UNFRIENDED อันเฟรนด์

UNFRIENDED อันเฟรนด์

UNFRIENDED อันเฟรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Unfriended

ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทสเตตัส การแชร์ภาพถ่ายของครอบครัว หรือคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ถูกโพสต์ในกลุ่มเพื่อนๆ การสื่อสารในยุคสมัยใหม่ทำให้ชีวิตทั้งออนไลน์และออฟไลน์ของเราแทบแยกกันไม่ออก ขณะที่กระแสสื่อดิจิตอลที่เราได้รับและส่งออกไปนั้นมีเนื้อหาเป็นที่ต้อนรับและน่าตื่นเต้น แต่ก็มีหลายเนื้อหาที่มันรบกวนใจอย่างที่สุด และมีบางอันที่อาจเป็นอันตราย

ขอต้อนรับสู่ความสยองยุคใหม่ Unfriended ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อการเล่นตลกออนไลน์ที่ดูไม่ได้มีเป้าประสงค์ร้ายใดๆ กลับเป็นจุดเริ่มต้นก่อเหตุการณ์ที่ยากจะควบคุม การสัมผัสความหวาดกลัวที่เกิดขึ้นได้เมื่อประสบการณ์การเชื่อมต่อของเราได้เปลี่ยนไปเป็นความหวาดกลัวอย่างที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดเผยเรื่องราวจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ของวัยรุ่นคนหนึ่งเมื่อเธอและเพื่อนๆ ถูกตามล่าโดยคนลึกลับที่ต้องการล้างแค้นเพราะคลิปวิดีโอน่าอับอายที่ทำให้วัยรุ่นคนหนึ่งต้องฆ่าตัวตายเมื่อหนึ่งปีก่อน และในวันครบรอบวันตายของเธอ กลุ่มเพื่อนๆ ที่คิดว่าการกระทำของพวกเขาจะไม่มีผลพวงตามมา จะได้รู้ว่าพวกเขาคิดผิดแค่ไหน

เป็นค่ำคืนที่แสนธรรมดาเมื่อ แบลร์ (เชลลี่ย์ เฮนนิก จากภาพยนตร์เรื่อง Ouija) และแฟนหนุ่มของเธอ มิทช์ (โมเสส สตอร์ม จาก The 4 to 9ers: The Day Crew) เริ่มต้นแชตกันผ่านวิดีโอ ทันใดนั้น พวกเขาก็ถูกขัดจังหวะด้วยเพื่อนๆ อันได้แก่ เจสส์ (เรเน โอลสเตด จากผลงานทางทีวีเรื่อง The Secret Life of the American Teenager), อดัม (วิลล์ เพลท์ซ จาก Men, Women& Children), เคน (เจค็อบ วิสอ็อคกี จาก Pitch Perfect) และวัล (คอร์ตนี่ย์ อัลเวอร์สัน จากผลงานของ HBO เรื่อง True Detective) ซึ่งพวกเขาพร้อมที่จะแชตกันเป็นกลุ่ม ก่อนหน้านั้น กลุ่มพวกเขาได้รับยูสเซอร์ที่รู้จักแค่ชื่อที่ใช้ในการแชตว่า “บิลลี่227” พวกเขาคิดว่าคงเป็นแค่ข้อผิดพลาดทางเทคนิค และพวกเขาก็คุยกันต่อไป จนกระทั่งบิลลี่เริ่มพิมพ์ข้อความ สิ่งที่ติดตามมา กลับกลายเป็นฝันร้ายที่โหดที่สุดของพวกเขา 

เมื่อแบลร์เริ่มได้รับข้อความทางเฟซบุ้ค และได้รับอีเมลจากใครบางคนหรืออะไรสักอย่างที่อ้างตัวว่าเป็น ลอร่า บาร์นส์ (เฮทเธอร์ ซอสซาแมน จากผลงานทางทีวีเรื่อง NCIS: Los Angeles) เด็กสาวที่ฆ่าตัวตายไปเมื่อหนึ่งปีพอดิบพอดี เธอพยายามหาตัวคนที่บุกเข้ามาในกลุ่มแชตของพวกเธอ ขณะเดียวกัน เกมของบิลลี่บีบให้เพื่อนๆ กลุ่มนี้ต้องเผชิญกับความลับและคำโกหกของพวกเขา ถ้าพวกเขาหาได้ว่าใครโพสต์คลิปภาพน่าอับอายของลอร่า ที่นำไปสู่การตายของเธอ ถึงแม้มันจะทำให้กลุ่มพวกเขาต้องทรมานไปบ้าง แต่พวกเขาคงจะทำให้ผู้ทรมานพวกเขาพอใจและเอาชีวิตรอดในคืนนั้นไปได้  

หลายเรื่องราวที่เคยคิดกันว่าถูกเก็บซ่อนเอาไว้ กลับถูกแฉออกมา และมิตรภาพต้องผ่านการทดสอบไปจนถึงขีดสุด เมื่อเพื่อนๆ กลุ่มนี้ถูกวิญญาณชั่วร้ายทรมาน โดยมันไม่ยอมปล่อยพวกเขาให้เป็นอิสระ จนกว่าจะแก้แค้นได้สำเร็จ

ภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่องนี้ได้รับการพัฒนาและคิดสร้างเรื่องราวโดยผู้สร้างภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการอย่าง ทิเมอร์ เบ็กแมมบีทอฟ (Wanted, Abraham Lincoln: Vampire Hunter) Unfriended ที่กำกับโดย ลีโอ แกเบรียดซี่ (Lucky Trouble) เขียนบทโดย เนลสัน กรีฟส์ (ผลงานทางทีวีเรื่อง Sleepy Hollow) และอำนวยการสร้างโดย เบ็กแมมบีทอฟ และกรีฟส์

พวกเขาได้ร่วมงานกับทีมงานหลังกล้องอย่าง ผู้อำนวยการสร้างร่วม อดัม ซิดแมน (ผลงานทางทีวีเรื่อง Auction Hunters) ซึ่งมาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพ, โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ ไฮดี้ โคเลโต้ (Daddy), ผู้ลำดับภาพ พาร์คเกอร์ ลารามี่ (Lowlands) และแอนดรูว์ เวสแมน (Down by the Promised Land) และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เวโรนิก้า เบเลนิกิน่า ทีมผู้อำนวยการสร้างร่วมของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แก่ อลัน คามูอิ (The Monstrosity) และคูเปอร์ ซามวลสัน (Ouija)

เจสัน บลัม (Ouija และ Paranormal Activity, The Purge และภาพยนตร์ชุด Insidious) ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารให้กับภาพยนตร์ที่เป็นผลงานของบลัมเฮ้าส์ โปรดักชั่นส์เรื่องนี้ 

การฉายภาพยนตร์เรื่อง Unfriended ถือเป็นความร่วมมือกันเป็นครั้งที่ 5 แล้วระหว่างยูนิเวอร์แซล และบริษัทบลัมเฮ้าส์ โปรดักชั่นส์ของ บลัม ผู้อำนวยการสร้างผู้ประสบความสำเร็จ จากความร่วมมือสรรสร้างงานแนวสยองขวัญ ได้แก่ ภาพยนตร์ทริลเลอร์อย่างภาพยนตร์ชุด The Purge, ภาพยนตร์ปี 2014 เรื่อง Ouija และภาพยนตร์ฮิตในปีนี้อย่าง  The Boy Next Door บลัมยังคงผลักดันขอบเขตของภาพยนตร์ทริลเลอร์ ภาพยนตร์แนวสั่นประสาท และภาพยนตร์สยองขวัญ เขาได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่ทำให้หัวใจเต้นไม่เป็นส่ำที่สร้างชื่อให้กับบริษัทของเขา 

ในฐานะผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่อง Unfriended บลัมยังคงปฏิบัติภารกิจเพื่อสร้างชื่อให้กับผู้กำกับหน้าใหม่ และยังจัดเตรียมเพื่อให้พวกเขาได้เผยแพร่ผลงาน ขณะเดียวกันเขาได้หลอมรวมเรื่องนี้เข้ากับสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่เขาได้เคยนำไปใส่เอาไว้ในภาพยนตร์ที่ได้รับการกย่องว่าเป็นงานคลาสสิกรุ่นใหม่อย่างภาพยนตร์ชุด Paranormal Activity และ Insidious

ตัวอย่าง Unfriended 


หนัง : อันเฟรนด์ (Unfriended)
ประเภทหนัง : Thriller
จัดจำหน่ายโดย : UIP
ผู้กำกับ : Levan Gabriadze
วันที่เข้าฉาย : 21 พฤษภาคม 2558
นักแสดงนำ : Shelley Hennig, Renee Olstead

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ UNFRIENDED อันเฟรนด์

UNFRIENDED
UNFRIENDED
UNFRIENDED
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook