เหตุผลที่ผู้คนหลงรักเจ้ามินเนี่ยน (Minions)

เหตุผลที่ผู้คนหลงรักเจ้ามินเนี่ยน (Minions)

เหตุผลที่ผู้คนหลงรักเจ้ามินเนี่ยน (Minions)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรารู้จักพวกมันครั้งแรกเมื่อไหร่ เราเห็นหน้าเจ้าตัวประหลาดสีเหลืองครั้งแรกใน Despicable Me และ Despicable Me 2 โดยผู้กำกับปิแอร์ คอฟฟินและคริส เรน็อด

บุคลิกอันโดดเด่นของเหล่ามินเนี่ยน

พวกมันตลก และเมื่อเกิดมุกตลกมันจะกลายเป็นเวทมนตร์สำคัญในแอนิเมชั่นที่จะทำให้ผู้ชมหลงรัก อีกทั้งตัวละครนี้ไม่ได้พูดจาแบบภาษามนุษย์ ดังนั้นผู้ชมจะไม่มีทางเข้าใจคำพูดของพวกมันเลย เราไม่รู้กระทั่งไวยากรณ์ของพวกเขาสักนิดเดียว แต่เรารับรู้อารมณ์ของพวกมันได้เมื่อตอนที่ มินเนี่ยนเกิดความขัดแย้งระหว่างกันเอง หรือเกิดความเศร้า หรือเกิดความสุข นั่นแหละคือการที่พวกคุณกำลังรับรู้ปฏิกิริยาตอบสนองของพวกมัน

ดีไซน์ตัวละครคาราวะหนังเงียบ

ถ้ามองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์แล้วคุณจะพบว่า หนังในยุคแรกๆนั้นไม่มีเสียง ดาราดังในยุคหนังเงียบคงต้องยกให้กับชาร์ลี แชปลินและบัสเตอร์ คีย์ตัน ทั้งสองคนนี้ต่างก็เป็นนักแสดงและนักเล่าเรื่องตัวฉกาจในวงการภาพยนตร์ ในยุคนั้นหนังไม่ได้มีคำพูดใดๆเลย แต่ผู้ชมสามารถซึมซับสิ่งที่ปรากฏบนภาพ และเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น มินเนี่ยนก็เป็นแบบนั้น มันเป็นมรดกของหนังเงียบ เว้นแต่พวกเขาพูดคำที่ไร้ความหมาย

มากแต่ลูกสมุนแต่เป็นตัวเดินเรื่อง

ผู้ชมต่างก็รับรู้ว่าบรรดาเจ้ามินเนี่ยนนั้นเป็นลูกสมุนตัวสำคัญของกรูใน Despicable Me แน่นอนว่าในเรื่องราวนั้นพวกมันเป็นแค่เพียง “ตัวประกอบ” ด้วยความมุ่งมั่นในการรับใช้วายร้ายในแต่ละยุคนั้น พวกเขามักจะโชคดีและโชคร้ายในการพบเจอสิ่งที่ดีกว่าอยู่เสมอ (เพราะความซุ่มซ่ามที่พวกเขาดันกำจัดเจ้านายคนเก่าทิ้งไปโดยบังเอิญเสมอ) 

 

3 มินเนี่ยนตัวเดินเรื่อง

เควิน “พี่ใหญ่” ผู้ภาคภูมิใจและรู้สึกอยากคุ้มครองคนอื่น เขารู้ดีว่ามินเนี่ยนที่ปราศจากเจ้านายคือมินเนี่ยนที่ไร้เป้าหมาย เควินคือผู้ที่ก้าวออกไปสู่โลกกว้างพร้อมกับสจวร์ตและบ็อบเพื่อตามหาเจ้านายวายร้ายคนใหม่ให้เพื่อนพ้องของเขาได้ติดสอยห้อยตาม

สจวร์ต “น้องชายคนกลาง” ของเหล่ามินเนี่ยน ที่มักจะรู้สึกหิวตลอดเวลาและชื่นชอบการเป็นมือกีตาร์หัวขบถ แม้ว่าวัยรุ่นมินเนี่ยนตัวนี้จะมีสมาธิสั้นและไม่ค่อยสนใจภารกิจนี้ซักเท่าไหร่ แต่แน่นอนว่าเขาจะช่วยเควินและบ็อบในการตามหาวายร้ายที่ตัวใหญ่เบิ้มและร้ายกาจที่สุด

บ็อบ “น้องเล็ก” ผู้ไร้เดียงสาและกระตือรือร้นของเหล่ามินเนี่ยน เขาเป็นตัวแทนของความรักไร้เงื่อนไขที่มีต่อทุกคนและทุกสิ่ง และเขาก็รู้สึกวิตกนิดๆ กับการเดินทางไปไหนก็ไม่รู้กับสจวร์ตและเควิน

@พริตตี้ปลาสลิด


อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เหตุผลที่ผู้คนหลงรักเจ้ามินเนี่ยน (Minions)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook