มรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

มรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

มรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มรสุมสวาท

 

 มรสุมสวาทมรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ มรสุมสวาท

 

เรื่องย่อละคร มรสุมสวาท

        กุมาริกา หรือกวาง(เปรี้ยว-ทัศนียา) ลูกสาวคนรองของ บุรุษ(โอ๋-ฐาปกรณ์) อดีตข้าราชการระดับสูง ซึ่งหันไปจับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กวางมีพี่น้องรวมห้าคน ได้แก่ วรเทวี(นินิว-กัญญารัตน์) พี่สาวคนโต ที่เกิดจากภรรยาเอกที่เสียชีวิตไปเช่นเดียวกับกวาง มานพ(วิคเตอร์-กฤชพล) น้องชายคนรองที่เกิดจากภรรยาเก็บซึ่งเลิกรากันไปแล้ว และเปี๊ยก(น้องพี-เสฐฐวุฒิ) กับแป้ง(น้องเฟรย่า-พิชชา) ลูกชายหญิงที่ถือกำเนิดจาก สะอาด(ปู-มัณฑนา) เมียคนล่าสุดที่เป็นคนใช้ในบ้านที่ทะเยอทะยานอยากเป็นคุณนายและไม่กินเส้นกับวรเทวี พี่น้องทุกคนของกวางมีนิสัยฟุ้งเฟ้อ กวางจึงมีหน้าที่คอยควบคุมค่าใช้จ่ายและดูแลน้องเล็กๆ บุคลิกร่าเริงของกวางเป็นที่ติดตาต้องใจ อัครพล(บิ๊ก-ณทรรศชัย) ลูกชายของ จิตรา(หมวย-สุภาภรณ์) เศรษฐีนีใหม่จอมตระหนี่ ที่มีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน กวางกับอัครพลเข้ากันได้ดีเพราะต่างก็เป็นคนรักอิสระ

        เมื่อกวางได้รับเลือกเป็นนักเรียนดีเด่น อัครพลพากวางไปฉลองที่ยอดตึกเพิ่งก่อสร้างเสร็จและยังไม่เปิดใช้งาน แต่อัครพลเข้าไปได้เพราะเป็นนักศึกษามาฝึกงานที่ตึก ระหว่างที่สองคนกำลังดินเนอร์ สยมภู (เวียร์-ศุกลวัฒน์) นักธุรกิจเจ้าของบริษัทที่ควบคุมดูแลการก่อสร้างตึกนี้ ได้เข้ามาดูความเรียบร้อยพร้อมกับลูกสาวนักธุรกิจใหญ่คู่ควงคนล่าสุด สยมภูเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะต้องเข้ามากอบกู้บริษัทแทนพ่อที่จบชีวิตลงด้วยไกปืน โดยที่ทุกคนคิดว่าภักดีทำไปเพราะบริษัทกำลังซวนเซ แต่สยมภูเป็นคนเดียวที่รู้ว่า พ่อฆ่าตัวตายเพราะเสียใจที่แม่ทิ้งเขากับพ่อหนีไปกับนักธุรกิจต่างชาติที่ร่ำรวย เหตุการณ์นี้ทำให้สยมภูกลายเป็นคนใจดำในเชิงธุรกิจ และเป็นเสือผู้หญิงที่ทำทุกอย่างเพราะต้องการแก้แค้นสิ่งที่แม่ทำกับเขาและพ่อ

มรสุมสวาทมรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ มรสุมสวาท

        เมื่อสยมภูเข้าไปในตึก รปภ. รีบส่งสัญญาณให้อัครพลรู้ อัครพลพากวางวิ่งหนี ความมืดทำให้ทั้งสองพลัดหลงกัน กวางวิ่งเข้าไปแอบในห้องๆ หนึ่งซึ่งสยมภูพาสาวคู่ควงเข้าไปพลอดรักพอดี กวางทำเสียงดังรีบวิ่งหนี สยมภูไล่ตามจับกวางทัน อัครพลเอาไม้มาฟาดสยมภูล้มลง แล้วพากวางหนีออกไป ข่าวสยมภูบาดเจ็บลงหนังสือพิมพ์ กวางอึ้งเมื่อรู้ว่าสยมภูเป็นเจ้าของตึก ด้านอัครพลกลุ้มเพราะสยมภูคือคนเซ็นใบผ่านการฝึกงานให้เขา และถ้าใบฝึกงานไม่ผ่านเขาต้องมีปัญหา กวางต้องการช่วยอัครพลกวางจึงไปเยี่ยมสยมภูที่โรงพยาบาล กวางได้พบ ระวิวรรณ หุ้นส่วนสาวใหญ่ เพื่อนสนิทของสยมภูคอยพยาบาลเค้าอยู่ กวางขอร้องสยมภูให้อภัยอัครพล สยมภูปฏิเสธ แถมว่ากวางเป็นเด็กใจแตก กวางโกรธมากด่าย้อนสยมภูก่อนกลับไปด้วยความแค้น สยมภูอยากเอาชนะกวางจึงให้ระวิวรรณช่วยปิดข่าวเรื่องที่เกิดขึ้นและไม่เอาเรื่องอัครพล ธุรกิจของบุรุษมีปัญหา บุรุษพบสยมภูโดยบังเอิญที่ธนาคารจึงขอความช่วยเหลือในฐานะเพื่อนของพ่อสยมภู บุรุษพาสยมภูมาดูบ้านของเขาที่ใช้ค้ำประกันเงินกู้ สยมภูได้พบกวางอีกครั้ง แต่สยมภูแกล้งทำเป็นไม่รู้จัก ขณะที่ในใจเตรียมแผนการแก้เผ็ดไว้แล้ว สยมภูเชิญครอบครัวบุรุษไปงานเลี้ยงฉลองที่คฤหาสน์ของเขา วรเทวีดีใจที่จะได้ไปงานเลี้ยงนี้กับ ทศพร(บดินทร์ โรจนพงษ์เกษม) คู่หมั้นหนุ่ม ลูกชายรัฐมนตรี ขณะที่กวางไม่ต้องการจะไปแต่ขัดคำสั่งของพ่อไม่ได้

        ที่งานเลี้ยงขณะที่ทุกคนสนุกสนาน กวางเซ็งสุดๆ จึงเดินสำรวจเรื่อยเปื่อย กวางได้เจอกับ วันทนีย์ เมียเก็บของสยมภูเป็นครั้งแรก แต่วันทนีย์โดนสั่งห้ามออกมาร่วมงานเลี้ยงจึงวิ่งหนีไปเมื่อเจอหน้ากวาง ทำให้กวางไม่แน่ใจจึงแอบตามจนชนแจกันลายครามแตก และเจอกับสยมภูเข้า ทั้งคู่ปะทะคารมกัน สยมภูขอจูบจากกวางแลกกับค่าแจกัน กวางตบหน้าสยมภู สยมภูจึงจับกวางประกบปาก ระวิวรรณที่เห็นเหตุการณ์เริ่มสงสัยว่ากวางจะเข้ามาเป็นศัตรูความรักอีกคนหนึ่งของเธอ หลังจากงานเลี้ยงข่าวการล้มละลายของบุรุษรั่วออกไป อัครพลจึงขอเงินแม่ช่วยครอบครัวกวาง แต่จิตราปฏิเสธและบังคับให้อัครพลไปเรียนต่อต่างประเทศ บุรุษหนีไปต่างจังหวัดเพื่อหลบเจ้าหนี้ ทิ้งให้ลูกเมียเผชิญโชคชะตาโดยลำพัง ด้านวรเทวีต้องการเงินเอามาช่วยจัดงานแต่งเพื่อยืนยันว่าฐานะของตนยังดีอยู่ กวางสงสารพี่สาวจึงบากหน้าไปหาสยมภู สยมภูยอมให้เงินกวาง โดยกวางต้องคืนเงินในเวลา 1 เดือน กวางรับปากทั้งๆ ที่รู้ว่าทำไม่ได้ วรเทวีได้แต่งงานสมใจแล้วก็ย้ายไปใช้ชีวิตในอเมริกากับทศพร

มรสุมสวาทมรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

 

เรื่องย่อ มรสุมสวาท

        ครบ 1 เดือน กวางพาสะอาดกับน้องๆ ย้ายออกจากคฤหาสถ์ สะอาดโกรธมากและโทษว่าทุกอย่างเป็นความผิดของวรเทวีและกวาง สยมภูผิดหวังที่กวางไม่มาพบและขอร้องเขา จึงสั่งให้ ทนง(อาร์ต-สัจจากาจ) ทนายคู่ใจปิดคฤหาสน์เอาไว้และจ้างรปภ.มาดูแล ด้านอัครพลได้พบกับปิยะธิดา(ฮาน่า ลีวิส) ลูกสาวทูตไทย   ปิยะธิดาหลงรักอัครพล ด้านจิตราก็ผลักดันสุดชีวิต ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

        เวลาผ่านไป กวางเลี้ยงครอบครัวอย่างยากลำบากจากรายได้อันน้อยนิด แถมโดนขูดรีดจากสะอาดและบรรดาน้องๆ ทำให้กวางต้องอดมื้อกินมื้อ กวางกลุ้มใจที่มานพหายหน้าไปและกลับบ้านดึกทุกวัน มานพไม่      ปริปากพูดว่าทำใจรับสภาพที่เป็นอยู่ไม่ได้ จึงหาทางออกด้วยการไปอยู่กับแก๊งลักขโมยเพื่อหาเงินใช้ส่วนตัว กวางบังเอิญเจออัครพลกับปิยะธิดา อัครพลดีใจมาก แต่กวางกลับหลบหน้า สยมภูสั่งให้ทะนงระดมคนออกตามหากวาง จนพบว่ากวางทำงานใกล้ๆ ไซด์งานเขา สยมภูตัดสินใจสะกดรอยตามกวางกลับบ้าน และเมื่อพบว่ากวางเดินกลับบ้านแทนที่จะนั่งรถเมล์ และต้องไปพายเรือต่อเพราะบ้านอยู่กลางสวนลึก สยมภูสะท้อนใจและคิดจะช่วยเหลือกวาง สยมภูได้ข่าวจากลูกน้องว่าจับพวกย่องเบาได้ที่โกดัง สยมภูตามไปสะสาง เพื่อนของมานพที่หนีออกมารีบบอกกวางให้ไปช่วยมานพ ระหว่างทางกวางเจอกับอัครพล อัครพลจึงไปกับกวางด้วย ด้านสยมภูเมื่อรู้ว่าแก๊งย่องเบาคือมานพน้องชายของกวาง สยมภูให้โอกาสมานพจะไม่ส่งตำรวจ แล้วจะหาโรงเรียนและงานพิเศษให้ทำ พร้อมขอให้มานพเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ มานพตกลง เมื่อกวางและอัครพลไปถึง สยมภูหลบออกไป กวางดีใจที่น้องชายปลอดภัย อัครพลชดใช้ค่าเสียหายให้กับตัวแทนของสยมภู พร้อมกับสั่งสอนมานพให้กลับเนื้อกลับตัว

        การเปลี่ยนแปลงของมานพทำให้กวางคิดว่าเป็นฝีมือของอัครพล เธอจึงกลับไปสนิทกับอัครพลอีกครั้ง กวางยอมให้อัครพลช่วยเธอขายขนมไทยเสริมรายได้พิเศษ ความสนิทของทั้งคู่รู้ไปถึงปิยะธิดา ทำให้จิตราไม่พอใจใช้เส้นสายบีบกวางออกจากงาน ทะนงบอกเรื่องนี้กับสยมภู สยมภูให้ทะนงประกาศรับสมัครพนังงานและส่งจดหมายไปบ้านกวาง กวางได้เข้าทำงานในบริษัท ระวิวรรณตั้งใจเปิดโปงให้กวางรู้ว่าเจ้านายของกวางคือสยมภู กวางโกรธมาก ตัดสินใจลาออกแต่ก็ทำไม่ได้เพราะเปี๊ยกถูกรถชน ต้องใช้เงินค่ารักษาสูง กวางตัดสินใจทำงานต่อเพื่อปากท้องคนในครอบครัว ขณะที่อัครพลถือโอกาสใช้ตำแหน่งสถาปนิกติดต่องานกับกวางบ่อยๆ จนสยมภูไม่พอใจอย่างมาก สยมภูพากวางไปดูไซด์งานก่อสร้างทางภาคเหนือกับเขาสองต่อสอง เคราะห์ร้ายที่เสี่ยโอภาสศัตรูทางธุรกิจของสยมภู จ้างมือปืนมาดักยิงกลางทาง สยมภูขับรถหนีไปในป่าลึก พายุฝนตกหนักทำให้ทางขาด ทั้งคู่จึงหนีขึ้นเขาไป และได้อาศัยอยู่กับหมู่บ้านๆ หนึ่ง

มรสุมสวาทมรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ มรสุมสวาท

        ที่หมู่บ้าน ธรรมชาติอันงดงานและจิตใจอ่อนโยนของชาวบ้านทำให้ทิฐิของกวางและสยมภูค่อยๆทลายลง สยมภูขอให้หัวหน้าหมู่บ้านทำพิธีแต่งงานให้เขากับกวางและตั้งใจจะสารภาพรักกับกวาง แต่อัครพลปรากฏตัวขึ้นซะก่อนและล้มป่วยเพ้อไม่ได้สติ กวางปรนนิบัติอัครพลอย่างห่วงใย ทำให้สยมภูช้ำใจเรียกทะนงมารับกลับ เมื่อทั้งหมดถึงกรุงเทพ กวางก็ถูกจิตราและปิยะธิดาขู่ว่าถ้าไม่ยอมออกไปจากชีวิตอัครพลจะเจอดี บ้านกวางถูกลอบวางเพลิง กวางโดดเข้าช่วยสะอาดจนบาดเจ็บ สะอาดเริ่มมีความรู้สึกที่ดีกับกวาง ส่วนสยมภูได้หลักฐานว่าจิตราเป็นคนบงการเรื่องวางเพลิงบ้านกวาง สยมภูขอให้อัครพลเคลียร์ตัวเอง อัครพลยืนยันว่ารักกวาง สยมภูจึงบอกว่าเขากับกวางแต่งงานกันแล้ว ขอให้อัครพลยอมแพ้ อัครพลขอร้องให้กวางหนีไปอยู่เมืองนอกกับตน แต่กวางปฏิเสธ อัครพลแค้นมากจึงแก้ไขแบบแปลนตึกจนบริษัทสยมภูถูกฟ้องร้อง และส่งจดหมายขู่ฆ่าตัวตายเพื่อขอความเห็นใจจากกวาง ปิยะธิดาพบจดหมายจึงตามไป กวางเกลี่ยกล่อมจนอัครพลทิ้งปืน ทั้งสองกอดกันปิยะธิดาตามมาเห็นก็เข้าใจผิดป่าวประกาศว่ากวางหนีสยมภูมาเป็นชู้อยู่กับสามีเธอ

        เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้กวางกับสยมภูมองหน้ากันไม่ติด สยมภูต้องแก้ไขปัญหาธุรกิจจึงทำงานอย่างหนัก กวางพยายามให้กำลังใจเขาทุกๆ ทาง แต่ก็โดนระวิวรรณกับวันทนีย์ขัดขวาง เมื่อถึงวันประมูลโครงการใหญ่สยมภูแพ้การประมูล เพราะระวิวรรณเอาข้อมูลของบริษัทไปให้คู่แข่ง สยมภูตามหาหนอนบ่อนไส้ ระวิวรรณใส่ร้ายว่ากวางเป็นคนขโมยข้อมูลไป สยมภูเจ็บปวดใจอย่างที่สุด ตามมาหา กวางและทะเลาะกันจนปลุกปล้ำกวางในคืนนั้น กวางน้อยใจการกระทำของสยมภูจึงหนีหน้า มานพทนไม่ได้ปริปากบอกความจริงให้กวางฟังว่า สยมภูคือคนที่ช่วยทำให้เขากลับตัวเป็นคนใหม่ และสยมภูต้องการช่วยกวางให้พ้นจากการโดนสะอาดกดดัน และ ปิยะธิดาตามรังควาน เขาจึงได้ขอกวางแต่งงาน กวางฟังแล้วตื้นตันมาก เธอต้องการกลับไปขอโทษสยมภู

มรสุมสวาทมรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ มรสุมสวาท

        แต่อัครพลกลับเข้ามาขอกวางแต่งงาน กวางปฏิเสธและสารภาพว่าเธอได้หลงรักสยมภู พร้อมบอกให้อัครพลกลับไปหาปิยะธิดาแทน อัครพลโกรธจึงฉุดกวางหนีไป มานพ เปี๊ยก และแป้งตกใจกับการกระทำของอัครพล ทั้งสามรีบไปบอกสยมภูให้ตามไปช่วยกวาง พร้อมบอกสยมภูว่าระหว่างที่เขาเงียบหายไปกอบกู้ธุรกิจอยู่นั้น กวางได้ทำอะไรเพื่อเขาบ้าง คำบอกเล่าของเด็กๆ ทำให้สยมภูตัดสินใจไปตามกวางคืนมา โดยไม่รู้ว่าตัวเองได้ถูกพวกของโอภาสสะกดรอยตามไป

        อัครพลพากวางหนีไปยังหมู่แห่งหนึ่งอย่างคนเสียสติ โดยอ้างว่าเพื่อลบอดีตกวางกับสยมภูให้หมด เขาบังคับให้หัวหน้าหมู่บ้านจัดงานแต่งงานให้เขา กวางเสียใจมากกับการกระทำของอัครพล จึงตัดสินใจจะโดดหน้าผาฆ่าตัวตายเพื่อจบปัญหาทุกอย่าง สยมภูมาถึงได้ยินที่กวางบอกว่าเธอรักสยมภูเพียงคนเดียวพอดี สมุนโอภาสที่ตามมาเห็นเหยื่ออยู่พร้อมหน้าก็ลั่นกระสุนทันที กระสุนถูกสยมภูล้มลง กวางเข้าเอาตัวบังสยมภูไว้ อัครพลเห็นภาพนั้นแล้วตระหนักว่าเขาไม่มีวันชนะใจกวางได้ จึงเข้าต่อสู้แลกชีวิตกับมือปืนจนถูกยิงตกหน้าผา แต่สยมภูกับกวางช่วยกันคว้าเอาไว้ ชาวบ้านมาถึงและจัดการกับมือปืนได้ แต่อัครพลไม่สามารถมีชีวิตอยู่อย่างพ่ายแพ้ได้ เขาดึงมือออกจากกวางและสยมภู ร่างลอยลิ่วลงสู่กระแสน้ำเบื้องล่างจบชีวิตในที่สุด

        ระหว่างทางกลับกรุงเทพ กวางได้พบกับพ่อของเธอซึ่งหลบมาใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านบริเวณใกล้เคียง และมีลูกเล็กๆ กับสาวอีกคน บุรุษละอายใจจะหนีกวางไป แต่กวางขอร้องให้บุรุษกลับไปกับเธอเพื่อครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้า วันทนีย์ตัดสินใจออกจากบ้านสยมภูเพื่อเริ่มชีวิตใหม่ ขณะที่ระวิวรรณสารภาพว่าเธอมีส่วนในการทำให้สยมภูแพ้ประมูล สยมภูให้อภัยและขอให้ระวิ วรรณอยู่กับเขาในฐานะเพื่อนรักต่อไป ปิยะธิดาย้ายกลับไปอยู่ต่างประเทศกับครอบครัว จิตราเพิ่งสำนึกว่าคนที่ทำให้อัครพลตายคือตนเองจึงหันหน้าเข้าทางธรรม

มรสุมสวาทมรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ มรสุมสวาท

...เมื่อมรสุมพัดผ่าน ท้องฟ้าก็กลับแจ่มใสอีกครั้ง เหมือนกับชีวิตรักของ “กวาง” และ “สยมภู”...

 

ติดตามชม ข่าวละครมรสุมสวาท, เปิดกล้องละครมรสุมสวาท, บวงสรวงละครมรสุมสวาท ได้ที่นี่ http://tv.sanook.com/

------


หนัง : มรสุมสวาท
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
บทประพันธ์ : ศรีทอง ลดาวัลย์
ผู้เขียนบท : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์
นักแสดงนำ : เปรี้ยว-ทัศนียา, โอ๋-ฐาปกรณ์

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มรสุมสวาท เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook