Mad Max: Fury Road พ่ายบนตารางบอกซ์ออฟฟิศให้ Pitch Perfect 2

Mad Max: Fury Road พ่ายบนตารางบอกซ์ออฟฟิศให้ Pitch Perfect 2

Mad Max: Fury Road พ่ายบนตารางบอกซ์ออฟฟิศให้ Pitch Perfect 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่น่าตกใจประจำซัมเมอร์นี้เมื่อหนังภาคต่อที่รวมบรรดาสาวๆครวญเพลงอะแคพเปล่าใน  Pitch Perfect 2 จะทำเงินในสัปดาห์แรกในบ้านเกิดไปประมาณ 70 ล้านเหรียญ ในขณะที่หนังรีบูตฟอร์มยักษ์อย่าง Mad Max: Fury Road น่าจะทำเงินประมาณการอยู่ที่ 44 ล้านเหรียญเท่านั้น 

Mad Max: Fury Road ใช้ทุนสร้างไปถึง 150 ล้านเหรียญ ถ้าดูจากสถานการณ์ในตอนนี้แล้ว ถือว่าตัวหนังมีโอกาสขาดทุนอยู่สูงทีเดียว เพราะตลาดต่างประเทศ Mad Max: Fury Road ก็เก็บรายรับไปแค่ 10 ล้านเหรียญเท่านั้นเอง แต่อย่างไรก็ตามภาษีของหนังเรื่องนี้กลับอยู่ที่คำวิจารณ์ที่ได้คะแนนรวมเรียกได้ว่า A และ 98/100 จากบรรดานักวิจารณ์หลายสำนัก ยังไม่รวมไปถึงบรรดากระแสปากต่อปากจากบรรดาผู้ชมที่บอกว่าหนังเรื่องนี้ไม่เพียงแต่จะ “สนุก” อย่างเดียว แต่ยังแฝงประเด็นชวนขบคิดมากมายเอาไว้ในหนังด้วย

สำหรับ Pitch Perfect 2 นั้นจัดได้ว่าเป็นหนังภาคต่อทุนต่ำ (ต้นทุนสร้างราวๆ 29 ล้านเหรียญ) มีดาราฟอร์มปานกลางอย่างแอนนา เคนดริก, อลิซาเบธ แบงก์และรีเบล วิลสัน แต่ด้วยภาษีของหนังภาคแรกที่เป็นหนัง “ฮิต” มาก ทำให้ภาคต่อได้รับอานิสงค์ผลบุญจากภาคแรก ทำให้หนังเรื่องนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม และอาจจะกล่าวได้ว่าอลิซาเบธ แบงก์กลายเป็นผู้กำกับ “หญิง” ที่ทำหนังทำเงินอีกรายให้กับสตูดิโออย่างยูนิเวอร์แซลประจำซัมเมอร์นี้ (คนแรกคือแซม เทย์เลอร์ จอห์นสันจาก Fifty Shades of Grey) อีกทั้งโรงฉายของ Pitch Perfect 2 ที่น้อยกว่าทำให้นี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของหนังเพลง-ตลก 

ในเวลานี้ Mad Max: Fury Road ค่อนข้างน่าเป็นห่วงไม่น้อยสำหรับช่วงเวลาในการกอบโกยเงิน เพราะสัปดาห์ถัดไป Tomorrowland จากค่ายดิสนีย์ก็เตรียมมาเบียดอันดับไปอย่างแน่นอน ยังไม่รวมไปถึงหนังผีรีเมคอย่าง Poltergeist ที่กระแสความน่าดูก็เตรียมมาแย่งฐานผู้ชม เรียกได้ว่าการตลาดของ Mad Max: Fury Road นั้นยังทำไม่ดีเท่าที่ควร กระแสปากต่อปากในช่วงซัมเมอร์อาจจะกอบกู้สถานการณ์ของหนังไม่ทัน 

นี่อาจจะเป็นบทเรียน “ราคาแพง” ของหนังดีแต่ทำการประชาสัมพันธ์ไม่ดีก็เป็นได้! 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Mad Max: Fury Road พ่ายบนตารางบอกซ์ออฟฟิศให้ Pitch Perfect 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook