เจมส์ วาน สนใจกำกับภาพยนตร์จากการ์ตูน Robotech

เจมส์ วาน สนใจกำกับภาพยนตร์จากการ์ตูน Robotech

เจมส์ วาน สนใจกำกับภาพยนตร์จากการ์ตูน Robotech
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจมส์ วาน สนใจกำกับภาพยนตร์จากการ์ตูน Robotech

RobotechRobotech


เจมส์ วาน ผู้กำกับภาพยนตร์ Fast & Furious 7 เดินหน้าสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาต่อ แม้จะประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายกับ Fast & Furious 7 โดยเรื่องต่อไปที่เขาสนใจจะกำกับก็คือ Robotech ภาพยนตร์แบบคนแสดง จากการ์ตูนแนวหุ่นยนต์รบอวกาศชื่อดัง ซึ่งคนไทยส่วนมากอาจจะรู้จักกันในนามของ Macross กันมากกว่า

RobotechRobotech

Robotech เป็นการ์ตูน Macross ในรูปแบบของอเมริกา โดยการดัดแปลง Macross ของเดิมให้เหมาะกับคนอเมริกามากขึ้น โดยการผสมเนื้อเรื่องอย่างเช่น Southern Cross และ Mospeada เข้าไปบางส่วน จนกลายเป็นข้อพิพาทกับทางเจ้าของลิขสิทธิ์ของการ์ตูน Macross ของทางญี่ปุ่น ทำให้เราสังเกตได้ว่า จะไม่ค่อยมีลิขสิทธิ์การ์ตูน Macross ไปขายในอเมริกา เพราะทาง Harmony Gold เจ้าของลิขสิทธิ์ Robotech ขวางเอาไว้

RobotechRobotech

ดราม่าของการ์ตูน Macross เริ่มจากที่เจ้าของลิขสิทธิ์ทำการ์ตูน Macross ของญี่ปุ่นคือ Studio Nue และ Big West ไม่สามารถสร้างอนิเมะ Macross ภาคแรกให้เสร็จทันกำหนดได้ ก็เลยไปจ้างสตูดิโอ Tatsunoko Productions มาช่วยทำจนเสร็จ ซึ่งงานในส่วนของ Tatsunoko Productions มีเยอะมาก ทำให้ทาง Tatsunoko Productions เห็นว่าทางเขาก็มีสิทธิในการ์ตูนเรื่องนี้ จนกระทั่งต่อมามีการนำไปดัดแปลงทำเป็นการ์ตูนเรื่องใหม่ และขายลิขสิทธิ Macross ให้กับทาง Harmony Gold ของอเมริกา แต่ทาง Harmony Gold เห็นว่าเนื้อเรื่องมันไม่เหมาะกับอเมริกา ก็เลยจับไปดัดแปลงจนกลายเป็น Robotech นั่นเอง

RobotechRobotech

จบประวัติเรื่องราวดราม่าระหว่าง Macross และ Robotech แล้วกลับเข้าเรื่องกันต่อ ภาพยนตร์แบบคนจริงแสดงของ Robotech ที่ทาง Sony Pictures กำลังจะสร้างขึ้นนี้ จะอิงเนื้อเรื่องจาก Robotech ภาคแรกเลยคือสมัยปี 1985 ที่คล้ายกับ Macross ภาคแรกสุด โดยทาง Sony Pictures ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ต่อมาจากทาง Warner Bros. ที่เคยคิดจะทำไว้ตั้งแต่ปี 2008 แต่ว่าก็ไม่ได้ทำเสียทีจนหมดสัญญา ทำให้ทาง Sony รับมาทำต่อแทน และมองหาทีมงานสร้างอยู่ ซึ่ง เจมส์ วาน สนใจและได้เข้าไปคุยกับทาง Sony Pictures เสนอตัวเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

ภาพยนตร์ Robotech สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี อย่างไรก็ตาม เจมส์ วาน ก็ยังมีถูกเล็งให้ไปกำกับการถ่ายทำ Aquaman และ Fast & Furious 8 อีกนะ แล้วเขาจะได้กำกับ Robotech หรือไม่

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2015-04-29/furious-7-james-wan-in-talks-to-direct-live-action-robotech/.87659
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook