10 ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2015

10 ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2015

10 ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2015 "เจ๊จี" ที่นั่งเฝ้าจอทีวีเป็นอาเจ้ติดละคร ก็คิดในหัวอย่างสองจิตสองใจว่าจะไปเที่ยววันหยุดยาว หรือจะนอนรอดูละครอยู่บ้านเฉยๆดี แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น เป็นประจำทุกปีที่เจ๊จีจะรวบรวมละครไทยที่ออกอากาศในปี 2015 คัดความเป็นที่สุดแห่งปี มาฝากแฟนๆ ทุกคน รอบนี้เราจะมาดู "ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2015" เรื่องไหนปังๆ คนพูดถึงกันทั่วทั้ง เฟซบุ๊ค, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์, กระทู้เว็บไซต์ชื่อดังอย่างพันทิปผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หรือแม้แต่หัวข้อเม้าท์มอยของคุณแม่บ้านทั้งหลายก็ต้องมีละครเหล่านี้ เจ๊จี จะลำดับตามวันเวลาออกอากาศ มาดูกันเลย!

ลมซ่อนรัก (ช่อง 3) "แฝดซ้อนแฝด"

เริ่มต้นที่ละครรักโรแมนติกเบาๆ ที่กระแสไม่เบาเลย เพราะได้พระ-นางอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และนางเอก แต้ว ณฐพร มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก งานนี้ความดีงามต้อง ยกให้พระเอกอย่างหนุ่ม ณเดชน์ ที่ต้องเล่นเป็นฝาแฝด แค่เป็นแฝดกันก็ว่ายากแล้ว แต่อีตาแฝดน้องต้องปลอมตัวเป็นแฝดพี่อีก แฝดซ้อนแฝดอีกที ความพีคอยู่ที่ณเดชน์สามารถเล่นเป็น 2 ตัวละครได้อย่างมีมิติทางการแสดงมากๆ ถ้าทักษะการแสดงไม่เมพพอ บทนี้อาจจะพังเลยก็ได้นะ อีกทั้งบทละครยังทำให้คนดูลุ้นตามอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าทั้งหวีดความหล่อพระเอก ด่าตัวร้าย เดากันไปว่าที่ดูๆอยู่ตอนนี้แฝดพี่หรือแฝดน้อง สนั่นโซเชียลเลยจ้า

เล่ห์รตี (ช่อง ONE) "สามีแห่งชาติ"

ละครที่ส่งให้พระเอก "ฌอห์ณ จินดาโชติ" กลายเป็น "สามีแห่งชาติ" ของสาวๆทั้งโซเชียลในชั่วข้ามคืน กับความโด่งดังสุดๆ จากกระแสปากต่อปากและการบอกต่อผ่านโซเชียล แรกเริ่มเรื่องนี้ยังไม่ได้เป็นที่พูดถึงมากมายขนาดนั้น เพราะนอกจากจะเป็นละครรีเมค นักแสดงนำยังเป็นเหล่าวัยรุ่นมาแรงของช่องวัน แต่ต้องมารับบทที่โตเกินวัย พูดกันตรงๆ อีกอย่างนักแสดงนำยังหน้าใหม่สำหรับคนดู ชั่วโมงบินทางการแสดงก็ยังน้อย แต่พอได้เปิดทีวีดูเท่านั้นแหละจ้า ติดงอมแงมจนรู้สึกสมน้ำหน้าคนที่ไม่ได้ดูเบาๆ โฮะๆ (ป้องปากหัวเราะ) ฝีมือทางการแสดงของนักแสดงนำอย่าง ฌอห์ณ-เอสเธอร์ ไม่ใช่เล่นๆเลยจริงๆ แม้พล็อตเรื่องจะติดน้ำเน่าแต่ก็ฟินมากกกก จนแจ้งเกิดคู่จิ้น ฌอห์ณ-เอสเธอร์ แบบแพ็คคู่ไปเลยจ้า

นางชฏา (ช่อง 7) "ผีนางรำล้างแค้น"

ละครผีล้างแค้นที่โหดและน่ากลัวมาก ทั้งเอฟเฟคการแต่งหน้ามุมกล้องการถ่ายทำ อีกทั้งนางเอก ใหม่ ดาวิกา ยังแสดงอินเนอร์ความอาฆาตแค้นในชุดไทย ชุดนางรำได้น่าขนลุกสุดๆละครสร้างจากนวนิยายสยองขวัญที่มีพล็อตเรื่องน่าติดตามปมความสยองจากการชำระแค้นของแต่ละคนเรียกได้ว่าใส่ความสยองไม่ยั้งช่วงที่ละครออกอากาศใหม่ๆมีแต่ดุ๊กดิ๊กของผีลินรณีในชุดนางรำชี้หน้าถลึงตาใส่เต็มโซเชียลสะดุ้งจนมือถือแทบร่วงแน่ะการหักมุมฉากจบก็เหนือความคาดหมายของแฟนหนังสือแฟนละครจนแฟนๆพูดถึงเป็นอย่างมากความแรงจากกระแสเรื่องนี้ดีมากจริงๆ ทำเรตติ้งปิดท้ายไว้ไม่น้อยเลย

รักนะเป็ดโง่ Ugly duckling ตอน Perfect Match (ช่อง GMM25) "พี่เสือแจ้งเกิด"

"พี่เสือ โคตรหล่อ โคตรเท่ โคตรจน โคตรปากหมา" นิยามคนหล่อนามว่า "พี่เสือ" ได้แจ้งเกิดเต็มสูบให้กับ "ดีเจพุฒ พุฒิชัย" ให้กลายเป็นที่รู้จักขีดสุด เรื่องนี้สร้างจาก หนังสือนวนิยายวัยรุ่นขายดี ที่คาแร็กเตอร์ตัวละครเป็นผู้ชายเฟรนลี่ ขี้เล่น ปากเสีย ขี้อ่อย แต่หล่อมากตามแบบฉบับพระเอก และเมื่อดีเจพุฒได้รับบทนี้ เหมือนพี่เสือเดินออกมาจากในหนังสือยังไงอย่างงั้น แค่ฐานแฟนหนังสือก็เยอะมากแล้ว พอออกอากาศแล้วมันดีอ่ะ ทำเอาแฟนๆเยอะอลังการเข้าไปอีก ฮอตเวอร์! อีกทั้งบทละครยังมีความหลากหลาย ทั้งหวานๆฟินๆ ตลกโปกฮา และดราม่าน้ำตาไหล ครบเครื่องความสนุก ยิ่งทำให้เหล่าชาวโซเชียลพูดถึงกันไม่ขาดปาก อยากมีแฟนแบบพี่เสือ อิจฉานางเอก บลาๆ ขนาดเจ๊จีโหนรถไฟฟ้ายังได้ยินคนพูดถึงพี่เสือๆ เต็มไปหมดเลย ยอมความโด่งดังของพี่เสือคนฮอตจริงๆ ชิ...

ข้าบดินทร์ (ช่อง 3) "พีเรียดอร่อยครบสูตร"

คุณพี่เหมเจ้าคะ ลำจีเองเจ้าค่ะ โฮะๆ ดูเรื่องนี้เจ๊จีอยากเป็นแม่ลำดวนจริงๆ ละครพีเรียดที่ดังมาก กระแสดีคนพูดถึงอลังการจะขาดเรื่องนี้ไปไม่ได้เลย "ข้าบดินทร์" เจ๊จีเชื่อว่าเป็นละครไทยที่ทำให้หลายๆคนที่ไม่ดูละครกลับมาติดละครอีกครั้ง ความดีงามของเนื้อเรื่อง เสื้อผ้า บทละคร อีกทั้งฉากและมุมกล้องการถ่ายทำ ดูปราณีตสวยงามจนไม่อยากพลาดชมสักตอน แจ้งเกิดให้พระเอกอาตี๋ เจมส์ มาร์ และนางเอก แมท ภีรนีย์ ไปไหนก็มีแต่คนเรียกพ่อเหมๆ แม่ลำดวนไม่ขาดปาก เป็นที่พูดถึงอย่างมากลบคำสบประมาทพระเอกหน้าตี๋ นางเอกหน้าฝรั่งไปเลย เรื่องนี้เจมส์ มาร์ ต้องเรียนดาบ ฝึกช้าง นานหลายเดือนเพื่อรับบทในละครเรื่องนี้ เช็คกระแสละครฝั่งโซเชียลคงหายเหนื่อยไปเลยล่ะ

เลื่อมสลับลาย (ช่อง 7) "ดราม่าสะท้อนสังคม"

ข้ามมาฝั่งช่อง 7 อีกรอบ จะขาดเรื่องนี้ไปไม่ได้เลยจริงๆ ละครน้ำดีที่เจ๊จีอยากให้มีเยอะๆ การนำเสนอชีวิตของคนในสังคมยุคปัจจุบันที่มองกันแต่ภายนอกเป็นอันดับแรกแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการวางตัวและใช้ชีวิตให้เป็นต่างหากคือสิ่งที่ควรกระทำ บทละครถือว่ามีความหวือหวาเมื่อตัวละครอย่างนางเอกไม่ได้เป็นคนที่เรียบร้อย ใสซื่ออย่างเรื่องอื่นๆที่เคยเจอ ง่ายๆคือนางเอกไม่ใสอ่ะจ่ะ ผ่านชีวิตการมีแฟน พลาดท้อง แท้ง แต่กลับใจ สลับกับอีกตัวละครที่เพอร์เฟคทุกอย่าง แต่ชีวิตต้องมาพังเพราะผู้ชาย มันเป็นเรื่องจริงของคนในสังคม มันเรียล มันสะท้อน มันแซะสังคมปัจจุบันจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล

เพื่อนรักเพื่อนริษยา (ช่อง 3) "ถึงคอสตูมจะพังแต่ฉันจะดู"

ความสนั่นโซเชียลของเรื่องนี้ เริ่มแรกมาจากเหล่านักแสดงนำสาวๆอย่าง คริส-นุ่น-ลิเดีย ที่หลายคนรอคอยให้มาปะทะฝีปากกันในละครเรื่องนี้ แต่เมื่อละครออกอากาศไปกลับกลายเป็นว่าแฟชั่นของนักแสดง เป็นกระแสสนั่นโซเชียลยิ่งกว่าเรื่องราวของละครเสียอีก อย่าให้เรียบเรียงเลยว่ามีชุดไหนเป็นฟินนาเร่ของเรื่องบ้าง บอกเลยว่าแต่ละชุดของนักแสดง กูรูแฟชั่นต้องหลั่งน้ำตา และที่เป็นกระแสพีคมากๆเพราะว่าคนใส่คือนางเอกแถวหน้าคือ นุ่น วรนุชด้วยนี่สิ ไม่พาให้เกิดยังฉุดกันลงอีก หลายเสียงในโซเชียลตะโกนว่าเพลียยยย หนักมากกก กระแสมาเพราะแฟชั่นจ้า

รอยรักแรงแค้น (ช่อง 7) "ยามดี ดีใจหาย ยามร้าย ร้ายโคตรๆ"

ละครถูกจริตคนไทย ต้องมีตบจูบ ต้องเรื่องนี้เลยจ้า จูบไม่เน้น ที่เน้นคือตบค่ะ บีบคอ ใช้วาจาทำร้ายจิตใจสารพัด คือแบบตอนที่ดูจะต้องคิดเลย ว่านี่บทพระเอกจริงดิ! พระเอกเป็นผู้ชายสายโหดยิ่งกว่า คาวี สวรรค์เบี่ยงที่ชอบฉุดกระชากลากถู นายหัวหฤษฏ์ จำเลยรัก เป็นเบบี้ไปเลยกับสกิลการตบจูบ เพราะความเจ็บปวดจากพี่ชาย นางเอกที่คิดว่าฆ่าพี่สาวตัวเอง จากรักมาก็กลายเป็นแค้นมากไปเลย ความแรงและเรียลของเรื่องนี้ สนั่นโซเชียลทุกตอนที่ออกอากาศ

 

สองหัวใจนี้เพื่อเธอ (ช่อง 3) "คุณธรรณแอทแทค!"

เพิ่งปิดฉากไปได้ไม่นานยังฟินทุกครั้งที่นึกถึง คุณธรรณกับยัยเกวลิน ละครสองยุค พระเอกสองบุคลิก(ผีเข้า) ที่พระเอก มาริโอ้ เมาเร่อ ทำไว้ได้ดีมาก กับการแสดงแบบสองบทบาทในคนเดียว เป็นบทนายเมฆผู้อ่อนโยนก็น่ารักน่าเอ็นดูจนสาวๆ หลงรัก ยามเป็นคุณธรรณปากร้ายจอมเย็นชา ก็แบดมากกระชากใจเจ๊จีสุดๆไปเลยความเข้ากันของ มาริโอ้ และมิ้นต์ ชาลิดาที่มาเจอกันครั้งแรกก็เคมีโด๊นโดน จนคนดูเกิดอาการฟินสุดๆ แค่ความหล่อของพระเอกมาริโอ้ก็สนั่นโซเชียลแล้ว เพิ่มความน่ารักและความสนุกของละครเข้าไปอีก ดังเปรี้ยงปร้างสนั่นทุกโซเชียลไปเลยจ้า

สุดแค้นแสนรัก (ช่อง 3) "อีแย้มฟีเวอร์"

ปิดท้ายกันที่ละครที่สุดของปี 2558 ที่เจ๊จีขอเอามาไว้ท้ายสุดอย่างเรื่อง "สุดแค้นแสนรัก" เพียงแค่ได้ยินชื่อก็อยากจะร้องเพลง "... เจ็บนี้ จำไปจนตาย เจ็บนี้ ไม่มีวันเลือน" ด้วยสีหน้าของ "อีแย้ม" จริงๆ คงไม่มีใครลืม อีแย้มแห่งหนองนมวัว ที่ขึ้นชื่อถึงความปากร้าย รับบทโดย รัดเกล้า อามระดิษ ที่ด่าทอ เผาพริกเผาเกลือให้คนที่ตนเกลียดชังอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ละครเรื่องนี้เป็นละครม้ามืดของปีก็ว่าได้ การโปรโมทไม่มากมายเมื่อเทียบกับละครเรื่องอื่นๆ แต่ด้วยความแน่นของนักแสดงมากฝีมือ ที่รวมรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ไว้แน่นจอ และความสนุกของเนื้อเรื่องทำเอาพลาดไม่ได้สักตอนเลยจริงๆ พลาดแล้วคุยกับคนข้างบ้านไม่รู้เรื่องเลย อีแย้มไปทำอะไรไว้อีกชาวโซเชียลเกาะติดทุกเวทีมวยของอีแย้มและอุไร (เบนซ์ พรชิตา) มันแซ่บมากค่าคุ๊ณณณ กับความอาฆาตของคนเป็นอย่างอีแย้ม ที่แค้นไม่จบไม่สิ้นยันรุ่นลูกหลานโดยที่ตัวเองก็ไม่ได้มีความสุขเลย แค้นจนวันตายจริงๆ

ละครเด็ดละครดีแห่งปี 2015 กำลังจะผ่านไป ปีหน้าฟ้าใหม่จะมีละครเรื่องไหนฮอตฮิต ดังเปรี้ยงปร้างอีกบ้าง รอติดตามพร้อมกันปีหน้านะจ๊ะ 

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ 10 ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook