เจมส์-แมท ลบคำสบประมาท เล่นละครพีเรียด "ข้าบดินทร์"

เจมส์-แมท ลบคำสบประมาท เล่นละครพีเรียด "ข้าบดินทร์"

เจมส์-แมท ลบคำสบประมาท เล่นละครพีเรียด "ข้าบดินทร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครที่ติดตามการเดินทางของละคร "ข้าบดินทร์" จะเห็นได้ว่าโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากก่อนที่ละครจะออกอากาศซะอีก เรื่องหลักๆ ที่มีกระแสวิจารณ์หนาหูคงเป็นเรื่องการแคสติ้งนักแสดงนำอย่าง "เจมส์ มาร์" และ "แมท ภัรนีย์" ให้มารับบทนำในเรื่อง ด้วยหน้าตาไม่ได้มีเค้าโครงไทยแท้นัก ไฉนเลยมาให้เล่นละครพีเรียดแบบไท๊ไทย ช่างต่างจากจินตนาการของแฟนหนังสือเสียจริง เรียกว่าเป็นละครนอกกระแสที่คนเมินก็ว่าได้...

แต่เมื่อละคร "ข้าบดินทร์" ออกอากาศไปไม่กี่ตอนก็ได้เสียงตอบรับเหนือความคาดหมาย คนดูละครที่ต่างเข้ามาชื่นชมและยกนิ้วให้กับทีมงานของละครข้าบดินทร์ กลายเป็นละครน้ำดีที่มาถูกเวลาเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสอดแทรกความรู้ทางประวัติศาสตร์หลายเรื่องให้คนดู จนมีคำชื่นชมทางบวกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกพูดถึงไม่แพ้กันคือการแสดงของ แมท และ เจมส์ ที่ต่างลบคำวิจารณ์ความไม่เหมาะสม พระเอกหน้าตี๋ นางเอกหน้าฝรั่ง จนคนดูอินและเชื่อในบทบาทของ "พ่อเหม" และ "แม่ลำดวน"

นี่เป็นส่วนหนึ่งของกระแสที่คนดูได้พูดถึงในโลกออนไลน์ 

"ตอนนี้นึกไม่ออกแล้วว่าใครจะเป็นพ่อเหม แทนเจมส์ ยิ่งดู ยิ่งรู้สึกว่า เจมส์คือพ่อเหม พ่อเหมคือเจมส์"

"ดูข้าบดินทร์ แล้วเหมือนเราได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไปในตัวเลยไม่น่าเบื่อแถมสนุกด้วยที่สำคัญพระเอกหล่อมาก"

"ภาพดี บทดี ถ่ายทอดบทตัวละครทุกตัวได้ดี ปรบมือให้ทีวีซีน บทพ่อเหมแตกเนื้อหนุ่มนี่ดีงาม เจมส์เล่นได้ละเอียดมาก"

"คือยอมรับว่าตอนแรกคิดภาพไม่ออกว่าคู่เจมส์-แมท จะน่ารักแบบนี้ เริ่ดมาก"

"ชอบฉากเปิดตัวเหมือนกันค่ะ เปิดมาหน้าแมทไม่ดูฝรั่งนะคะ กลับมองเป็นสาวไทยหน้าหวานมากกว่า เผลอๆหวานกว่าแม่บัวอีกค่ะ ถือว่าทำได้ดีเลย ต้องขอบคุณทีมงาน ช่างแต่งหน้าที่ทำให้นักแสดงหน้าลูกครึ่งออกมาสวยหวานได้ขนาดนี้"

"เด็กคนนี้เก่งจริงๆ ทำการบ้านมาดีมากกกก ทำให้ใครหลายๆคนที่เคยดูถูกฝีมือว่าไม่น่าจะไปรอด แต่กลับทำออกมาได้ดีเยี่ยม บทอ่อนโยนก็อ่อนโยน บทห้าวก็ห้าวไม่หน่อมแน้มเหมือนหน้าตาเลย เราไม่ใช่แฟนคลับน้องเจมส์ ไม่ใช่ช้าง, ม้า, วัว, ควาย แต่ขอยอมรับในฝีมือน้องเค้าจริงๆ"

"รักละครเรื่องนี้มากจริงๆค่ะ แสดงได้ดีทุกตัวละคร ทั้งตัวพระนาง และตัวร้าย  รับส่งกันได้ดีจริงๆ ขอกดไลท์ รัวๆให้ ทีมข้าบดินทร์ ทุกๆคนเลยค่ะ"

"ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยชอบละครย้อนยุคสักเท่าไร แต่พอได้ดูเรื่องนี้รู้สึกชอบมากๆ นักแสดงทุกคนเก่งมาก แสดงถึงอารมณ์สุดๆ เจมส์เรื่องนี้แสดงดีจริงๆ ฉากที่พี่แหม่มจินตรากินแตงกวาน้ำตาไหลค่ะ แสดงได้กระชากอารมณ์จริงๆ"

อีกหลากหลายความคิดเห็นที่คนดูพูดถึงละคร "ข้าบดินทร์" เชื่อว่าละครเรื่องนี้ จะสร้างความบันเทิงที่สอดแทรกความรู้ให้แก่ทุกคน

ขอบคุณความคิดเห็นจากพันทิปและทวิตเตอร์ #ข้าบดินทร์

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ เจมส์-แมท ลบคำสบประมาท เล่นละครพีเรียด "ข้าบดินทร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook