อัศจรรย์กับแอนิเมชั่นตำนานแห่งมหาสมุทร Song of the Sea

อัศจรรย์กับแอนิเมชั่นตำนานแห่งมหาสมุทร Song of the Sea

อัศจรรย์กับแอนิเมชั่นตำนานแห่งมหาสมุทร Song of the Sea
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนิเมชั่นลายเส้นน่ารักจากฝีมือของผู้กำกับชาวไอริชนามว่าทอมม์ มัวร์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมปีล่าสุด (แต่สุดท้ายเรื่องที่ได้รางวัลไปก็คือ BIG HERO 6) ตัวผู้กำกับนำเสนอภาพแบบดั้งเดิมด้วยพื้นหลังเป็นสีน้ำ และตัวการ์ตูนเคลื่อนไหวแบบแอนิเมชั่นสองมิติ

เนื้อหาเรื่องราวของ Song of the Sea เล่าเรื่องของเบน เด็กชายวัยสิบขวบที่ต้องจำใจดูแลเซียร์ช่า น้องสาวคนใหม่ หลังจากแม่ของเขาจากไป วันหนึ่งเซียร์ช่าค้นพบเปลือกหอยที่แม่ของเธอทิ้งไว้ ซึ่งแฝงปริศนาบางอย่างเกี่ยวกับแม่ของเธอ และเสื้อโค้ทที่ใส่แล้วสามารถแปลงกายเป็นเซลกี้ สัตว์ในตำนานพื้นบ้านที่มีลักษณะครึ่งคนครึ่งแมวน้ำ จนกระทั่งสองพี่น้องต้องไปอยู่กับคุณย่าในเมือง การผจญภัยของสองพี่น้องเพื่อหาทางกลับถิ่นฐานและค้นหาอัตลักษณ์เกี่ยวกับตำนานเซลกี้จึงเริ่มต้นขึ้น

เซลกี้ คือสัตว์ในตำนานของชาวไอริช/สก็อตติช  มีรูปร่างเป็นแมวน้ำเมื่ออาศัยในทะเล แต่เมื่ออยู่บนบก ร่างกายก็จะลอกผิวหนังออกมาเป็นมนุษย์รูปงาม และสามารถกลับคืนสู่ร่างแมวน้ำเมื่อสวมใส่ผิวหนังผืนนั้น เมื่อเซลกี้ตัวผู้ลอกผิวหนังออกมาก็จะเป็นหนุ่มรูปหล่อ คอยหว่านเสน่ห์สาวๆให้หลงรัก ถ้าหญิงคนใดอยากพบรักกับเซลกี้หนุ่ม เธอต้องหลั่งน้ำตาเจ็ดหยดลงทะเล ส่วนเซลกี้ตัวเมีย ก็จะเป็นหญิงสาวที่สวยสดงดงาม แม้แต่ผิวหนังที่ลอกออกมา ก็งดงามสะดุดตา จนใครๆอยากช่วงชิง จึงเกิดเรื่องเล่าขานว่าเซลกี้สาวต้องจำใจแต่งงานกับชายผู้ช่วงชิงผิวหนังของเธอไป เมื่อลูกน้อยค้นเจอและส่งคืนผิวหนังให้เธอ เซลกี้สาวก็กลับคืนสู่สภาพเดิม ต้องจากผืนดินลงสู่ทะเลพร้อมลูกน้อยของเธอ   

Song of the Sea แฝงประเด็นเรื่อง อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อย่างเรื่องนี้ก็ส่งสารเรื่องการอนุรักษ์แมวน้ำ (ทุกตำนานพื้นบ้านย่อมเชื่อมโยงกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ การรักษาความดั้งเดิม)

ตัวอย่างภาพยนตร์ Song of the Sea 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อัศจรรย์กับแอนิเมชั่นตำนานแห่งมหาสมุทร Song of the Sea

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook