พลิกโฉมภาพยนตร์แนวสายลับ SPY สายลับสายพันธุ์ตุ้ยนุ้ย

พลิกโฉมภาพยนตร์แนวสายลับ SPY สายลับสายพันธุ์ตุ้ยนุ้ย

พลิกโฉมภาพยนตร์แนวสายลับ SPY สายลับสายพันธุ์ตุ้ยนุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SPY คือการพลิกโฉมภาพยนตร์แนวสายลับ เพราะตัวเดินเรื่องจะไม่ใช่ตัวละครที่มีคาแรกเตอร์สุดเท่แบบเจมส์ บอนด์แต่จะกลายร่างเป็นสาวตุ้ยนุ้ยแทน ซึ่งดาราสาวที่จะมาสวมบทนี้ก็คือเมลิสซา แม็คคาร์ธี ดาวตลกหญิงที่เรียกได้ว่างานแน่นและคิวทองคนหนึ่งประจำฮอลลีวูด

ตัวหนัง SPY ได้ผู้กำกับอย่างพอล ฟีค ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ เมลิสซา แม็คคาร์ธี มาแล้วถึงสองครั้งใน Bridesmaids และ The Heat จนอาจจะกล่าวได้ว่าเธอเป็นนักแสดงคู่บุญเลยก็ว่าได้ โดยในตัวหนังเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของซูซาน เจ้าหน้าที่ประสานงานให้กับสายลับที่เธอแอบหลงรักมาเนิ่นนาน แต่แล้วภารกิจล่าสุดทำให้เขาต้องจบชีวิตลงแบบไม่ได้ตั้งใจ และเหมือนว่ามีแค่เพียงเธอคนเดียวที่ล่วงรู้แผนการลับของภารกิจในครั้งนี้ เธอต้องอาสาไปเป็นสายลับเพื่อพิชิตภารกิจครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี 

ในครั้งนี้สาวเมลิสซา แม็คคาร์ธีเองเรียกได้ว่าก็ฉีกบทบาทเดิมๆไม่น้อยทีเดียว โดยปกติแล้วเธอมักจะรับบทเป็นสาวห้าว มาครั้งนี้ตัวละครซูซานจะอ่อนโยนลง โดยเธอจะต้องเล่นบทแอ็คชั่นเพื่อเป็นสายลับ ยิ่งไปกว่านั้นมันจะเป็นหนังแอ็คชั่นที่มีความ “ตลก” อยู่ในเรื่องราวของมันเอง คือตัวผู้กำกับอย่างพอล ฟีคตั้งใจเอาไว้ว่าถึงตัวหนังจะตัดฉากเฮฮาออกไป ฉากแอ็คชั่นก็ยังสนุกได้ด้วยตัวเอง

ยิ่งไปกว่านั้นตัวผู้กำกับเองก็ไม่ได้อยากทำหนังสายลับล้อเลียน เพราะเขาไม่อยากได้ตัวละครงี่เง่าประเภทใช้ความตลกจากความไม่สมประกอบของร่างกายมาทำให้คนดูขำ แต่เขาอยากทำให้ตัวละครในหนังมีความน่าคุกคามและเป็นอันตราย นั่นหมายความว่าหนังมันจะตลกและอาจจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครก็ได้ 

อันที่จริงเมลิสซา แม็คคาร์ธีเกือบจะไม่ได้รับบทนำในหนังด้วยซ้ำไปเนื่องจากคิวเวลาตอนแรกไม่ลงตัว แต่เธอก็พยายามจัดการเวลาและเธอก็อยากรับบทเป็นสายลับด้วยเหตุผลที่ว่าเธอชอบเล่นคิวบู๊ เธออยากทำอะไรที่เหนือขีดความสามารถของตัวเอง 

ขอบคุณภาพจาก ฟอกซ์ไทยแลนด์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พลิกโฉมภาพยนตร์แนวสายลับ SPY สายลับสายพันธุ์ตุ้ยนุ้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook