ขนลุก!! Poltergeist เมื่อผีคิดจะล้อเล่นกับอาถรรพ์ในกองถ่าย

ขนลุก!! Poltergeist เมื่อผีคิดจะล้อเล่นกับอาถรรพ์ในกองถ่าย

ขนลุก!! Poltergeist เมื่อผีคิดจะล้อเล่นกับอาถรรพ์ในกองถ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ POLTERGEIST บรรดาแฟนหนังสยองขวัญยุคเก่าคงคุ้นเคยชื่อหนังเรื่องนี้เป็นอย่างดี เนื่องจาก POLTERGEIST เป็นหนังสยองขวัญในปี 1982 ที่มีพ่อมดแห่งฮอลลีวูดอย่างสตีเว่น สปีลเบิร์กมานั่งแท่นโปรดิวเซอร์และดูแลในส่วนของเทคนิคพิเศษให้ จนเราอาจจะกล่าวได้ว่ามันเป็นหนังผีลูกผสมกับหนังที่อุดมไปด้วยสเปเชียลเอฟเฟคมากมาย โดยเฉพาะฉากแสดงอิทธิฤทธิ์ของเหล่าภูตผี ที่น่าขนลุกและตื่นตาตื่นใจสำหรับในยุคนั้นอีกด้วย

สำหรับ POLTERGEIST ในเวอร์ชั่นปี 2015 ไม่ได้บิดเรื่องราวแตกต่างไปจากเดิมนัก มันยังคงเล่าเรื่องราวของ ครอบครัว โบเวน ที่ย้ายไปอยู่หมู่บ้านแถบชานเมือง พวกเขาพบว่าบ้านหลังใหม่ที่พวกเขาอาศัยอยู่มีบางอย่างที่แปลกประหลาดซึ่งไม่สามารถคาดเดาได้ จนเหตุการณ์เริ่มจะเลวร้ายขึ้นทุกวันเมื่อวิญญาณร้ายอันน่ากลัวคอยตามหลอกหลอนพวกเขามากขึ้น ถึงขนาดเข้าสิงเมดิสันลูกสาวคนเล็ก ซึ่งสิ่งที่พวกเขาควรทำคือการหายไปจากที่นี่ไปตลอดกาล แต่ยังทำไม่ได้ เพราะพวกเขาต้องช่วยสมาชิกให้รอดพ้นจากวิญญาณอันชั่วร้ายเสียก่อน

รายละเอียดหลายอย่างในหนังได้รับการดัดแปลงให้แตกต่างจากเวอร์ชั่นต้นฉบับ แต่โจทย์หลักที่สำคัญนอกจากเรื่องการหลอกหลอนของเหล่าภูตผีแล้ว การออกแบบและหา “บ้าน” ก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะในหนังต้นฉบับนั้นตัวบ้านของครอบครัวโบแวนเปรียบเสมือนตัวละครอีกตัวในหนัง โดยเวอร์ชั่นปี 2015 ได้เลือกชานเมืองแฮมมิลตัน ออนทาริโอ หลายแห่ง ซึ่งเป็นงาน ของ โปรดักส์ชั่น ดีไซน์เนอร์ คาลิน่า อิวานอฟ

ในเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้น POLTERGEIST เรียกได้ว่าเป็นกองถ่ายหนังอาถรรพ์เพราะทีมงานและนักแสดงล้วนแล้วแต่ก็เจอกับเหตุการณ์ชวนขนหัวลุกอาทินักแสดงเจอกับสิ่งของที่ขยับที่เอง, หลายคนในกองถ่ายหนังเรื่องนี้เสียชีวิตด้วยเหตุการณ์ประหลาดหลังจากหนังปิดกล้อง เช่นเดียวกับเวอร์ชั้น 2015 ที่เลือกทุ่งโล่งแห่งหนึ่งในการถ่ายทำ แต่ก็มีเหตุติดขัดเช่นภาพขาดหายอย่างไร้สาเหตุจนแก้ไขไม่ได้สักที จนทีมงานต้องตัดสินใจเชิญเบรนด้า โรส ผู้ที่สามารถสัมผัสพลังเหนือธรรมชาติ โรสทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ขจัดพลังที่ไม่เป็นที่ต้องการออกจากสถานที่ถ่ายทำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook