เหตุผลที่ Avengers: Age of Ultron เลือกเกาหลีใต้เป็นโลเคชั่น

เหตุผลที่ Avengers: Age of Ultron เลือกเกาหลีใต้เป็นโลเคชั่น

เหตุผลที่ Avengers: Age of Ultron เลือกเกาหลีใต้เป็นโลเคชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก YonhapNews

ทีมผู้สร้าง Avengers: Age of Ultron เลือกกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เป็นฉากหลังในหนัง ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่กองถ่ายอเมริกันขนาดใหญ่ได้ถ่ายทำในนครหลวงแห่งนี้ เกาหลีใต้มีฐานแฟนมาร์เวลที่ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็วและผู้ควบคุมงานสร้างหลุยส์ ดิ’ เอสโปซิโตบอกว่า “เกาหลีใต้กลายเป็นหนึ่งในตลาดระดับบนครับ” เขากล่าวเสริมอีกว่า “ในตอนที่ ‘The Avengers’ เข้าฉายที่นั่น ตลาดหนังฮีโร่ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วนับแต่นั้นมา เมื่อพิจารณาถึงแนวคิดในการถ่ายทำในโลเคชันและประเทศที่คุณไม่ค่อยจะได้เห็นบนจอเงิน โซลก็เหมาะมากเพราะคุณจะไม่ค่อยได้เห็นเมืองแห่งนี้ในแบบที่หนังเรื่องนี้จะนำเสนอหรอกครับ”

ตัวผู้กำกับเควิน ไฟกียังมองว่าโซลเป็นเมืองที่ทันสมัยมากๆ และก็เป็นสังคมที่ถูกผลักดันด้วยเทคโนโลยี เควิน ไฟกีกล่าวว่า “พวกเขาเอื้อเฟื้ออย่างเหลือเชื่อและเปิดโอกาสให้เราได้เข้าถึงเมืองและบริเวณต่างๆ ที่ไม่เคยมีใครถ่ายทำมาก่อนด้วยครับ”

หนึ่งในโลเกชันเช่นนั้นคือสะพานมาโป ซึ่งข้ามแม่น้ำฮันในเกาหลีใต้และเชื่อมต่อระหว่างเขตมาโปและเขตยองดึงโพ สะพานนี้จะเป็นแบ็คดร็อปสำหรับซีเควนซ์ที่กัปตันอเมริกาไล่ตามและปีนขึ้นหลังคารถบรรทุก 18 ล้อจากมอเตอร์ไซค์ของเขา ในการถ่ายทำซีเควนซ์นี้ ทีมงานได้ปิดสะพานที่ยาวหนึ่งไมล์นี้ลง และนี่เป็นครั้งแรกที่สะพานนี้ถูกปิดเพื่อถ่ายทำหนัง

“สิ่งที่น่าทึ่งเกี่ยวกับโซลคือมันมีสะพานอื่นๆ อีกเป็นร้อยในเมืองแห่งนี้และไม่มีสะพานไหนที่มีลักษณะแบบเดียวกันเลย” ผู้กำกับยูนิทที่สอง จอห์น มาฮัฟฟีย์อธิบาย “เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากกรุงโซล และเราก็พบว่าเราได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำบนสะพานมาโป ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นทีเดียว มันเป็นสะพานสิบเลนส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสะพานที่กว้างที่สุดและยาวที่สุดในโซล ซึ่งพวกเขายอมให้เราปิดการจราจรทั้งสองฟากฝั่งของสะพานเพื่อจัดฉากแอ็กชันนี้ ซึ่งวิเศษมากครับ”

“ชาวเกาหลีใต้เป็นแฟนที่กระตือรือร้นมากๆ” คริส อีแวนส์กล่าว “ผมไม่รู้จักวัฒนธรรมท้องถิ่นมากพอที่จะเข้าใจประวัติศาสตร์ของพวกเขาหรือความเชื่อมโยงกับหนังสือการ์ตูนของพวกเขา แต่หนังมาร์เวลได้รับความนิยมมากที่นี่ นอกจากนี้ การได้อยู่ที่นี่ก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเพราะพวกเขาให้การต้อนรับเราอย่างดี พวกเขาปล่อยให้เรายึดถนนของพวกเขาหลายสัปดาห์และให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการถ่ายทำมากๆ ครับ”

การถ่ายทำในเกาหลียังมีความหมายอย่างมากต่อนักแสดงชาวเกาหลี คลอเดีย คิม ผู้เติบโตขึ้นในกรุงโซลและรับบท ดร.เฮเลน โช ในภาพยนตร์เรื่องนี้ “ฉันจำได้ว่าเคยบอกจอส วีดอนไปว่า ไม่ว่าฉันจะได้รับบทนี้หรือไม่ ฉันก็ตื่นเต้นและภูมิใจมากในฐานะชาวเกาหลีที่คุณถ่ายทำในประเทศนี้น่ะค่ะ” คิมกล่าว “ฉันโตขึ้นมาที่นี่และฉันก็จำไม่ได้เลยว่าเคยมีหนังฟอร์มยักษ์ขนาดนี้มาถ่ายทำที่นี่ ฉันคิดว่ามันมีความหมายมากสำหรับเราในฐานะประเทศ เกาหลีมีชื่อเสียงด้านการเจริญเติบโตที่รุดหน้า แต่ฉันรู้สึกว่าเกาหลียังคงพัฒนาอยู่และมันก็เป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ประเทศนี้จะถูกนำเสนอบนแผ่นฟิล์มตลอดกาลใน ‘Avengers: Age of Ultron’ ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เหตุผลที่ Avengers: Age of Ultron เลือกเกาหลีใต้เป็นโลเคชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook