บทสรุป 4 ตัวร้าย ละคร "ข้าบดินทร์"

บทสรุป 4 ตัวร้าย ละคร "ข้าบดินทร์"

บทสรุป 4 ตัวร้าย ละคร "ข้าบดินทร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากอย่างสวยงามกับละครพีเรียดน้ำดี "ข้าบดินทร์" ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากแฟนละครทั่วบ้านทั่วเมือง งานนี้ทีมงานคงหายเหนื่อยกับฟีตแบคดีๆจากคนดู

เรื่องราวในข้าบดินทร์ ได้ปลุกกระแสความรักและความเสียสละต่อชาติแผ่นดิน บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านความรักของพ่อเหมและแม่ลำดวน กว่าจะลงตัวกันก็มีอุปสรรค์ให้ต้องก้าวผ่านหลายด่าน ตัวละครในเรื่องนี้ ล้วนแต่สร้างสีสันและพาคนดูให้ติดตามตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบได้

ฝั่งตัวร้ายอย่างคู่อริพ่อเหม หลวงสรอรรถ หมื่นพิพิท และไอ้เรือง นับว่าเป็นตัวละครสำคัญ ที่กว่าจะหมดคู่กรณีก็ทำเอาแฟนๆ ลุ้นกันตัวโก่ง อีกทั้งทางฝั่งแม่ลำดวนยังมีแม่บัว พี่สาวสายเลือดเดียวกันที่นึกคิดเสียดาย อยากได้พ่อเหมคนรักของน้องสาวมาเป็นของตน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้เป็นคนตัดสัมพันธ์พ่อเหมก่อน

ตัวละครในเรื่อง ข้าบดินทร์ แต่ละคนล้วนมีจุดจบและบทสรุปแตกต่างกันไปตามการกระทำและผลกรรมของตัวเอง Sanook! Movie เลยขอสรุปเส้นทางชีวิตของตัวละคร "ตัวร้าย" ในเรื่องมาฝากทุกคนกัน

หมื่นวิชิตชลหาญ (บอย โชคชัย บุญวรเมธี)

จากการตามตื้อขอความรักแม่ลำดวนมานาน แต่ด้วยมีนิสัยชอบพูดจาโอ้อวด วางตนข่มท่าน อีกทั้งยังขี้ขลาด ทำให้หมื่นวิชิตไม่สามารถครองหัวใจแม่ลำดวนได้ เมื่อได้เห็นว่าพ่อเหมสนิทสนมชิดเชื้อกับแม่ลำดวน จึงคิดวางแผนร้าย คิดฉุดคร่าแม่ลำดวนมาเป็นของตนหลายต่อหลายครั้ง แต่พ่อเหมก็มาช่วยเหลือได้ทันทุกที หมื่นวิชิตจึงเกลียดชังพ่อเหม และคิดกำจัดพ่อเหมให้พ้นทาง ยิ่งได้รู้ว่าแม่บัวยังมีใจให้พ่อเหม จึงร่วมมือกับแม่บัว กีดกันความรักของพ่อเหมและแม่ลำดวน ให้แยกกันเพื่อต่างฝ่ายจะได้คนที่รักมาครอง

เมื่อพ่อเหมต้องถูกส่งตัวให้ทางวิลาศ (อังกฤษ) ก็มาถึงจุดจบของหมื่นวิชิต ถูกแม่บัวตลบหลัง วางแผนให้กำจัดหมื่นวิชิต นอกจากจะได้ล้างแค้นให้พุ่มที่ถูกหมื่นวิชิตฆ่าตาย ยังเป็นการปกป้องไม่ให้หมื่นวิชิตกระทำไม่ดีต่อแม่ลำดวนได้อีก หมื่นวิชิตจึงถูกสมิงสอดน้อยฆ่าตายในที่สุด

หลวงสรอรรถ (เอ็ม อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล)

หลบหนีทางการกลายมาเป็นโจรค้าฝิ่นรายใหญ่ นอกจากนี้ยังคิดล้างแค้นพ่อเหมให้ตาย โดยยืมมือไอ้เรืองให้ฆ่าเสีย หลายต่อหลายครั้งที่พ่อเหมได้ขัดขวางการค้าของหลวงสรอรรถจนต้องตกต่ำ หลวงสรอรรถถือเป็นตัวละครที่คนดูอยากเห็นจุดจบมากที่สุด ซึ่งจุดจบของหลวงสรอรรถช่างสาแก่ใจข้านัก! (อิน) ถูกไอ้เรืองฆ่าตายโดยการแทงข้างหลัง เพราะจะใช้ปืนฆ่าพ่อเหม แต่ไอ้เรืองอยากสู้ประดาบวัดความเก่งกาจของดาบอาทมาฏเหนือ-ใต้ กับพ่อเหมก่อน จึงไม่อยากให้ใครขัดขวางฆ่าพ่อเหมก่อนตน

ไอ้เรือง 

ตัวร้ายในเรื่องนี้มีอยู่ทุกชนชั้น แม้แต่โจรอย่างบทไอ้เรือง ก็เป็นตัวร้ายที่สร้างสีสันให้ละครตั้งแต่ต้นจนจบได้ แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่ได้โดดเด่นมากในเรื่อง แต่เป็นตัวละครที่เกี่ยวเนื่องกับวิชาดาบของพ่อเหม ต้องการชิงความเหนือชั้นของดาบอาทมาฏเหนือ-ใต้ ที่เป็นวิชาดาบสำนักเดียวกับพระเอก แต่ถูกแตกออกเป็นฝ่ายเหนือ-ใต้ ดี-ชั่ว ด้วยความที่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง มั่นใจในฝีมือของตน และใช้วิชาดาบในทางชั่วมาตลอด ต่างจากพ่อเหมที่ใช้วิชาดาบสร้างความดีให้กับแผ่นดิน ฝึกฝนเพลงดาบให้มีการพัฒนาไม่หยุดนิ่ง จนเอาชนะเพลงดาบของไอ้เรืองได้ในที่สุด


แม่บัว (สายไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญ)

ถูกจัดว่าเป็นตัวร้ายที่คนด่าทั้งประเทศอีกคนหนึ่ง กับความมาดร้ายของสาวไทยชั้นสูง ที่ความจริงเพียงแค่ต้องการให้ตนมีชีวิตดีๆ แต่งงานกับคนดีๆ ฐานะดี จนเมื่อพ่อเหมคนรักต้องถูกลดชนชั้นให้ไปเป็นตะพุ่นหญ้าช้าง ทำให้แม่บัวต้องรีบสลัดรักเอาตัวเองออกมาให้ห่างจากความตกต่ำของพ่อเหม อีกสิ่งที่ทำให้แม่บัวเข้าถวายตัวในวังเสด็จในกรมฯ หวังเพียงในภายหลังจะได้ช่วยเหลือครอบครัวของพ่อเหมที่เป็นตะพุ่นหญ้าช้าง อยู่ในกรมคชบาลนั่นเอง (มาเหนือสุดๆ) 

แต่เมื่อเรื่องราวภายในวังไม่ได้เป็นไปอย่างใจหวัง อีกทั้งยังรู้มาว่าพ่อเหมทำความดีความชอบจนได้เลื่อนยศได้เป็นถึงขั้น "หมื่น" แม่บัวจึงคิดอยากกลับมาอยู่เคียงข้างเหมือนเดิม หากแต่ลำดวนน้องสาวของตนได้เป็นคนรักของพ่อเหม ยิ่งสร้างความเสียดายให้แม่บัวเป็นอย่างยิ่ง จึงคิดหาทางให้พ่อเหมและแม่ลำดวนเข้าใจผิดกัน ร่วมมือกับหมื่นวิชิต หาทางแยกทั้งสองคนออกจากกัน แต่ความรักของพ่อเหมและแม่ลำดวน ช่างแน่นแฟ้นมั่นคงในรัก แม่บัวไร้ทางออกถึงกับต้องอาศัยการทำเสน่ห์กับหมอพุ่ม เพื่อให้ได้พ่อเหมกลับคืนมา

เมื่อถูกลำดวนและพ่อเหมจับได้ แม่บัวเลยกลายเป็นคนที่แข็งกระด้างต่อน้องสาวและพ่อเหม จนเมื่อวันที่พ่อเหมต้องถูกนำตัวส่งทางวิลาศ แม่บัวเป็นคนคิดแผนการสลับตัวพ่อเหมและหมื่นวิชิต ที่เป็นภัยต่อทั้งคู่มากที่สุด เพื่อจะพ่อเหมและแม่ลำดวนจะได้ใช้ชีวิตด้วยกันในวันหน้า ถือเป็นการไถ่โทษกับเรื่องที่ทำไม่ดีในอดีต

ในตอนท้ายแม่บัวตัดสินใจเดินทางไปอยู่ลำปางกับหม่อมดวงแข โดยมีเจ้าขรัวอินทร์น้องชายของหม่อมดวงแขมารับไปอยู่ด้วย ชีวิตดี๊ดีนะแม่บัว!

เล่นซะคนดูอินจัดทุกตอน ต้องขอชมว่าตัวร้ายในเรื่องนี้ เล่นดีจริงๆ ...ร้ายแค่ในจอนะจ๊ะ!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บทสรุป 4 ตัวร้าย ละคร "ข้าบดินทร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook