เรื่องราวของ Plus Ultra ฉากสำคัญที่ตัดทิ้งไปใน Tomorrowland

เรื่องราวของ Plus Ultra ฉากสำคัญที่ตัดทิ้งไปใน Tomorrowland

เรื่องราวของ Plus Ultra ฉากสำคัญที่ตัดทิ้งไปใน Tomorrowland
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำเตือน หากไม่เคยชมภาพยนตร์มาก่อน ควรข้ามการชมวิดีโอนี้ไป 

แม้ว่าคำวิจารณ์ของภาพยนตร์จะค่อนข้างก้ำกึ่งและไม่ได้เป็นกระแสถกเถียงเรื่องประเด็นในหนังมากมายเท่ากับตอนที่หนังอย่าง Interstellar เข้าฉายก็ตาม แต่ประเด็นไซไฟในหนัง Tomorrowland ที่ชวนคนดูตั้งคำถามนั้น เรื่องราวของ Plus Ultra ก็เป็นอีกจุดหนึ่งในเรื่องที่คนดูควรจะทำความเข้าใจเพิ่มเติม ซึ่งตัวหนังมีคลิปที่อธิบายการรวมตัวของกลุ่มนี้ขึ้นมาด้วย 

 

ฉากของ Plus Ultra ปรากฏขึ้นในช่วงท้ายเรื่องก่อนที่จอร์จ คลูนีย์ในบทแฟรงค์ได้เดินทางมายังหอไอเฟล ที่ปารีสและหาทางลับซึ่งจะมีพาหนะบางอย่างที่ถูกซ่อนเอาไว้ในสถานที่แห่งนี้ซึ่งมันจะนำพาเขาเดินทางข้ามไปยังดินแดนที่เรียกว่า ทูมอโรว์แลนด์ (ซึ่งในหนังได้ตัดฉากการอธิบายที่มาของพาหนะแห่งนี้ไป) โดยผู้สร้างนั้นประกอบไปด้วยคนสี่คนได้แก่ นิโคล่า เทสล่า(นักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นไฟฟ้ากระแสสลับ), โทมัส เอดิสัน(นักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน ผู้ประดิษฐ์หลอดไฟ), จูนส์ เวิร์น(นักเขียนนิยายชาวฝรั่งเศสผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นบิดาแห่งนิยายแนววิทยาศาสตร์ และกุสตาฟ ไอเฟล (วิศวกรและสถาปนิกชาวฝรั่งเศสผู้สร้างหอไอเฟล)

 

โดยวิดีโอที่อธิบายเรื่องราวของ Plus Ultra นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากการที่เอ็ดดี้ พาสควอเรลโล่ผู้ช่วยทำวิชวลเอฟเฟคของหนังได้ฟังแรงบัลดาลใจมาจากตัวผู้กำกับแบรด เบิร์ดว่าเขาอยากให้มันมีฉากแบบนี้เพราะ ตอนต้นเรื่องนั้นแฟรงค์ได้เดินทางไปยังทูมอโรว์แลนด์ด้วยการที่เขานั่งเครื่องเล่นใน Small World และมันก็พาเขาไปยังดินแดนแห่งอนาคต เช่นเดียวกันกับยานอวกาศอันนี้มันก็มีที่มาและเรื่องราวของพาหนะที่จะนำทางตัวละครไปยังทูมอร์โรแลนด์ด้วยเช่นกัน 

 

น่าเสียดายที่วิดีโอนี้ต้องถูกตัดออดเนื่องจาก ถ้ามันถูกใส่เข้ามาในช่วงเวลาสำคัญของหนัง อาจจะยิ่งทำให้เรื่องราวดูเยิ่นเย้อและอีรุงตุงยังเกินความจำเป็นนั่นเอง  

ข่าวโดย @พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เรื่องราวของ Plus Ultra ฉากสำคัญที่ตัดทิ้งไปใน Tomorrowland

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook