เจมส์ ประกบ ญาญ่า เอาใจแฟนคลับ ประชันฝีมือละครพีเรียด “หนึ่งในทรวง”

เจมส์ ประกบ ญาญ่า เอาใจแฟนคลับ ประชันฝีมือละครพีเรียด “หนึ่งในทรวง”

เจมส์ ประกบ ญาญ่า เอาใจแฟนคลับ ประชันฝีมือละครพีเรียด “หนึ่งในทรวง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงเวลาที่สองพระนางระดับแม่เหล็กของช่อง 3 ได้เวลามาเอาใจแฟนละครกันแบบติดจอ กับพระเอกสุดน่ารัก “เจมส์ จิรายุ” รับบทเป็น(หนึ่ง) ที่จะมาประชันฝีมือกับนางเอกสาวสวยยิ้มหวานอย่าง “ญาญ่า อุรัสยา” รับบทเป็น (ปุ้ม) กับละครพีเรียดย้อนยุคกันที่ได้มาร่วมงาน เป็นครั้งแรกใน หนึ่งในทรวง ที่ผู้กำกับสุดเจ๋งมากฝีมือ อย่าง “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ก็ทุ่มสุดฝีมือกันแบบเต็มเหนี่ยว เพราะผู้จัดคนเก่งอย่าง “พี่แหม่ม ธิติมา” แห่งค่าย ฟิวกู๊ด ก็เสริฟทีเด็ดให้แฟนคลับได้ฟินกันอีกครั้ง แถมอลังการและเต็มไปด้วยคุณภาพคับถ้วยอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังได้นักแสดงมากฝีมืออีกมากมายที่มาร่วมสร้างความสนุกสนา ไม่ว่าจะเป็น เนย โชติกา, แหนม รณเดช วงศาโรจน์, กันต์ดนย์ อะคาซาน, เกรียงไกร อุณหนันท์, กัลยา  เลิศเกษมทรัพย์, ดารณีนุช โพธิปิติ, รุ้งทอง ร่วมทอง และนอกจากนี้ยังมีนักแสดงท่านอื่นๆที่จะมาสร้างสีสันอีกมากมาย และนอกจากนี้ยังได้สองพระนางมากรันตีความสนุกสนานกันอีกดด้วย งานนี้ด้านพระเอก

เจมส์ จิรายุ เผยว่า “คือในเรื่องเจมส์ รับบทเป็นคุณหนึ่งครับ จะเล่นเป็นทูต แล้วกลับมาที่เมืองไทย ด้วยบุคลิกจะคล้ายๆกับคุณชาย จะนิ่งๆไม่ค่อยพูดเยอะ ผมชอบนะครับเรื่องนี้ เป็นการร่วมงานกับพี่ญ่า ครั้งแรกด้วย แล้วมาเล่นพีเรียดด้วยผมก็เริ่มชิน เพราได้มาเจอพี่แหม่ม เจอป้าแจ๋ว ก็สนุกดีครับได้แกล้งกันไปมา คือเวลาเราอยู่กองละครด้วยกันนะป่วนกันมาก คือต่างคนกันแกล้งกันไม่ยอมกันอ่ะครับสนุกดี คือดูแล้วต้องฟินแน่นอนครับ”

นางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา เผยว่า “สำหรับเรื่องนี้ญาญ่ารับบทเป็นคุณปุ้มค่ะ จะออกแนวแบบว่าเรียบร้อย สุภาพ คือหนูว่ายากนะคะ เพราะเป็นละครพีเรียดแค่จำชื่อก็ยากแล้วค่ะ เราก็ต้องทำการบ้านกันหนักเลยค่ะ ตัวจริงของหนูคือเป็นคนที่ทำอะไรค่อนข้างเร็ว ก็ต้องปรับให้ช้าลง ไม่ว่าจะเป็น การพูด การไหว้ แล้วก็ต้องเก็บอารมณ์ให้ได้อะไรประมาณนี้ค่ะ แล้วเวลาเข้าฉากกับเจมส์ก็จะช้าๆ คือเราจะอะไรเร็วไม่ได้ไงคะ เพราะป้าแจ๋ว ไม่ปล่อยเลย คือป้าแจ๋วอยากให้เล่นออกมาแล้วดูธรรมชาติดูกุ๊กกิ๊กน่ารักกันดีอ่ะค่ะ”

เรื่องราวหนึ่งในทรวง”  อนวัช พัชรพจนาถ หรือ หนึ่ง (จิรายุ ตั้งศรีสุข) หนุ่มหล่อ รวย จบปริญาโทด้านการทูตที่ประเทศฝรั่งเศส ลูกชายของ นายวิทย์ พัชรพจนาถ (เกรียงไกร อุณหนันท์) อดีตนักการทูตชื่อดัง ที่ทำให้สาวๆ ลูกเศรษฐีทั่วฟ้าเมืองไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ คุณนายสีสุก (รุ้งทอง ร่วมทอง) และลูกสาวคนเดียวที่ชื่อ ส่องแสง (โชติกา วงศ์วิลาศ) รวมทั้ง บ้านเดือนประดับ ของ นายสุทธ์ และ นางทิพย์ ที่มีลูกชาย ร้อยโทสัทธา และลูกสาว สุดา ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนและญาติสนิทของอนวัช ซึ่งมีความรักกันเหมือนพี่น้อง

หทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ หรือ ปุ้ม (อุรัสยา เสอร์บันด์) สาวสวยอ่อนหวาน เพิ่งจบปริญาตรีคณะอักษรศาสตร์ ลูกสาวของ นายทศ น้องแท้ๆ ของนางทิพย์ ซึ่งพ่อแม่ของหทัยรัตน์ได้เสียชีวิตแล้ว นายสุทธ์และนางทิพย์ได้อุปการะเลี้ยงดูเสมอลูก เธอรู้สึกหมั่นไส้สาวๆ ที่ต่างพากันคลั่งไคล้อนวัชมาหนุ่มหล่อรวยคนนี้ และยังเกลียดขี้หน้าตั้งแต่เด็ก เพราะเคยโดนล้อเลียนว่า “ยายกระปุกตั้งฉ่าย” หทัยรัตน์จึงเกลียดนายหนึ่งที่เป็นคู่อริกันในตอนเด็ก

หทัยรัตน์ ทำงานเป็นครูสอนหนังสือให้กับ ม.ร.ว. กรกนก จรูญลักณ์ เด็กหญิงสาววัย 12 ปี ซึ่งพิการ ที่อยู่กับพี่ชาย ม.ร.ว. ประสาทพร จรูญลักษณ์ (รณเดช วงศาโรจน์) และพี่เลี้ยง คุณหญิงรักคุณครูของเธอมาก ถึงขนาดเชียร์ให้พี่ชายจีบเป็นพี่สะใภ้ ซึ่ง ม.ร.ว. ประสาทพร ก็มีใจชอบหทัยรัตน์เช่นกัน 

เมื่ออนวัชไปบ้านเดือนประดับก็ได้พบกับหทัยรัตน์ แต่การพบกันครั้งแรกของทั้งสองเป็นไปด้วยปั้นปึ่ง เพราะหทัยรัตน์กำลังคุยอยู่กับเพื่อสาวคนสนิทชื่อ ผ่องฉวี จึงไม่สนใจออกมาต้อนรับอนวัช ทำใหอนวัชหัวเสียกลับไป ไม่กี่วันต่อมาอนวัชไปที่เดือนประดับอีกครั้ง คราวนี้เขาได้พบกับสัทธาและสุดา รวมทั้งหทัยรัตน์ อนวัชรู้สึกโมโหที่หทัยรัตน์ทำท่าทางไม่ใส่ใจ ไม่ยินดียินร้ายกับการเจอหน้าเขา ทั้งยังตั้งท่ารังเกียจกันอีกด้วย

ส่วนหทัยรัตน์ ยิ่งเจอหน้าอนวัชเธอยิ่งเกลียดขี้หน้า เพราะเขาทั้งหยิ่ง อวดดี พูดจากวนโทสะ และถือตัวหล่อ รวย ทำเอาทั้งสัทธาและสุดส่ายหน้า รู้ว่าทั้งคู่ต่างก็เป็น “ขมิ้น” กับ “ปูน” ที่ไม่มีวันเข้ากันได้ สองพี่น้องคิดหาหนทางให้ อนวัชและหทัยรัตน์ โออนอ่อนเข้าหากันและเป็เพื่อนกันให้ได้

เมื่อ ม.ร.ว. ประสาทพร ต้องไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจำเป็นจะต้องให้หทัยรัตน์ตามไปสอนหนังสือน้องสาวที่บ้านนายวิทย์ ทำให้หทัยรัตน์รู้สึกอึดอัดใจอย่างยิ่ง เพราะเกรงว่าจะต้องเจอหน้ากับนายหนึ่งที่ตัวเองแสนจะเกลียด แต่เมื่อเป็นหน้าที่ก็จำใจรับปากไป ก่อนที่จะไประบายความอึดอัดใจให้สองพี่น้องสุทธาและสุดาฟัง ทั้งสองต่างหัวเราะถูกใจที่ทั้งอนวัชและหทัยรัตน์ ยิ่งเกลียดกันมากยิ่งได้ใกล้กันมากขึ้น 

อนวัชต้องหมั้นกับหทัยรัตน์ จากเหตุการณ์ที่อนวัชบังคับพาตัวหทัยรัตน์ไปพบพินิจที่ไร่ แต่รถเสียกลางทางเสียก่อน จึงทำให้ทั้งสองต้องอยู่ค้างที่ไร่ ทั้งสองคนมีความจำเป็นที่ต้องรักษาชื่อเสียงของครอบครัว  หทัยรัตน์หวังว่าจะสามารถถอนหมั้นได้เมื่อข่าวต่างๆจางหายไป เมื่อคุณชายประสาทพรกลับกรุงเทพฯ พร้อบทราบข่าวการหมั้นของทั้งรู้สึกผิดหวังมาก แต่หทัยรัตน์ได้ชี้แจงให้ทราบถึงความจำเป็นที่ต้องหมั้น ทำให้คุณชายรู้สึกดีและตังใจจะเอาชนะใจเธอให้ได้

อนวัชตัดสินใจสารภาพรักกับหทัยรัตน์ ทำให้เธอแปลกใจมากที่ผู้ชายจอมทรนงและเย่อหยิ่งเช่นเขายอมเอ่ยปากบอกรัก แต่ด้วยทิฐิขในใจของหทัยรัตน์กลับบอกว่ารักคุณชายประสาทพรและอยากถอนหมั้น สุดท้ายความรักของอวัชและหทันรัตน์จะสมหวังหรือไม่ ติดตามชมได้ในละคร “หนึ่งในทรวง” เร็วๆนี้ทางไทยทีวีสีช่อง 3


อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เจมส์ ประกบ ญาญ่า เอาใจแฟนคลับ ประชันฝีมือละครพีเรียด “หนึ่งในทรวง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook