสเซียจนๆคนหนึ่งเท่านั้น  ซึ่งวายูนมีความจำเป็นต้องหางานพิเศษเพิ่มขึ้น  เพื่อเป็นรายได้สำหรับค่าใช้จ่ายต่อเดือน  เธอจึงยืนยันที่จะทำงานนี้  เพราะเธอไม่ต้องการรบกวนเงินจากทางบ้านที่เมืองไทยมากเกินความจำเป็น

คุณหญิงนิต้า(สุพรรษา  เนื่องภิรมย์)  ภรรยาท่านทูต  เป็นเพื่อนรักกับคุณนิตยา(จารุณี สุขสวัสดิ์)    ซึ่งเป็นน้าแท้ๆของรามิล  และเลี้ยงดูรามิลมาตั้งแต่ยังเล็ก  หลังจากที่พ่อแม่ของรามิลตาย  คุณนิตยานั้นเป็นสาวใหญ่ไม่แต่งงาน  เพราะมีความเชื่อว่าผู้ชายที่เข้ามาหาเธอนั้นล้วนแล้วแต่หวังสมบัติของเธอมากกว่าจะจริงใจด้วย  หนำซ้ำคุณนิตยายังเอาความคิดความเชื่อนี้ฝังหัวรามิลอีกตั้งแต่เด็กว่า  ผู้หญิงมากหน้าหลายตาที่ห้อมล้อมอยู่รอบตัวรามิลนั้น    ล้วนแล้วแต่หวังผลประโยชน์จากรามิลทั้งสิ้น  เพราะรามิลนั้นทั้งหน้าตาดี  มีฐานะ เป็นทายาทมหาเศรษฐี  และมีหวังจะได้เป็นทูตที่หนุ่มที่สุดของไทยคนหนึ่งเลยทีเดียว  คุณนิตยาจึงฝากให้คุณหญิงนิต้า  คอยเป็นหูเป็นตาแทนเธอ  คอยดูว่ามีสาวใดมาเกาะแกะหลานชายของเธอหรือไม่   คุณหญิงนิต้าเมื่อรู้ว่ารามิลจะจ้างนักศึกษาหญิงพาเที่ยว  ก็มองในแง่ร้ายขึ้นมาทันที  กลัวว่านักศึกษาหญิงผู้นั้นเมื่อรู้ว่ารามิลเป็นใคร  และมีฐานะอย่างไร  ก็อาจจะคิดจับแต่งงานหวังยกฐานะทางลัด  พอคุณหญิงนิต้ามารู้ว่านักศึกษาหญิงที่รับจ้างนำรามิลเที่ยวคือวายูน  ซึ่งคุณหญิงนิต้าไม่ชอบหน้าวายูนเป็นทุนอยู่แล้ว  เลยพาลพาโลเอากับท่านทูตที่เป็นคนแนะนำวายูนให้กับรามิล  ทำให้สองสามีภรรยาต้องมีปากเสียงกันอยู่เนืองๆ  คุณหญิงนิต้าจึงตัดสินใจโทรไปบอกเรื่องนี้กับคุณนิตยาที่เมืองไทย  ทำให้คุณนิตยาตัดสินใจปลีกตัวจากธุรกิจอันเร่งร้อนของเธอ  รีบบินมาหาหลานชายที่ออสเตรียทันที  เพื่อไปขวางการกระทำของหลายชายที่ทำเรื่องขัดใจเธอ  และพยายามให้รามิลมาสนใจ ม.ร.ว.จุลมณี (พิมพิศา  จิราธิวัฒน์)ที่เธอหมายหมั่นหวังให้เป็นหลานสะใภ้เพียงผู้เดียว

ฝ่ายคุณหญิงจุลมณีนั้นมีความสนิทสนมกับปรัชญาเพื่อนของรามิล  ตั้งแต่ก่อนที่ปรัชญาจะเดินทางมาต่างประเทศ  ทั้งสองคนรักกัน  ภายใต้ความกดดันของท่านหญิงจงกลนี  ท่านแม่ของคุณหญิงจุลมณีที่ไม่ปลื้ม  เพราะหวังที่จะได้รามิลมาเป็นลูกเขย  ด้วยมีฐานะร่ำรวยมีหน้ามีตาทางสังคม  และมองเห็นว่ามีอนาคตที่ก้าวไกลทางหน้าที่การงาน  จึงพยายามขัดขวางความรักของทั้งคู่   แม้อุปสรรคกำลังคืบคลานเข้ามา     วายูนก็ได้พารามิลไปเที่ยวตามสถานที่สำคัญๆ หลายแห่งของออสเตรีย  ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์เก่าแก่อย่างสเตฟานโดม  พระราชวังเบลเวอแดร์  สตัดพาร์ค  และที่อื่นๆอีกมากมาย  ตลอดระยะเวลาที่วายูนทำหน้าที่นำเที่ยวนี้  รามิลก็แอบหลงปลื้มในความสวย  และเก่งในการใช้ภาษาต่างประเทศ  ซึ่งวายูนสามารถพูดและฟังได้ดีถึง 3 ภาษาเลยทีเดียว  

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รักเร่

และการที่วายูนกำพร้าพ่อผู้เป็นที่รัก  และผู้นำของครอบครัวตั้งแต่เด็ก  เมื่อได้มาใกล้ชิดกับรามิล  ผู้ชายที่มีความสุภาพ อ่อนโยน และดูอบอุ่นก็เริ่มตกหลุมรักรามิล  ในที่สุด ณ บ้านพักริมทะเลสาบเมืองฮอลล์สตัด  รามิลกับวายูนจึงมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งต่อกัน

ขณะเดียวกันเพียงเพ็ญ(ม.ล.สราลี  กิติยากร)  ซึ่งเพิ่งมาเรียนต่อด็อคเตอร์ที่นี่ด้วยทุนของบริษัทที่คุณนิตยาถือหุ้นใหญ่อยู่  ก็สนใจในตัวรามิลเพียงเพื่อหวังจะไต่เต้าฐานะทางสังคมให้กับตัวเอง   แต่รามิลไม่เคยสนใจ มักอ้างเรื่องของงานที่เข้ามายุ่งมาก  ดามพ์ที่มาหารามิลเจอเพียงเพ็ญครั้งแรกรู้สึกชอบ  จึงถือโอกาสตีสนิทกับเพียงเพ็ญเสียแทน

เพียงเพ็ญอาศัยความฉลาดรู้เท่าทันพฤติกรรมของทุกคน  รวมถึงรู้เหตุการณ์ต่างๆทั้งหมดแม้แต่เรื่องของวายูเธอก็เก็บทุกอย่างไว้ในใจ  และเดินแผนการณ์ที่เธอมองเป็นเกมส์      เพื่อกำจัดทุกคนที่เข้ามาในชีวิตรามิลอย่างชาญฉลาด  และแนบเนียนโดยไม่มีใครรู้  นอกจากดามพ์ที่คอยเตือนสติ  และเป็นเพื่อนเธอคนเดียวเท่านั้น  ในวันที่วายูนไปฝากครรภ์  โดยมีนิโคไลไปเป็นเพื่อน  เพียงเพ็ญได้สะกดรอยตามไปเพื่อถ่ายรูป  และนำภาพมาตัดต่อโดยใส่หน้าของรามิลพาวายูนไปฝากท้องที่แผนกสูตินารี  เพื่อส่งไปให้ท่านหญิงจงกลนี  ท่านหญิงทรงเห็นภาพ  กริ้วจนเส้นเลือดในสมองแตกเป็นอัมพฤกษ์  สร้างความสะใจให้กับเพียงเพ็ญเป็นอย่ายิ่งที่แผนสำเร็จ

ท่านหญิงจงกลนีทรงทราบเรื่องที่รามิลไปเที่ยวกับวายูนสองต่อสอง  และหายไปด้วยกันหลายวัน  จึงไม่พอพระทัยจนล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล

และเมื่อคุณนิตยาบินมาถึงออสเตรีย เธอพยายามใช้เส้นสายทุกวิถีทางเพื่อที่จะย้ายรามิลให้ไปทำงานที่ประเทศอื่นในยุโรปแทน  แต่กว่าจะทำเรื่องย้ายได้ก็เกิดเหตุอันไม่คาดคิดมาก่อน  นั่นคือวายูนท้อง !  วายูนมารู้ตัวว่าท้องเมื่อเป็นลมล้มไปหลังจากเรียนหนักติดต่อกันมาหลายชั่วโมง  โชคดีที่นิโคไลรับร่างของวายูนไว้ได้ทันก่อนจะฟาดพื้น  และพาไปหาหมอทันที

วายูนรู้สึกเหมือนสายฟ้าฟาดลงที่กลางใจเมื่อรู้ว่าเธอตั้งท้องกับรามิล  ผู้ชายคนแรกในชีวิตที่สอนให้เธอรู้จักคำว่า  “รัก”  แต่เธอก็สับสนไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับเรื่องที่เกิดขึ้น  เธอจึงตัดสินใจโทรบอกเรื่องนี้แก่รามิล  แต่ทว่ารามิลงานยุ่งมาก  ทั้งงานสถานทูต  และงานที่คุณนิตยา  และคุณหญิงแกล้งไหว้วานให้ทำ  เพื่อที่เขาจะได้ไม่มีเวลาไปพบกับวายูนอีก โดยมีปัทมา(นาตาลี  เดวิส) คนสนิทของคุณนิตยา  กับกัญญารัตน์(มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) คนสนิทของคุณหญิงนิต้าช่วยด้วยอีกแรง  ยิ่งปัทมานั้นเคยหลงรักรามิลมาตั้งแต่แรกสาว แต่รามิลไม่เคยมีตามองเธอเลยสักครั้ง ปัทมาจึงคิดว่าเมื่อเธอไม่ได้รามิล  เธอก็จะไม่ยอมให้ผู้หญิงคนไหนได้เขาไปง่ายๆเช่นกัน  ปัทมาจึงเป็นตัวที่คอยช่วยคุณนิตยากีดกันวายูนไม่ให้เข้าถึงตัวรามิลได้

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รักเร่

ส่วนนิโคไลปวดใจมากเมื่อรู้ว่าวายูนท้อง  เขารักเธอ  และเฝ้าถนอมเธอไม่เคยล่วงเกินแม้สักครั้ง  เพราะรู้ว่าวายูนยังเป็นผู้หญิงเอเชียที่หัวเก่า  แต่เมื่อเขารู้ว่าเธอท้องกับรามิล  ผู้ชายชาติเดียวกัน  และแม้เขาจะปวดใจเพียงใด  แต่ความรักที่เขามีต่อวายูนนั้นมากเกินกว่าที่เขาจะซ้ำเติมวายูนได้ลงคอ  นิโคไลจึงอาสาพาวายูนไปพบรามิลที่บ้านพักของเขา   วายูนขอให้นิโคไลรออยู่ข้างนอก  เพราะเธออับอายในเรื่องที่จะพูดกับรามิล  จึงไม่อยากจะพูดต่อหน้านิโคไล  

ในบ้านพักของรามิล  วายูนได้พบกับรามิลเป็นครั้งแรกหลังจากที่ไม่ได้พบหน้าเขามานานถึง 1 เดือน  รามิลเห็นวายูนก็ดีใจรีบเข้ามาโอบกอดอย่างคุ้นเคย  ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่าการกระทำทั้งหมดนั้นล้วนอยู่ในสายตาของคุณนิตยาทั้งสิ้น !  

และแล้ววายูนก็บอกกับรามิลว่าเธอกำลังท้องลูกของเขา  แต่แทนที่รามิลจะดีใจ  เขากลับยืนนิ่งอึ้งตะลึงงันค้างอยู่  วายูนรู้สึกปวดใจกับอากัปกิริยานั้นของรามิลเป็นอันมาก  เธอนึกว่าเขาจะดีใจ  ไม่ใช่เงียบงันเช่นนี้  และในจังหวะที่ทุกอย่างตกอยู่ในความเงียบ  คุณนิตยาก็ก้าวเข้ามา !

คุณนิตยาแกล้งใช้ให้รามิลไปหยิบของในห้อง  แล้วคุณนิตยาจึงฉวยจังหวะนี้หยิบเงินให้วายูนเป็นเงินจำนวนมาก  เพื่อให้ไปเอาเด็กในท้องออก  และใช้ดูแลรักษาตัวจนกว่าจะหายดี   แล้วเธอยังพูดจาดูถูกเหยียดหยามวายูนอีกหลายคำที่บอกให้รู้ว่าวายูนนั้นไม่มีคุณสมบัติใดที่คู่ควรกับหลานชายสุดที่รักของเธอเลย และแม้รามิลจะกลับเข้ามาเห็นวายูนรับเงินก้อนโตจากคุณน้าของเขา  เขาก็ยังไม่พูดอะไรอยู่ดี  วายูนเห็นรามิลเงียบตลอด  วายูนจึงคิดว่ารามิลเห็นด้วยกับน้าของเขาที่จะให้เธอเอาลูกออก  วายูนโกรธจนตัวสั่น  ผิดหวังในตัวผู้ชายที่เป็นรักแรกของเธออย่างที่สุด  วายูนโยนเงินที่ได้รับทั้งหมดทิ้ง  และตบหน้ารามิลก่อนจะวิ่งออกไป  แล้ววายูนก็เป็นลมอยู่ที่หน้าบ้านรามิลนั่นเอง  นิโคไลวิ่งเข้ามารับร่างของวายูนเอาไว้ได้ทัน  

คุณนิตยาเห็นอย่างนั้น  เลยยิ่งยุรามิลว่า..บางทีลูกในท้องของวายูน  อาจเป็นลูกของหนุ่มรัสเซียคนนั้นก็ได้  อย่าได้ตกหลุมพรางของผู้หญิงที่คิดจะยกฐานะตัวเองอย่างวายูนอย่างง่ายๆ  

หลังจากกลับจากบ้านของรามิล  วายูนไม่พูดไม่จาอะไร  เธอตกอยู่ในอาการซึมเศร้าอย่างน่าเป็นห่วง  เมื่อถึงห้องพักเธอเข้าห้องปิดประตูอยู่เพียงลำพัง  วายูนถึงกับกรีดร้องเสียงดัง  และร้องไห้อย่างไม่เหลืออะไรในชีวิตอีกแล้ว  จนนิโคไล ไฮดี้ และคาร์ลตกใจและเป็นห่วงเพื่อนรักคนนี้

หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่บ้านศิราณี(รุ้งลาวัณย์  โทนะหงษา)  พี่สาวของศิวา  ซึ่งเป็นแม่บ้านให้รามิล  บอกกับศิวาว่า..เธอไม่เชื่อว่าวายูนจะเป็นเหมือนเช่นปัทมา  หรือเพียงเพ็ญ  ผู้หญิงคนนั้นไม่เหมือนใครเลย..

รามิลภายหลังจากที่เกิดเหตุในวันนั้น  ได้กลับมาหาวายูนที่ห้องพักอีกครั้ง  แต่วายูนเจ็บเกินกว่าที่จะฟังคำอธิบายใดๆจึงบอกรามิลไปว่า  เธอทำแท้งลูกของเขาไปแล้ว

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รักเร่

หลังจากที่รามิลกลับไป    วายูนตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะไปทำแท้งเสียให้สิ้นเรื่องสิ้นราว  เธอไม่ต้องการเก็บลูกที่พ่อของเด็กไม่ต้องการเอาไว้อีกต่อไป  แต่คืนก่อนหน้าที่เธอจะไปทำแท้งนั้น  เธอฝันเห็นเด็กผู้หญิงคนนั้นวิ่งเข้ามาจับมือเธอไว้  และเรียกเธอว่าแม่        เธอตกใจตื่นนึกถึงความฝันนั้น  เลยตัดใจทำลายเด็กในท้องไม่ได้  วายูนตัดสินใจจะเก็บลูกเอาไว้  นิโคไลและไฮดี้บอกให้วายูนคิดให้ดีๆเพื่ออนาคตของตัวเอง  แต่วายูนก็ตัดสินใจแล้วว่า  ไม่ว่าเธอจะยากลำบากเพียงใด  เธอก็จะเก็บเด็กเอาไว้  และลูกในท้องของเธอนี้  จะเป็นลูกของเธอแต่เพียงผู้เดียว

ทางด้านคุณหญิงจุลมณี  ภายหลังจากที่ท่านแม่ทรงเป็นอัมพฤกษ์  ปรัชญาได้เข้ามาช่วยดูแลจนท่านหญิงจงกลนีเห็นความดี  จึงยอมยกลูกสาวให้

แผนการของคุณนิตยาสำเร็จลงได้  เธอใช้เส้นสายจนรามิลถูกย้ายไปทำงานที่ประเทศเยอรมันนี คุณนิตยาเชื่อว่าจะทำให้เรื่องยุ่งๆที่เกิดขึ้นระหว่างรามิลกับวายูนจบสิ้นลงได้  เธอเชื่อว่าวายูนจะต้องไปทำแท้งในที่สุด

แต่รามิลและคุณนิตยาคิดผิด  วายูนเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวกว่าที่ใครคิด  เธอยอมลำบากทุกอย่างเพื่อเก็บเด็กไว้        โดยไม่ขอความช่วยเหลือใดๆจากผู้เป็นพ่อของเด็กเลยแม้แต่น้อย  โดยมีไฮดี้และนิโคไลคอยช่วยเหลือและดูแลอยู่ไม่ห่าง  นิโคไลบอกว่า..แม้เธอจะเห็นเขาเป็นเพื่อน  แต่เพื่อนคนนี้จะอยู่เคียงข้างเธอเสมอไม่ว่าเธอจะสุขหรือทุกข์        ทำให้วายูนซาบซึ้งในน้ำใจของนิโคไลมาก  แต่เธอก็ยังไม่อาจทำใจให้รักนิโคไลได้  

จนเมื่อวายูนท้องแก่  เธอตัดสินใจดร็อปเรียนลงชั่วคราว  ไม่ปริปากบอกญาติผู้ใหญ่ทางเมืองไทยแม้เพียงสักเล็กน้อยว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับเธออยู่       คุณอาพร้อมจิตเข้าใจว่าวายูนเรียนหนัก  จึงไม่บอกวายูนเรื่องปู่ผินตาย  เพราะกลัวว่าวายูนจะเสียการเรียน

ครั้นถึงวันคลอด  คนที่อยู่เคียงข้างวายูนก็คือนิโคไล  ยิ่งเขาเห็นวายูนเจ็บปวดจากการคลอดมากเท่าไหร่  เขาก็ยิ่งรัก สงสาร และเห็นใจเธอมากขึ้นเท่านั้น       วายูนไม่ยอมให้หมอบล็อกหลังหรือฉีดยาชาใดๆให้เธอ  เธอต้องการคลอดอย่างธรรมชาติที่สุด  และให้ความเจ็บนี้เป็นบทเรียนแก่ตัวเธอเองด้วยที่เผลอปล่อยตัวปล่อยใจให้กับผู้ชายที่ชื่อ  “รามิล” !

ขณะเดียวกัน  รามิลก็ไม่เคยลืมวายูนเลย  แต่หน้าที่การงานอันยุ่งเหยิง  ประกอบกับคำกรอกหูจากคุณนิตยาเรื่องวายูนไม่ใช่ผู้หญิงที่ดี  แต่คิดจะจับเขา  ไม่ต่างอะไรจากหญิงอื่นที่รามิลเคยพบพานมา  และเคยสนุกด้วย  รามิลจึงกลับไปใช้ชีวิตหนุ่มอย่างเต็มที่  โดยมีดามพ์เป็นคู่หู  ทำให้ปรัชญาไม่พอใจนัก  ปรัชญาจึงมีปากเสียงกับรามิล  และบอกให้รามิลน่าจะลองติดต่อวายูนดูบ้าง  บางทีผู้หญิงคนนั้นอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่รามิลคิด  แต่ดามพ์กลับพารามิลออกไปเที่ยวและบอกให้เขาลืมผู้หญิงที่ชื่อวายูนเสีย  รามิลพยายามสลัดความคิดถึงวายูน  และใช้ชีวิตร่อนเร่  เร่หารักตามสไตล์ชายหนุ่ม  เพื่อให้ลืมเรื่องราวที่ผ่านมา 

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7   รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รักเร่

หลังคลอด วายูนยิ่งมีความเป็นอยู่อย่างยากลำบากมากขึ้น  เพราะมีค่าใช้จ่ายในส่วนของเด็กอ่อนมากขึ้น  แต่วายูนก็ไม่ยอมปริปากบอกญาติผู้ใหญ่ทางเมืองไทยอยู่ดี  คุณอาพร้อมจิตตัดสินใจบอกเรื่องปู่ผินตายเพราะใกล้จะเผาแล้ว  ทำให้วายูนตกใจมาก ทีแรกเธอคิดจะบินกลับไปเมืองไทยเพื่อร่วมพิธีศพ  แต่ติดที่เพิ่งคลอด  และคุณอาพร้อมจิตก็ไม่ต้องการให้เธอกลับเมืองไทย  เพราะอยากให้วายูนเรียนจบตามที่ได้ให้สัญญาไว้กับคุณปู่  วายูนจึงยิ่งมุมานะที่จะต้องเรียนให้จบและรับปริญญาให้ได้  แม้จะจบล่าช้ากว่าเพื่อนร่วมชั้นเรียนไปถึง 6 เดือนก็ตาม  และตลอดระยะเวลานั้น  เธอก็ต้องทนสู้ต่อความยากลำบาก  ทั้งการเลี้ยงลูกด้วยตัวคนเดียวแบบซิงเกิ้ลมอม  และการเรียนอันหนักหน่วงควบคู่กันไป  ทำให้วายูนผ่ายผอมลงมาก  แต่นิโคไลก็ไม่เคยทอดทิ้งวายูนเลย  กระทั่งอาสารับเป็นพ่อเด็กให้แก่ลูกของเธอ  แม้วายูนจะปฏิเสธความหวังดีนี้  ตัวเธอก็บอกตัวเองว่า..สักวันเธอจะพยายามรักเขาอย่างที่เขารักเธอให้ได้

ในที่สุดวายูนก็เรียนจนจบ  ลีล่า(ด.ญ.จิรดา  โมแรน) ลูกของเธออายุเกือบขวบหนึ่งแล้ว  นิโคไลซึ่งเรียนจบก่อน  และได้เข้าทำงานที่ยูเอ็นประเทศออสเตรีย  วิ่งเต้นให้วายูนได้งานที่เดียวกันกับเขา  วายูนตัดสินใจโทรไปบอกข่าวดีนี้แก่คุณอาพร้อมจิต  จึงได้รู้ว่าอาภักดิ์กำลังป่วยหนัก  วายูนจึงตัดสินใจจะเดินทางกลับเมืองไทยเพื่อไปเยี่ยมอาภักดิ์  นิโคไลกับไฮดี้อาสาจะดูแลลีล่าให้  จนกว่าเธอจะกลับมา แต่วายูนไม่ยอมเธอจะพาลูกน้อยไปด้วย  เธอพร้อมแล้วที่จะบอกความจริงอันน่าอับอายนี้แก่คุณอาพร้อมจิต  ว่าเธอก้าวพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต  เธอมีลูกโดยไม่ได้แต่งงาน  หนำซ้ำ  ผู้เป็นพ่อเด็กยังไม่รู้อยู่ที่ไหนในโลกนี้อีกด้วย      

วายูนพาลีล่ากลับมาถึงกรุงเทพฯ  คุณอาพร้อมจิตตกใจมากเมื่อรู้ว่าวายูนมีลูก  แต่ก็ตั้งสติได้อย่างรวดเร็ว  และยังให้กำลังใจวายูนอีกด้วยว่า... ไม่มีใครหรอกที่ชีวิตจะไม่เคยทำเรื่องผิดพลาด  แต่เมื่อคนเราก้าวพลาดไปแล้ว หากแต่ยังมีสติที่จะกลับมายืนให้มั่นคงอย่างเดิมได้  เช่นวายูนกลับมามุ่งมั่นเรียนจนจบ  และได้เกียรตินิยมอีกด้วย  ทำให้เป็นที่ต้องการตัวให้ไปร่วมงานมากมาย  ชีวิตที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าย่อมต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน  วายูนจึงน้ำตาไหลเมื่อรู้ว่าคุณอาพร้อมจิตให้อภัยเธอทุกอย่าง 

  รามิลต้องกลับมาเรื่องงานที่เมืองไทย   และน้านิตยาให้รามิลดูแล ม.ร.ว.จุลมณี ในฐานะคู่หมาย  รามิลคิดมากเพราะไม่ได้รักคุณหญิงจุลมณีเลย   ดามพ์ชวนรามิลไปเที่ยวนั่งดื่มด้วยกัน  รามิลดื่มหนัก  ก่อนกลับบ้านมองเห็นผู้หญิงคนนึงคิดว่าเป็นวายูน  จึงวิ่งข้ามถนนอย่างกะทันหันโดนรถชนต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล  วายูนอุ้มลีล่าไปเยี่ยมอาภักดิ์ พร้อมกับคุณอาพร้อมจิตที่โรงพยาบาลเดียวกันกับที่รามิลเข้ามารักษาตัวหลังจากถูกรถชน     รามิลมองเห็นวายูนอุ้มเด็กเลยวิ่งตามไปแต่ประตูลิฟท์ปิด จึงคิดว่าตัวเองตาฝาด  วายูนเข้าไปเยี่ยมอาภักดิ์ในห้องไอซียู  มองเห็นอาภักดิ์นอนอยู่บนเตียงมีสายระโยงระยางเต็มไปหมด  วายูนน้ำตาไหลสงสารอาภักดิ์  แล้วบอกกับอาภักดิ์ว่า..วากลับมาหาอาภักดิ์แล้วค่ะ  พอดีกับเสียงเครื่องช่วยหายใจดังขึ้น  แพทย์และพยาบาลกรูเข้ามาที่ห้อง  แล้วให้เธอออกไปคอยด้านนอก  สถานการณ์อันวิกฤตนั้นทั้งวายูนและคุณอาพร้อมใจไม่ดี   สักพักแพทย์ที่เข้าไปดูอาการอาภักดิ์ออกมาบอกว่า..ขอแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ป่วยได้  คุณอาพร้อมถึงกับล้มทั้งยืน..

หลังจากเสร็จพิธีเผาศพอาภักดิ์  คุณอาพร้อมจิตตัดสินใจจะปล่อยบ้านให้เช่า  แล้วบินกลับไปเมืองนอกพร้อมกับวายูนและลูก  เพื่อช่วยเลี้ยงลีล่าให้วายูนได้ออกไปทำงานอย่างเต็มที่และสบายใจ   วายูนจึงได้ตระหนักว่า...กำลังใจจากคนในครอบครัวนั้นสำคัญเพียงใด แม้คุณอาพร้อมจิตจะไม่ใช่แม่  แต่ก็มีบุญคุณไม่ต่างอะไรจากแม่เช่นกัน  วายูนพาลีล่า  และคุณอาพร้อมจิตมาที่ประเทศออสเตรีย  เธอพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตผู้ใหญ่อย่างเต็มตัวแล้ว  คุณอาพร้อมจิตเห็นนิโคไลดีกับวายูนอย่างจริงใจ  และรู้ว่านิโคไลรักวายูนมาก  จึงยุให้แต่งงานกันเสีย แต่วายูนก็ยังไม่ใจอ่อน  เธอยังเข็ดกับเรื่องความรักและในใจเธอยังลืมรามิลไม่ได้ 

วันหนึ่งเพียงเพ็ญเกิดมาเห็นวายูนและลีล่าเข้า      ปะติดปะต่อเรื่องราวบางอย่างได้  เพียงเพ็ญเชื่อว่าเด็กที่เธอเห็น  คือลูกของวายูนกับรามิลที่วายูนไม่เคยเอาออก  เพียงเพ็ญเอาความนี้ไปบอกคุณนิตยา  คุณนิตยาไม่เชื่อ  กลับมั่นใจว่าเด็กนั่นน่าจะเป็นลูกของวายูนกับนิโคไลมากกว่า  เพราะรู้ว่านิโคไลไม่เคยอยู่ห่างวายูนเลย  และนิโคไลก็ยังรักมั่นอยู่กับวายูนเพียงคนเดียว  แต่เพียงเพ็ญยืนยันว่าควรหาทางพิสูจน์ให้รู้แน่ว่าเด็กนั่นคือลูกของใคร

แต่คุณนิตยาบอกให้เพียงเพ็ญเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ  ทำให้เพียงเพ็ญเห็นถึงความใจร้ายของคุณนิตยา  เพียงเพ็ญจึงไปสืบรู้ความจริงด้วยตัวเองว่า..วายูนไม่ได้ทำแท้งเธอเก็บลูกไว้      กว่าวายูนจะผ่านมาจนถึงวันนี้ได้นั้น  ยากลำบากแสนเข็ญ  ตั้งแต่ต้องดร็อปเรียน  และหลบไปอยู่ที่เมืองวาเค้าช่วงท้องแก่  พ่อของไฮดี้รับวายูนเป็นลูกเพื่อความสะดวกตอนคลอด  และระหว่างรอคลอด  วายูนซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านของพ่อแม่ของไฮดี้ที่เมืองวาเค้าก็ไม่เคยอยู่นิ่ง  รับจ้างทำงานเล็กๆน้อยๆ  เพื่อเก็บเงินไว้ใช้เลี้ยงลูกจนเธอคลอด ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพังทั้งเหนื่อยและลำบากเลือดตาแทบกระเด็น  จนตัวเองผ่ายผอม

เพียงเพ็ญเกิดความสงสารวายูนขึ้นมาจับใจ  เห็นความเข้มแข็งของวายูน  และรู้สึกผิดที่เคยคิดไม่ดีกับวายูน  จึงรู้ว่าวายูนนั้นไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเธออีกต่อไป  เธอไปบอกทุกเรื่องที่เธอรู้กับดามพ์  ดามพ์ดีใจที่คนที่เขารัก   ลึกๆแล้วก็เป็นคนมีคุณธรรมอยู่ไม่น้อย  และเริ่มเข้าใจตัวตนของตัวเอง  จึงชวนกันไปบอกความจริงเรื่องของวายูนและลูกให้รามิลรู้

รามิลพอทราบเรื่องทั้งหมด  เขารู้สึกว่าตัวเองผิดต่อวายูนอย่างมาก  จะไปรับวายูนและลูกกลับมา  ดามพ์และเพียงเพ็ญเห็นว่าคงเป็นเรื่องยาก  เพราะวายูนบอบช้ำกับเรื่องนี้มามาก  และเธอคงจะไม่ยอมรับรามิลง่ายๆ

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รักเร่

รามิลจึงแอบตามดูวายูนโดยไม่ให้วายูนรู้ตัวอยู่หลายวัน  จนเห็นวายูนอยู่กับเด็กหญิงหน้าตาน่ารักคนหนึ่ง  พร้อมกับนิโคไล  และหญิงสูงวัย  ที่เขาได้ยินวายูนเรียกว่า คุณอาพร้อมจิต  เขาจึงนึกได้ว่าวายูนเคยเล่าให้เขาฟังเรื่องของอาเป็นผู้ส่งเสียและเลี้ยงดูเธอ  รามิลหาโอกาสเจอคุณอาพร้อมจิตและลีล่าโดยที่วายูนไม่อยู่  คุณอาพร้อมจิตซึ่งไม่รู้ว่าเขาคือใคร  เข้าใจว่าคือคนไทยที่มาทำงานที่เมืองนอกเท่านั้น  คุณอาพร้อมจิตจึงเล่าให้เขาฟังว่า  ลีล่านั้น  ชื่อจริงคือ  “รวินท์”  ที่แปลว่าดอกบัว  ซึ่งคุณอาพร้อมจิตเป็นคนตั้งให้เอง  โดยเอาชื่อพ่อกับแม่มารวมกัน  รามิลถามว่าพ่อของเด็กชื่ออะไร  คุณอาพร้อมจิตจึงบอกว่า พ่อของลีล่าชื่อรามิล  แต่ตายไปแล้ว  ทำให้รามิลช็อคไปเมื่อรู้ว่าลีล่าคือลูกของเขาจริงๆ

รามิลไปต่อว่าคุณนิตยาที่ปิดบังเรื่องนี้กับเขา  คุณนิตยาปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องจริงๆ  คนที่ให้ไปสืบกลับมาบอกว่าวายูนทำแท้งไปแล้ว  แต่รามิลไม่เชื่อคุณนิตยาอีกต่อไป  เขาทะเลาะกับ

คุณนิตยา  และตัดสินใจว่าจะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น  แต่คุณนิตยาไม่ยอม  ทั้งคู่จึงทะเลาะกันรุนแรง  และคุณนิตยาขู่ว่าถ้ารามิลจะคว้าผู้หญิงไม่มีสกุลคนนั้นมาเป็นสะใภ้  เธอจะตัดเขาออกจากกองมรดก  แต่รามิลไม่สนใจเรื่องทรัพย์สินนอกกายอีกแล้ว  เขาตัดสินใจไปหาวายูน  

วายูนตะลึงจนพูดไม่ออกเมื่อเห็นรามิลมายืนตรงหน้า  และบอกว่าเขารู้แล้วว่าเธอไม่ได้ไปทำแท้งดังที่เคยบอกเขา  แต่วายูนยืนยันว่าลีล่าคือลูกของเธอเพียงคนเดียว  รามิลไม่มีสิทธิ์ข้องเกี่ยวแต่อย่างใด  และวายูนยืนยันว่าเธอกับเขาไม่มีอะไรเกี่ยวพันกันอีกแล้ว  และเดินจากไป      แต่รามิลไม่ยอม  เขาขอโอกาสได้แก้ไขในสิ่งที่ผิด  เขายอมรับว่าตลอดเวลาเขารักวายูนไม่เคยเปลี่ยนแปลง  ที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เขาไม่สามารถจะทำอะไรได้เลย  ซึ่งตลอดเวลาที่เขารู้จักกับวายูนเธอไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนที่เขาเจอ   และเขาต้องการให้เธอกลับมา   แต่วายูนใจแข็งกว่าที่รามิลและทุกคนคิด  เพราะนอกจากเธอจะไม่ใจอ่อนกับรามิลแล้ว  เธอยังตัดสินใจที่จะแต่งงานกับนิโคไล  เพื่อที่จะให้รามิลไปจากชีวิตเธอเสียที

นิโคไลดีใจมากที่วายูนยอมตกลงแต่งงานกับเขา  แต่เขาก็รู้สึกว่าวายูนไม่ได้รักเขา  จะมีประโยชน์อะไรที่เขาจะได้ตัววายูนมาครอบครอง    เพราะหัวใจของวายูนยังทั้งรักและฝังใจอยู่กับรามิลเพียงคนเดียวเท่านั้น  แต่วายูนยังคงดึงดันที่จะแต่งงานกับนิโคไล  จนคุณอาพร้อมจิตเข้ามาพูดให้สติแก่วายูนให้นึกถึงลูกว่า..ลูกต้องมีพ่อ  แล้วพ่อจริงๆก็พร้อมกลับมารับครอบครัวของเขาด้วยความรัก  ถึงแม้เขาจะเคยพลาดทำให้เราต้องเสียใจ  แต่คนที่ผิดแล้วยังรู้ว่าตัวเองผิดและพร้อมรับผิดกับสิ่งที่ได้ทำมาย่อมควรได้รับการให้อภัย  เพื่อครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา พ่อ แม่ และลูก นั่นจึงทำให้เกิดเป็นความสุขได้

ส่วนนิโคไลการที่ได้เห็นคนที่เขารักมีความสุขกับคนที่เธอรัก  มันเป็นสุขมากกว่าการที่เขาจะได้แต่งงานกับเธออย่างคนเห็นแก่ตัว   นิโคไลจึงได้นำแหวนเพชรมาทำเป็นสร้อยคอให้ลีล่า  แล้วบอกว่า... สิ่งนี้เป็นของขวัญจากลุงนิโคไล  แล้วนิโคไลก็จากไป

รามิลบอกวายูนว่า  เขานับถือหัวใจของผู้ชายรัสเซียคนนี้  และเขาจะไม่ทำให้การเสียสละของนิโคไลต้องเสียเปล่า  แล้วรามิลก็คุกเข่าลงขอวายูนแต่งงาน  ณ  ที่นั้นเอง..

ติดตามชมละคร “รักเร่” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7  

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7   รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รักเร่

          แต่ตลอดระยะเวลาแห่งความยากลำบากนั้น นิโคไลไม่เคยทอดทิ้งวายูนเลย กระทั่งอาสารับเป็นพ่อเด็กให้แก่ลูกของเธอ แม้วายูนจะปฏิเสธความหวังดีนี้ แต่เธอก็บอกตัวเองว่า..สักวัน..เธอจะพยายามรักเขาอย่างที่เขารักเธอให้ได้

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7   รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รักเร่

      

รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7   รักเร่รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

 

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร รักเร่

  •  พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวสี พระวรราชาทินัดดามาตุ รับบท อาพร้อมจิต
  •  ม.ล.สราลี กิสิยากร รับบท เพียงเพ็ญ
  •  เขมนิจ จามิกรณ์ รับบท วายูน
  •  อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท รามิล
  •  อัษฎา พานิชกุล รับบท นิใคไล โวดิอาคิน
  •  จารุณี สุขสวัสดิ์ รับบท นิตยา
  •  มาริสา แอนนิต้า รับบท ไฮดี้
  •  พิศาล ศรีมั่นคง รับบท คาร์ล
  •  ณฏฐพัชร วิพัธตระกูล รับบท ปัทมา
  •  ภาณุ สุวรรณโณ รับบท ดามพ์
  •  นพพล พิทักษ์โล่พานิช รับบท ปรัชญา
  •  ด.ญ.จิรดา โมแรน รับบท ลีล่า
  •  มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ รับบท กัญญารัตน์
  •  ท่านอดิศักดิ์ ภาณุพงศ์ รับบท ท่านทูต
  •  สุพรรณษา เนื่องภิรมย์ รับบท คุณหญิงนิต้า
  •  สรพงษ์ ชาตรี รับบท ฅาผิน
  •  ทูน หิรัญทรัพย์ รับบท อาภักดิ์
  •  พิมพิศา จิราธิวัฒน์ รับบท ม.ร.ว.จุลมณี
  •  รุ้งลาวัณย์ โทนะหงษา รับบท ศิราณี

 

ติดตามชม ข่าวละครรักเร่, เปิดกล้องละครรักเร่, บวงสรวงละครรักเร่ ได้ที่นี่ http://tv.sanook.com/

------


หนัง : รักเร่
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : มารุต สาโรวาท
บทประพันธ์ : โสภาค สุวรรณ
ผู้เขียนบท : นวดี สถิตยุทธการ
นักแสดงนำ : นักแสดงกิตติมศักดิ์ "พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ", แพนเค้ก เขมนิจ, อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รักเร่ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook