รำลึก 5 หนังเด่นที่น่าจดจำของซารูมาน เดอะไวท์ (คริสโตเฟอร์ ลี)

รำลึก 5 หนังเด่นที่น่าจดจำของซารูมาน เดอะไวท์ (คริสโตเฟอร์ ลี)

รำลึก 5 หนังเด่นที่น่าจดจำของซารูมาน เดอะไวท์ (คริสโตเฟอร์ ลี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปของนักแสดงชื่อดัง คริสโตเฟอร์ ลี เราลองมาดูผลงานเด่นของเขาก่อนที่จะจากโลกใบนี้ไปกันครับ 

1. Dracula Has Risen from the Grave (1968)

หนึ่งในบทบาทที่น่าจดจำกับการรับบทเป็นท่านเคาต์แดรกคูล่าในหนังสยองขวัญ เรื่อง Dracula Has Risen from the Grave ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของบราห์ม สโตรกเกอร์อีกทีหนึ่ง ตัวหนังเล่าเรื่องราวในปราสาทของแดรกคูล่าที่ฟื้นชีพขึ้นมาเพื่อล้างแค้น

2. The Wicker Man (1973)

หนังระทึกขวัญที่ว่าด้วยนายตำรวจที่ถูกส่งตัวไปสืบคดีประหลาดที่เกาะห่างไกลในประเทศอังกฤษ เพื่อตามหาหญิงสาวที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ยิ่งเขาสืบเข้าใกล้ความจริงแค่ไหนอันตรายก็มาเยือนตัวเขามากขึ้นเท่านั้น คริสโตเฟอร์ ลี รับบทเป็นลอร์ด ซัมเมอร์อิสเรล เจ้าของเกาะ (ตัวหนังเคยนำมารีเมคและนิโคลัส เคจรับบทนำ) 

 

3. The Man with the Golden Gun (1974)

คริสโตเฟอร์ ลี รับบทเป็นวายร้ายสการามังก้าสุดยอดนักฆ่าที่มีฉายาว่าเพชฌฆาตปืนทองคู่ปรับคนสำคัญของเจมส์ บอนด์(โรเจอร์ มัวร์) ซึ่งเป็นหนึ่งในภาคของหนังบอนด์ที่ดีที่สุดตอนหนึ่ง แถมตัวหนังยังเดินทางมาถ่ายทำที่ประเทศไทยอีกด้วย กับจังหวัดพังงาที่ใช้โลเคชั่นเกาะตะปู จนได้รับการรู้จักไปทั่วโลกในชื่อเกาะเจมส์บอนด์

4. The Lord of the Rings Trilogy (2001-3)

อีกหนึ่งบทบาทสำคัญกับซารูแมน พ่อมดที่เหมือนจะเป็นคู่ตรงข้ามกับแกนดัฟฟ์ ในมหากาพย์แหวนครองพิภพ โดยตลอดทั้งสามภาคของหนังเขาเป็นตัวละครสำคัญตัวหนึ่งในเรื่องที่ใครๆก็นึกถึงยามพูดถึง The Lord of the Rings

5. Star Wars Episode III: Revenge of the Sith (2005)

ปรากฏตัวในภาคที่ 3 ของไตรภาคชุดแรกของ “สงครามแห่งดวงดาว” ในบทท่านเคาต์ดุชกู ตัวหนังเล่าช่วงเวลาสามปีหลังเริ่มสงครามโคลน เหล่าอัศวินเจไดต่างถูกมอบหมายให้นำกองทัพโคลนไปรบกับสมาพันธ์แบ่งแยกดินแดนทั่วกาแลกซี อาจารย์เจไดโอบีวัน เคโนบี ได้รับมอบหมายให้ไปสังหารนายพลกรีวัสผู้นำของสมาพันธ์แบ่งแยกฯ ส่วนอัศวินเจไดอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ เริ่มมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับสมุหนายกพัลพาทีนแห่งสาธารณรัฐกาแลกติก ซึ่งตัวตนที่แท้จริงที่ไม่มีใครล่วงรู้คือเป็นซิธลอร์ด จ้าวแห่งซิธ ความสัมพันธ์นี้จะกลายเป็นภัยใหญ่หลวงต่อนิกายเจได สาธารณรัฐ ตัวอนาคินเอง ซึ่งในที่สุดจะพลาดพลั้งเข้าสู่ด้านมืดของพลัง กลายเป็นดาร์ก เวเดอร์ และเปลี่ยนชะตากรรมของกาแลกซีไปตลอดกาล

อย่างไรก็ตาม Sanook.com ขอไว้อาลัยกับการจากไปของบุคลากรคนสำคัญอีกคนของโลกภาพยนตร์ด้วยครับ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รำลึก 5 หนังเด่นที่น่าจดจำของซารูมาน เดอะไวท์ (คริสโตเฟอร์ ลี)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook