รอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

รอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

รอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยรักแรงแค้น

 

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

 

เรื่องย่อละคร รอยรักแรงแค้น

          ดัดแปลงจากเรื่อง เมียนอกหัวใจ ของ ชลาลัย เมื่อกฎหมายไม่อาจเอาผิดกับฆาตรกรได้ การแก้แค้นอย่างสาสมจึงถูกนำมาใช้ แม้กับคนที่เขาเคยรักปานดวงใจ รอยรักก็มิอาจหักแรงแค้นลงได้แม้สักนิด...

          คิมหันต์และมุกริน คู่รักที่วางแผนจะแต่งงานกันในอีกไม่กี่เดือน กลับต้องล้มเลิกทุกอย่าง หลังจากที่มุกรินขึ้นให้การเป็นพยานให้ธาดา พี่ชายคนเดียวของเธอ ในคดีฆาตกรรมวิมลรัตน์ พี่สาวคนเดียวของคิมหันต์จนพ้นผิด เพราะทั้งคิมหันต์และมุกรินต่างรู้ดีว่า สิ่งที่เธอให้การในศาลนั้นเป็นเรื่องโกหก ทั้ง ๆ ที่เธอเองก็ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าธาดาทำความผิดจริงหรือเปล่า

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

          สิ่งแรกที่คิมหันต์ทำหลังแพ้คดี คือประกาศยกเลิกงานแต่งงานพร้อมทั้งถอนหมั้นมุกรินผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อทำให้เธออับอายขายหน้าและเจ็บปวดที่สุด เพราะเขาถือว่า ถ้าเขายังไม่สามารถทวงความยุติธรรมให้วิมลรัตน์ได้ ธาดาและมุกรินก็ไม่ควรจะอยู่อย่างเป็นสุขเช่นกัน

          จากนั้น คิมหันต์ก็ให้ชุมสาย เพื่อนของเขาที่เป็นทนายความ จัดการทวงคืนทรัพย์สินทั้งหมดที่เขาควรจะได้ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นในบริษัท บ้าน รถ หรือแม้กระทั่งบ้านพ่อแม่ที่ธาดาเคยเอาผาจำนองไว้กับวิมลรัตน์ จนธาดาแทบจะหมดตัว เพราะวิมลรัตน์ระบุในพินัยกรรมเอาไว้ชัดเจนว่าสิ่งที่ธาดาจะได้มีเพียงทรัพย์สินไม่มากตามสิทธิของคู่สมรสเท่านั้น และเขายังต้องนำเงินส่วนนั้นไปใช้หนี้พนันที่เขาติดอยู่อีกด้วย

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

          ถึงแม้เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่เศร้าสลดสำหรับหลาย ๆ คน แต่พักตรา อดีตเพื่อนของมุกริน ผู้ที่แนะนำให้เธอได้รู้จักกับคิมหันต์กลับมีความสุขที่สุด เพราะเธอคิดเสมอว่ามุกรินแย่งคิมหันต์ไปจากเธอ พักตราจงใจเอาตัวเอง กลับมาพัวพันกับคิมหันต์อีกครั้ง เพื่อทำให้เขาเป็นของเธอ และจะได้เยาะเย้ยมุกรินไปพร้อม ๆ กัน แล้ววันหนึ่ง เธอก็ทำสำเร็จ เมื่อคิมหันต์ดื่มเหล้าจนเมามาย พักตราก็จัดฉากให้เข้าใจผิดว่าเขาล่วงเกินเธอ จนทำให้คิมหันต์ต้องออกปากรับผิดชอบทั้ง ๆ ที่เขารู้ดีว่าคืนนั้น ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเลย แม้แต่นิดเดียว แต่ที่เขาทำลงไป เพราะต้องการประชดมุกรินต่างหาก

          คิมหันต์ให้ชุมสายมารับมุกรินไปเจอกันที่บ้านที่เคยเตรียมเอาไว้เป็นเรือนหอของทั้งคู่ โดยอ้างว่ามีเรื่องสำคัญ เมื่อไปถึงเขากลับบอกเรื่องที่จะหมั้นกับพักตราให้เธอได้รู้ และบอกว่าจะทิ้งข้าวของทุกอย่างที่เป็นความทรงจำระหว่างเขากับเธอให้หมด คิมหันต์ยังบอกอีกว่าเขามีสิ่งที่ต้องการทำกับมุกรินเป็นอย่างสุดท้าย แล้วก็รั้งตัวมุกรินเข้ามาจูบอย่างรุนแรง มุกรินพยายามดิ้นรนจนทั้งสองล้มลงบนเตียงด้วยกัน มุกรินดิ้นจนหมดแรง แล้วจู่ ๆ คิมหันต์ก็หยุดการกระทำของตนไปเฉย ๆ  มุกรินได้แต่โกรธ เสียใจ ในที่สุดเธอก็วิ่งหนีออกไป

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

          มุกรินคิดอะไรไม่ออก จึงไปหาธาดาที่บ้านเช่า แต่กลับพบว่า เขาอยู่กับดวงดาว นักศึกษาสาววัยใกล้จบปริญญาตริที่นั่น เธอเพิ่งรู้ว่าธาดาไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่เธอคิด เขานอกใจวิมลรัตน์มานานจนเธอนึกไม่ถึง มุกรินทะเลาะกับธาดา จนในที่สุดเธอก็วิ่งหนีกระเซอะกระเซิงออกไปท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำอยู่ด้วยจิตใจบอบช้ำ ซ้ำร้ายเธอยังถูกกลุ่มขี้เมาที่อยู่ละแวกนั้นดักอุดหมายจะขืนใจ แต่โชคยังดีที่คิมหันต์ตามมาช่วยเอาไว้ใด้

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

         หลังจากวันนั้นมุกรินก็หายหน้าไป ไม่มีใครติดต่อเธอได้ มีเพียงดวงดาวที่พอจะเดาได้ว่ามุกรินไปอยู่ที่ไหน ดวงดาวไปหามุกรินที่หอพักที่เธอแนะนำ และพบว่ามุกรินมีท่าทางเหมือนคนไม่ค่อยสบาย เธอจึงหาทางส่งข่าวให้คิมหันต์ได้ทราบ เพราะเธอมั่นใจว่าเขายังคงรักมุกรินอยู่ แต่คิมหันต์ก็เพียงส่งชุมสายไปจัดการให้มุกรินที่ไข้สูงนอนไม่รู้สึกตัวอยู่คนเดียวไปโรงพยาบาลโดยไม่แสดงตัวใด ๆ 

          ถึงแม้มุกรินจะรักษาตัวจนหาย แต่สภาพจิตใจของเธอยังคงไม่เข้มแข็งเท่าใดนัก จนปรารภ พ่อม่ายลูกติดหัวหน้างานของเธอ ต้องก้าวเข้ามาเป็นที่ปรึกษาและกำลังใจให้กับเธอ แต่เขาก็ช่วยเธอได้ไม่มาก เพราะพักตราใช้อำนาจของพลโทอรรถ นายทหารนอกราชการผู้เป็นพ่อเข้ามาเป็นชีอีใอของบริษัทเพื่อกลั่นแกล้งมุกรินโดยตรง พักตราจงใจให้มุกรินรับผิดชอบดูแลจัดงานหมั้นของเธอกับคิมหันต์ แต่ปรารภช่วยให้มุกรินได้ไปทำงานอื่นที่ต่างจังหวัดแทน ทำให้พักตราไม่พอใจเป็นอย่างมาก

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

 

          ฝ่ายคิมหันต์ก็ไม่ได้มีความสุขกับการหมั้นครั้งนี้แม้แต่น้อย เพราะพักตราเอาแต่ติดตามเขาแทบทุกฝีก้าว เจ้ากี้เจ้าการจัดแจงทุกอย่างจนเขารู้สึกอึดอัด และในที่สุดเขาก็แอบหนีไปที่รีสอร์ทริมทะเลที่เขาและมุกรินเคยมาด้วยกัน ที่นั่นเขาได้พบกับมุกริน ที่หนีมาระลึกความหลังคนเดียวเงียบ ๆ ทั้งสองได้คุยกันดี ๆ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดเรื่อง เมื่อต่างเปิดใจ ก็พบว่าทั้งคู่ยังรักกันอยู่เช่นเดิม จึงได้ตกลงว่าจะให้ช่วงเวลานี้เป็นของเขาสองคนเท่านั้น จะไม่มีการพูดกึงเรื่องของคนอื่นให้หมางใจกันอีก และในคืนนั้นเอง ทั้งสองก็ได้ปล่อยตัวปล่อยใจให้ตกเป็นของกันและกันเป็นครั้งแรก

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

 

          หลังจากวันนั้นมุกรินก็หนีไปทำโปรเจคท์ที่เชียงรายพร้อมกับปรารภจนกระทั่งผ่านวันหมั้นของพักตรา ทำให้พักตราไม่พอใจที่ไม่ได้แกล้งมุกรินตามที่ตั้งใจไว้ เธอจึงเดินแผนต่อไป ด้วยงานชิ้นใหม่ ที่จับให้มุกรินและคิมหันต์ต้องมาเจอกัน โดยมีเธอเป็นหัวหน้างาน พักตราใช้สิทธิของเธอ ให้เธอ คิมหันต์ และมุกรินได้พักแยกออกมาจากทีมงานอื่น ๆ โดยจัดให้มุกรินต้องนอนห้องติดกับเธอ จงใจส่งเสียงพูดคุย และเสียงหัวเราะแห่งความสุขให้มุกรินได้ยิน จนมุกรินทนไม่ได้ ต้องออกไปนั่งสงบจิตสงบใจคนเดียวริมทะเล แต่คิมหันต์กลับตามมุกรินออกมาเมื่อพักตราเมาหลับไป ทั้งสองอยู่ในอ้อมกอดของกันและกันจนรุ่งสาง คิมหันต์ถ่ายรูปมุกรินที่นอนหลับอยู่ในอ้อมกอดของเขาเอาไว้เป็นที่ระลึก ก่อนจะปลุกเธอให้ตื่นเพื่อกลับบ้านพัก

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

          ปรากฏว่าเมื่อมาถึง มุกรินได้พบกับพักตราที่รออยู่แล้ว พอเห็นหน้ามุกริน ก็ด่าว่าสาดเสียเทเสีย และลงไม้ลงมือไม่ยั้ง จนคิมหันต์ที่เดินกลับมาทีหลังเห็นเหตุการณ์ เข้ามากระชากตัวออก พักตราโกรธจัด กลับบ้านไป ไม่สนใจงานที่ทำค้างเอาไว้ มุกรินเป็นกังวลเรื่องงาน แต่คิมหันต์ไม่สนใจ กลับชวนมุกรินออกไปเที่ยวบนเกาะด้วยกัน มุกรินลังเล เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องผิดศีลธรรม แต่ก็แพ้แรงยุของดวงดาวที่ตามมาอยู่เป็นเพื่อน และความต้องการในหัวใจของตนเอง เธอจึงได้ตกลงไปกับคิมหันต์ในที่สุด

          บนเกาะที่สวยงามแห่งนั้น ทั้งสองได้ตกเป็นของกันและกันอีกครั้ง มุกรินไม่สบายใจที่คิมหันต์บอกว่าหลังจากกลับไปให้มุกรินกลับไปอยู่เรือนหอเดิมของเขาที่ลูกปิดเอาไว้ เพราะรู้สึกว่าเธอเริ่มจะทำตัวเหมือนเมียน้อยเข้าไปทุกที ระหว่างทางกลับจากเกาะทั้งสองประสบกับพายุฝนจนเรือล่ม ต้องว่ายน้ำกระเลือกกระสนเข้าฝั่งบนเกาะร้างใกล้ ๆ คิมหันต์ไม่เป็นอะไร แต่มุกรินได้รับบาดเจ็บ หมดสติไป เขาจึงต้องคอยดูแลมุกรินอยู่ตลอด จนมีชาวประมงขับเรือผ่านมา และอาสาพาทั้งสองกลับเข้าฝั่ง คิมหันต์เริ่มรู้ตัวว่ายังเป็นห่วงมุกรินแค่ไหน เขาสัญญาว่าจะกลับไปถอนหมันกับพักตรา และทำทุกอย่างให้ถูกต้อง แต่เหตุการณ์ไม่เป็นดังคาด 

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

          เมื่อถึงฝั่ง ธาดามารอมุกรินอยู่พร้อมกับภาพถ่ายของมุกรินที่คิมหันต์ถ่ายเอาไว้ เขาส่งไปเย้ยธาดาก่อนที่เธอจะตามไปเที่ยวเกาะกับเขา มุกรินเสียใจและผิดหวังเป็นอย่างมากจึงกลับไปกับธาดา ส่วนคิมหันต์ก็ถูกคนของพลโทอรรถทำร้ายเพื่อสั่งสอนที่ทำให้พักตราต้องเสียใจ ะหว่างที่มุกรินพักรักษาตัว ธาดาพยายามให้เธอลาออกจากงานเพื่อจะได้ไม่โดนพักตรากลั่นแกล้งอีก แต่มุกรินก็ไม่ยอมท่าเดียว สองพี่น้องทะเลาะกันใหญ่โตจนธาดามีอาการปวดหัวอย่างหนักแต่เขาก็ไม่ได้ใส่ใจ ยังคงพยายามกดดัน มุกรินจนเธออึดอัด

          คิมหันต์พยายามทำความเข้าใจกับมุกรินจนสำเร็จด้วยความช่วยเหลือของดวงดาว จนมุกรินตัดสินใจหนีออกจากบ้านธาดา ไปอยู่เรือนหอเดิมอย่างที่เคยพูดกัน ทั้งสองมีความสุขจนคิมหันต์ละเลยพักตราไป พักตราออกตามหาเขาอย่างไรก็ไม่เจอจนแทบจะเป็นบ้าด้วยความระแวงหึงหวง จนวันหนึ่ง ที่เธอพบเขาอีกครั้ง พักตราก็ลั่นไกปืนที่เธอพกติดตัว ใส่คิมหันต์จนบาดเจ็บ

รอยรักแรงแค้นรอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

เรื่องย่อ รอยรักแรงแค้น

          มุกรินรุดมาเยี่ยมคิมหันต์ด้วยความเป็นห่วง พักตรารีบโทรฟ้องธาดา เขามาลากตัวมุกรินกลับไปกักขังไว้ที่บ้าน ดวงดาวไม่พอใจทะเลาะกับธาดาใหญ่โตจนเขาเผลอตบหน้าเธอ ดวงดาวขอเลิกกับเขาทันที นั่นทำให้ธาดายิ่งหันกลับไปเล่นการพนันมากขึ้น  

วันที่คิมหันต์ออกจากโรงพยาบาล พลโทอรรถรับตัวเขาแล้วพาไปที่งานแต่งงานที่จัดเตรียมเอาไว้แล้ว คิมหันต์ไม่มีทางเลือก ต้องยอมแต่งงานกับพักตรา แต่เขาก็ยังหาโอกาสลอบมาหามุกรินจนได้ มุกรินสับสนเพราะเวลานี้คิมหันต์เป็นสามีของพักตราอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่เขากลับมายืนยันว่าหัวใจของเขาอยู่ที่เธอเพียงคนเดียว

    คิมหันต์ได้รู้จากชุมสายว่าดวงดาวอาจมีหลักฐานบางอย่างเกี่ยวกับธาดาในคืนเกิดเหตุ เขาจึงตามหาเธอและใช้ความสนใจที่เธอมีให้เขาสอบถามจนได้หลักฐานที่เป็นคลิปเสียงในโทรศัพท์ของเธอมา เมื่อได้หลักฐานครบถ้วน ชุมสายก็จัดการเตรียมสำนวนเพื่ออุทธรณ์ ส่วนคิมก็ไปหามุกรินที่ยังคงอยู่ที่เรือนหอหลังเดิมเพื่อบอกเรื่องการอุทธรณ์ครั้งนี้ มุกรินเสียใจที่เขาล้อเล่นกับความรู้สึกของเธอมาตลอด และยังถูกพักตราที่สืบรู้ว่าเธอลอบพบกับคิมหันต์ที่นี่พากองทัพนักข่าวมาบุก ทำให้เธอตกเป็นจำเลยของสังคมในทันที

    เมื่อไม่มีที่ไป มุกรินจึงหนีไปหาธาดาที่บ้านเช่า แต่ไม่พบ เพราะตอนนี้ธาดาไม่มีแม้แต่เงินจ่ายค่าเช่าบ้านอีกแล้ว เธอพบว่าเขาติดการพนันอย่างหนัก เป็นหนี้เป็นสินมากมาย แต่เธอไม่รู้ว่าพี่ชายของเธอ ไปเสนอกับเสี่ยเจ้าหนี้เพื่อจะยกตัวเธอให้เขาเพื่อล้างหนี้ เธอตกใจกับการกระทำของพี่ชาย แต่กลับเสียใจยิ่งกว่าเมื่อเสี่ยบอกว่าคนที่เป็นเจ้าหนี้ของธาดาจริง ๆ คือคิมหันต์ เธอเพิ่งรู้ว่าทั้งหมดที่เขาทำเป็นเพียงการแก้แค้นธาดาเท่านั้น มุกรินประกาศว่าจะไม่ขอเห็นหน้าคิมหันต์อีกต่อไป

    ธาดาไปตามหาดวงดาวเพื่อขออยู่ด้วย แต่ดวงดาวยังไม่ยอม เธอไล่ให้เขากลับไปปรับปรุงตัวก่อนทั้ง ๆ ที่รู้ดีว่าตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ลูกของเขา ส่วนมุกรินก็กลับไปเช่าหอพักเดิมอยู่อีกครั้ง โดยมีปรารภคอยดูแลและให้กำลังใจในที่สุดปรารภก็ตัดสินใจขอเธอแต่งงาน มุกรินปฏิเสธ แต่เขายังขอโอกาสอยู่ข้าง ๆ เธอต่อไป

    มุกรินพบธาดาในสภาพทรุดโทรม เธอพาเขาไปหาหมอและพบว่าธาดาเป็นมะเร็งสมองระยะสุดท้าย ทั้งสองกอดคอร้องไห้ไปด้วยกัน มุกรินทามความจริงจากธาดาเรื่องฆาตกรรมวิมลรัตน์ธาดาไม่ตอบอะไร แต่มุกรินมั่นใจแล้วว่าเขาต้องเป็นคนทำอย่างแน่นอน เมื่อรู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ธาดาจึงไปคุกเข่าอ้อนวอนคิมหันต์ไม่ให้อุทธรณ์ต่อศาล เพื่อเห็นแก่ลูกในท้องของมุกริน ไม่อยากให้เธอต้องรับโทษที่เป็นพยานเท็จ คิมหันต์อึ้งไปแต่ก็ทำเป็นไม่ใส่ใจ ธาดากลับไปหามุกริน ฝากจดหมายให้ดวงดาว เธอจึงออกตามหาคนรักของพี่ชายจนเจอ เมื่อดวงดาวรู้ว่าธาดาป่วยจึงริบกลับมา แต่ทุกอย่างก็สายไป เมื่อพบว่าธาดาได้ฆ่าตัวตายเสียแล้ว

    เมื่อธาดาเสียชีวิต คดีความทุกอย่างก็จบลง มุกรินหนีไปเช่าบ้านอยู่ใกล้รีสอร์ทในความทรงจำ โดยมีดวงดาวตามไปอยู่เป็นเพื่อน คิมหันต์ตามไปหามุกรินเพื่อขอโทษ แต่เธอไม่ยินดียินร้ายอะไรอีกแล้ว ส่วนพักตราที่สืบรู้ว่าทุกคนมาอยู่ที่นี่ เธอจึงขับรถตามมาด้วยความคั่งแค้น เธอขับรถพุ่งเข้าใส่มุกรินอย่างรวดเร็ว ดวงดาวผลักมุกรินออกจนพ้นทางรถของพักตราปะทะเข้ากับร่างของดวงดาวเต็มแรง และไหลลื่นตกหน้าผาลงทะเล ทั้งดวงดาวและพักตราเสียชีวิตไปพร้อม ๆ กัน

    มุกรินจากไปอีกครั้ง เธอทุ่มเททั้งชีวิต เลี้ยงดูลูกน้อยที่เกิดมาด้วยความทะนุถนอม ส่วนคิมหันต์ที่รู้สึกเสียใจกับเรื่องทั้งหมดที่เขาเป็นต้นเหตุ ละวางทุกอย่างไปใช้ชีวิตอยู่ในวัดที่ห่างไกล ไม่ตามหามุกรินอีกเลย


หนัง : รอยรักแรงแค้น
ช่อง : ช่อง 7
ผู้กำกับ : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
บทประพันธ์ : ชลาลัย
ผู้เขียนบท : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ รอยรักแรงแค้น เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook