คลี่คลายปม 'หทัยรัตน์' ทำไมถึงลังเลใน "สุดแค้นแสนรัก"

คลี่คลายปม 'หทัยรัตน์' ทำไมถึงลังเลใน "สุดแค้นแสนรัก"

คลี่คลายปม 'หทัยรัตน์' ทำไมถึงลังเลใน "สุดแค้นแสนรัก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้มข้นจนแทบจะอดใจรอตอนจบกันไม่ไหวแล้ว สำหรับละครดังแห่งปี  "สุดแค้นแสนรัก" ล่าสุด "ยายแย้ม" ต้องมาตายด้วยฝีมือคนใกล้ตัวอย่าง "สุดา"

อย่างไรก็ตามยังมีอีกหนึ่งตัวละครที่ถูกพูดถึอย่างมาก  คือ 'หทัยรัตน์' ซึ่งกำลังถูกมองว่าเป็นผู้หญิงสองใจ เลือกไม่ได้เสียทีว่าจะรักใคร

ล่าสุด หนึ่งในคนทำงานเบื้องหลังละครเรื่องนี้ได้เขียนถึงตัวละคร 'หทัยรัตน์' ไว้ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว 

ขอพูดถึง 'หทัยรัตน์'

ตัวละครตัวนี้ไม่ใช่นางเอก หรือแม้แต่ยงยุทธ ธนา ไม่มีใครสมควรเป็นพระเอก พระเอกละครไทยไม่ใช่แบบนี้ ทั้ง 3 คนคือ ตัวละครสำคัญที่ทำให้เรื่องราวมันดำเนินไป

'หทัยรัตน์' คือผู้หญิงที่มีอยู่จริงทั่วไป มีสิทธิ์จะโลเล มีสิทธิ์จะหมดรัก มีสิทธิ์จะทำตามหัวใจตัวเอง จะเริ่มต้นใหม่กับใครก็ได้ ผู้หญิงคนนี้อาจจะไม่รู้ตัวว่าตัวเองหวั่นไหวกับธนามาตั้งแต่มอ.ปลาย แล้วธรรมชาติของผู้หญิงส่วนใหญ่อะเธอ ถ้าให้เธอมีแฟนแบบยงยุทธ เธอจะแฮปปี้มะ ? ชีวิตขึ้นอยู่กับย่าตลอด คิดจะไปก็ไป หายไปไม่เคยบอก อยากกลับมาก็กลับ มันใช่หรอ ?

นางฟอร์มจัดและหลอกตัวเอง ไม่ยอมรับว่าตัวเองรักธนามาตั้งนานแล้ว เลยสร้างความหวังให้ผู้ชายทั้งสอง แต่เฮ้ย !! นี่คือ 'คน' ไงเธอ เนี่ยแหละ ความเป็นคน ! ความรู้สึกนึกคิดแบบ 'คนจริงๆ' เค้าคิดกัน นางสงสารยงยุทธ แต่ก็เลิกรักธนาไม่ได้ นางไม่ได้เพิ่งรักธนาเลย นางรักมาตั้งนานแล้ว แต่เก็บความรู้สึกไว้และหลอกตัวเองว่ารักยงยุทธมาตลอด

ตอนเราอ่านบท เราเกลียดตัวละครตัวนี้มาก คือนางดูสวยเลือกได้มาก แต่เอาเข้าจริงๆ ถ้าเราเป็นนาง เราก็ลังเลนะ เงื่อนไขสองฝ่ายมันเยอะเหลือเกิน ชีวิตมันไม่ได้มีแค่รัก บอกรัก รักกัน เลิกกัน แค่นั้น ปัจจัยเพื่อนฝูงหน้าที่การงานครอบครัวอื่นๆ อีกมากมาย ลองค่อยๆคิดตามสิ...

..อย่าสงสัยว่านางรักใคร

ผู้ชายสองคนกอดนาง แต่มีคนเดียวที่นางกอดตอบด้วยความเต็มใจ ส่วนอีกกอดซึ่งอาจจะเป็นกอดที่นางรอมาตลอด แต่สุดท้ายนางได้มันในวันที่นางหมดใจ กอดที่รอก็ไม่มีความหมายเท่ากอดที่รัก ‪

ขอบคุณข้อมูลจาก  Thidaporn Moonjai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook