เมื่อลูกคนเหล็กกลายเป็นซอมบี้ใน MAGGIE

เมื่อลูกคนเหล็กกลายเป็นซอมบี้ใน MAGGIE

เมื่อลูกคนเหล็กกลายเป็นซอมบี้ใน MAGGIE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่อภาษาไทยของ MAGGIE หรือซอมบี้ลูกคนเหล็กนั้นน่าจะเป็นการตั้งชื่อเรียกแขกเข้าโรงหนังแบบไม่อาจจะปฏิเสธ คนดูคงพอจะอนุมานพล็อตเรื่องจากชื่อหนังได้ทันที ว่าหนังเรื่องนี้มันต้องเกี่ยวกับนักแสดงอย่างอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ผู้รับบทพ่อของอบิเกล เบรสลิน ซึ่งจะว่าไปแล้วตัวหนังเรียกได้ว่าเข้าก่อนหน้าหนังฟอร์มยักษ์อย่าง TERMINATOR GENISYS จะเข้าฉายเพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น

MAGGIE หนังเล่าเรื่องราวของ แมกกี้ (อบิเกล เบรสลิน) ติดเชื้อไวรัสมรณะและเธอก็กำลังจะกลายเป็นผีดิบ ความหวังเดียวที่จะควบคุมเธอไว้ไม่ให้เธอกลายเป็นปีศาจร้ายได้ก็คือ เวด (อาร์โนลด์ ชวาซสเนกเกอร์) พ่อของเธอ เขาจะปกป้องเธอทุกวิถีทางไม่ให้เจ้าหน้าที่พรากเธอไป ความเป็นความตายของเธอจึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา ความน่าสนใจของเรื่องนี้มีไอเดียมาจาก จอห์น สก็อตต์ ทรี มือเขียนบทหนังเรื่อง Maggie เพื่อสำรวจเรื่องราวความเป็นความตายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของคนสองคนในครอบครัว เด็กสาวที่กำลังสูญเสียความเป็นมนุษย์ ถ้าเธอไม่ตายก็กลายเป็นปีศาจ และพ่อของเด็กสาวผู้ต้องดิ้นรนเพื่อปกป้องเธอและตัดสินใจทำอะไรซักอย่างที่มีชีวิตของเธอเป็นเดิมพัน ขณะเดียวกันสองพ่อลูกก็ต้องเผชิญหน้ากับปีศาจทั้งจากซอมบี้และมนุษย์ด้วยกันเอง

MAGGIE คือการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ อาร์โนลด์ ชวาซสเนกเกอร์ ที่เคยสวมบทบู๊ระห่ำมาหลายเรื่อง ครั้งนี้เขาสวมบทเป็น เวด โวเกล ชายธรรมดาผู้ต้องปกป้องลูกสาวสุดที่รักที่กำลังจะกลายเป็นซอมบี้ เขากล่าวว่าเรื่องราวของ Maggie แตกต่างจากหนังซอมบี้เรื่องอื่นๆคือ หนังลดสเกลความใหญ่ของตัวหนัง หนังจะไม่ได้นำเสนอการต่อสู้เพื่อมวลมนุษยชาติ แต่หันไปเจาะลึกชีวิตครอบครัวเล็กๆ ถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูก และสำรวจสภาวะจิตใจของตัวละคร รายล้อมด้วยปีศาจร้ายในยุคโลกาวินาศ ดังนั้นตัวละครของเขาจึงต้องมีความเป็นมนุษย์ปุถุชนคนหนึ่ง เขาอ่อนแอได้ แข็งแกร่งได้ และเปราะบางทางอารมณ์ได้ขณะที่เขาต้องปกป้องลูกตามสัญชาตญาณของคนเป็นพ่อ

บทของแมกกี้ ลูกสาวคนเดียวของเวด ผู้เป็นตัวแปรสำคัญของหนังก็ได้ อบิเกล เบรสลิน ดาราสาวผู้เคยเข้าชิงออสการ์จาก Little Miss Sunshine มาแสดง ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอเคยแสดงหนังประเภทเดียวกันมาแล้ว แต่เป็นแนวตลกใน Zombieland เธอกล่าวถึงตัวละครของเธอว่าเธอไม่ใช่อสูรกาย เธอเจ็บป่วย ผู้คนกำลังป่วย มันคือหนังเกี่ยวกับความเจ็บป่วยของมนุษย์ทั้งร่างกายและจิตใจ แน่นอนว่าหนังจะไม่ขายความโหดเลือดสาดแบบหนังซอมบี้ทั่วไป แต่นำเสนอการเปลี่ยนแปลงของผู้ป่วยอย่างตัวแมกกี้ซึ่งระยะเวลาการเปลี่ยนแปลงของแมกกี้ก็ค่อยๆส่งผลกระทบทางจิตใจทั้งตัวเธอเองและเวด พ่อของเธอ 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เมื่อลูกคนเหล็กกลายเป็นซอมบี้ใน MAGGIE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook