San Andreas หนังจำลองแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุด

San Andreas หนังจำลองแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุด

San Andreas หนังจำลองแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เชื่อว่าพล็อตหนังแนวโลกาวินาศ ไม่ว่าหนังกี่เรื่องต่อกี่เรื่องสร้างออกมาก็ยังคงได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ชมอยู่สม่ำเสมอ โดยหนัง “San Andreas” จินตนาการภาพแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ การเคลื่อนตัวของเปลือกโลกตามรอยเลื่อนที่ไม่เคยตรวจพบมาก่อนใกล้เขื่อนฮูเวอร์ในเนวาดาข้ามพรมแดนมาส่งผลต่อรอยเลื่อนซานแอนเดรสอันลือชื่อในแคลิฟอร์เนีย เกิดเป็นการสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ที่ทำให้ลอสแองเจลิสถูกเขย่าถึงฐานราก แต่มันไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น คลื่นความสั่นสะเทือนแล่นขึ้นไปตามรอยเลื่อน กลายเป็นภัยพิบัติและการทำลายล้างที่กระจายวงกว้างไปถึงซานฟรานซิสโก

แน่นอนว่าในหนังตระกูลนี้จะมาพร้อมกับตัวเอกที่เป็นฮีโร่จำเป็น หรือไม่ก็จะเป็นคุณพ่อที่ต้องตามหาครอบครัวที่หายไป โดยในหนังดเวย์น จอห์นสันหรือเดอะร็อค รับบทเป็นตัวละครสำคัญในเรื่องที่มีชื่อว่า เรย์ นักบินเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัยของหน่วยดับเพลิงลอสแองเจลีสซึ่งออกปฏิบัติการเพื่อเป้าหมายส่วนตัวเมื่อภัยพิบัติเข้าโจมตี ด้วยความตั้งใจที่จะนำภรรยาผู้ไม่ลงรอยกันและลูกสาวมายังที่ปลอดภัยท่ามกลางสถานการณ์อันเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ

ความพิเศษของแผ่นดินไหวคือมันไม่มีการเตือนล่วงหน้า เปลือกโลกที่เคลื่อนตัวสามารถก่อให้เกิดอาฟเตอร์ช็อคหรือแม้กระทั่งเกิดแผ่นดินไหวซ้ำได้อีก คุณต้องพยายามเอาตัวรอดจากมันให้ได้แบบนาทีต่อนาที และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ ‘San Andreas’ เป็นประสบการณ์ที่ชวนระทึกมาก เพราะมันไม่อาจจะคาดเดาอะไรได้

ผู้กำกับของเรื่องอย่างแบรด เพย์ตันเคยร่วมงานกับเดอะร็อคมาแล้วในหนังฮิตทั่วโลกอย่าง “Journey 2: The Mysterious Island” เพย์ตันกล่าวว่า “เรื่องนี้แตกต่างจากทุกเรื่องที่เราเคยทำมา มันเป็นงานที่ยากขึ้นในแง่ความยิ่งใหญ่อลังการ และขณะเดียวกันก็ต้องถ่ายทอดความตรงไปตรงมาในโทนหนังด้วย ผมอยากให้ตัวละครดูสมจริงจนกระทั่งผู้ชมสามารถมองเห็นเหตุการณ์ผ่านมุมมองของตัวละครได้แทนที่จะมองอยู่ห่างๆ และสังเกตการณ์จากระยะปลอดภัย เพราะถึงแอ็คชั่นจะมีพลังมากแค่ไหน แต่หัวใจของเรื่องราวทุกเรื่องก็คือคนที่คุณห่วงใย”  


ตัวอย่างภาพยนตร์ San Andreas

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ San Andreas หนังจำลองแผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook