เมื่อ ผกก.บอก บทนี้ต้อง “บ่าววี” เท่านั้น เจ้าตัวขอเคลียร์คิวสุดฤทธิ์เพื่อ “ละติจูดที่ 6”

เมื่อ ผกก.บอก บทนี้ต้อง “บ่าววี” เท่านั้น เจ้าตัวขอเคลียร์คิวสุดฤทธิ์เพื่อ “ละติจูดที่ 6”

เมื่อ ผกก.บอก บทนี้ต้อง “บ่าววี” เท่านั้น เจ้าตัวขอเคลียร์คิวสุดฤทธิ์เพื่อ “ละติจูดที่ 6”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องขวัญใจชาวใต้ “บ่าววี - พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า” ออกอาการปลื้มตั้งแต่มาร่วมแคสติ้งเพราะ “ละติจูดที่ 6” เป็นหนังเรื่องแรกที่ถ่ายทำกันที่ปัตตานีเกือบทั้งเรื่องเพราะเป็นอะไรที่รอมานานมาก 

 “บ่าววี” เล่าถึงการมาร่วมทำงานในภาพยนตร์เรื่อง “ละติจูดที่ 6” ว่า “ต้องขอขอบคุณทางยูซีไอ มีเดีย , ผู้บริหาร และผู้กำกับ “เจมส์-ธนดล  นวลสุทธิ์” ที่ให้โอกาสผมในการทำงานหนังเรื่องนี้ครับ โดยบทที่ผมได้รับนี่  ผกก. บอกว่าหามานาน   พอแคสติ้งปุ๊บรู้เลยว่าใช่แน่ๆ  คือในเรื่องนี้ผมมารับบทเป็น “มูซา” ครับ เป็นคนท้องถิ่นคนในพื้นที่ เป็นคนอัธยาศัยดี รู้จักคนเยอะ นับถือศาสนาอิสลามแต่ก็เข้าใจในทั้งศาสนาพุทธและอิสลาม มีหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ “ต้น” (รับบทโดย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) ที่ถูกย้ายลงมาทำงานที่ปัตตานี 

ผมเองก็เป็นคนใต้คนนึงนะครับ ปกติผมเล่นคอนเสิร์ตที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้บ้างอยู่แล้ว พอรู้ว่าจะต้องลงไปถ่ายทำที่นี่ ผมก็นั่งคุยกับผู้กำกับเจมส์และก็ทีมงานว่า ผมดีใจมากที่ได้ลงไปถ่ายทำภาพยนตร์ที่นี่เพราะยังไม่มีเคยมีใครมาทำหนังหรือทำอะไรให้กับพี่น้องที่นี่มาก่อน และการถ่ายทำภาพยนตร์ของเราที่นี่ เราถ่ายทำที่จริงแล้วแสดงจริงตรงนั้น ซึ่งผมเองก็ไปอยู่ที่นั่นหลายวันแล้วรู้สึกประทับใจกับพี่น้องที่นี่มาก แฟนเพลงก็มารุมขอลายเซ็นแล้วก็มากรี๊ดสนุกสนานกัน ผมก็ดีใจแล้วครับที่พี่น้องแฟนเพลงให้การต้อนรับทั้งตัวผมและก็ดาราทุกท่านและทีมงานกันนะครับ 

ผมประทับใจการทำงานหนังเรื่องนี้มาก มันเริ่มต้นจากความตั้งใจที่ดี แม้คิวผมจะแน่นขนาดไหน ก็พยายามเคลียร์คิวให้เต็มที่ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ บางวันใช้ชีวิตตัวเองอยู่บนรถ ต่อเครื่องบินลงหาดใหญ่ ไปต่อปัตตานี เพื่อถ่ายทำเลย ถ่ายเสร็จวิ่งไปคอนเสิร์ตต่อ แต่มันคุ้มค่ากับความตั้งใจของเรา และของทุกคน ที่อยากให้มันออกมาเป็น “ละติจูดที่ 6” ครับ

ถ้าถามถึงความยาก-ง่ายของการเป็นนักร้องกับการเป็นนักแสดง จริงๆ แล้วสำหรับผมว่า 2 อย่างนี้เป็นของที่คู่กันครับ การเป็นนักร้องก็เป็นการเอนเตอร์เทนเพราะการเป็นนักร้องอย่างเดียวไปไม่รอด การแสดงหนังก็เหมือนกันครับ ก็คือการเอนเตอร์เทนอย่างนึง  คือเมื่อเราได้รับบทมาแล้วมันต้องแสดงให้ถึงบท ให้ถึงอารมณ์  ส่วนการใช้บทเพลงแล้วเราร้องเพลงออกไป เพลงไหนที่ร้องบอกรักแล้วเราก็ต้องร้องบอกรักให้มันสุดๆ  การแสดงภาพยนตร์ก็เช่นกันเรารับบทมาว่าบทนี้ต้องร้องไห้นะ เราก็ต้องร้องไห้ให้มันสุดๆ  แต่ว่าก็ชอบทั้ง 2 อย่างครับ

บ่าววีกล่าวในตอนท้ายต่อไปว่า “อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าที่ตรงไหนๆ ก็คือประเทศไทย อยากให้ทุกคนลองไปเที่ยวที่ปัตตานี ไปเห็นภาพตรงนั้น มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เป็นข่าวหรืออะไรต่างๆ เลย ยังไงผมขอฝากหนัง “ละติจูดที่ 6” ด้วยครับ พบกัน 23 กรกฏาคมนี้ที่โรงภาพยนตร์

ตัวอย่างหนัง ละติจูดที่ 6

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เมื่อ ผกก.บอก บทนี้ต้อง “บ่าววี” เท่านั้น เจ้าตัวขอเคลียร์คิวสุดฤทธิ์เพื่อ “ละติจูดที่ 6”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook