วิจารณ์หนัง Magic Mike XXL การกลับมา “ถอด” เปลือกเดิม

วิจารณ์หนัง Magic Mike XXL การกลับมา “ถอด” เปลือกเดิม

วิจารณ์หนัง Magic Mike XXL การกลับมา “ถอด” เปลือกเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้หนัง Magic Mike ภาคแรกจะดูไม่ได้เปรี้ยงปร้างในบ้านเราเท่ากับเมืองนอกเท่าที่ควรก็ตาม เพราะในช่วงปี 2012 ที่หนังเข้าฉายในบ้านเรานั้น หน้าหนังออกจะดูเฉพาะกลุ่มไปนิด เหมือนจะเรียกแขกเพศที่สามกับผู้หญิงสายชอบผู้ชายมีกล้าม จนกลุ่มเป้าหมายหลักที่เข้าโรงหนังอย่าง “ผู้ชาย” นั้นจะออกอาการยี้เพราะรับไม่ได้กับการดูผู้ชายมาเต้นยั่วผู้หญิง แต่ภายในเวลา 3 ปีอะไรๆก็เปลี่ยนไป โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ของผู้ชายยุคปัจจุบันที่กลายมาเป็นผู้ชายแบบ “เมโทรเซกชวล” ที่ดูแลร่างกายและสุขภาพของตัวเองไม่แพ้ผู้หญิงเลย

หนัง Magic Mike ภาคแรกนั้นบอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ก้าวเข้ามาเป็น ส่วนหนึ่งในโลกของการขายเรือนร่างเซ็กซี่ของหนุ่มๆเพื่อสนองความสุขแบบชั่วครั้งชั่วยามของหญิงสาว หนังภาคแรกนั้นมีโทนของความเป็นดราม่าอยู่สูง แก่นเรื่องหลักของหนังคือการเติบโตจากวัยรุ่นไปเป็นผู้ใหญ่ เรียนรู้ความผิดพลาดจากการเลือกใช้ชีวิตและกลายไปเป็นผู้ใหญ่อย่างมีสติ

เรื่องราวของ Magic Mike XXL นั้นอาจจะเรียกได้ว่ามัน “ถอด” เปลือกของความเป็นดราม่าหนักหน่วงแบบหนังภาคแรกทิ้งจนเกือบหมด และเลือกจะปั้นหนังให้ภาคนี้กลายเป็นหนังโร้ดมูวี่ที่หมุดหมายหลักคือการขายฉากเซ็กซี่ของหนุ่มๆในเรื่องจนคนดูเลือดกำเดากระฉูด และบรรดาแม่ยกอยากจะปาเงินไปที่จอแบบเดียวกับบรรดาเอ็กตร้าประกอบฉากในเรื่อง

เนื้อหาสาระของหนังภาคนี้ไม่มีอะไรมากมายไปกว่า การรวมพลตัวละครจากหนังภาคแรก เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงสามปีให้หลังนับจากไมค์ถอนตัวจากวงการนักเต้นเปลื้องผ้าระหว่างที่เขาอยู่ในจุดสูงสุดของชีวิต เช่นเดียวกับบรรดาราชาแห่งแทมป้าที่เหลืออยู่ก็พร้อมอำลาวงการเช่นกัน แต่พวกเขาอยากสั่งลาในแบบของตัวเองด้วยสุดยอดการแสดงที่ชายหาดเมอร์เทิล โดยมีนักเต้นระดับตำนานอย่างเมจิก ไมค์มาร่วมทีมด้วย ระหว่างการเดินทางนั้นพวกเขาได้หยุดแวะที่แจ็กสันวิลล์และซาวานนาห์เพื่อรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับเพื่อนเก่าและพบเพื่อนใหม่ระหว่างทางด้วย

สถานการณ์ความสนุกของหนังภาคนี้คือการที่คนดูจะได้เห็นเหล่าหนุ่มๆทำตัวกากเกรียนแบบผู้ชาย ฉากหนึ่งที่ดูไร้สติและบ้าบอพอๆกันก็คือฉากคนขับรถมินิแวนตัดสินใจหลับตาเพื่อเล่นสนุกกับเพื่อนๆจนรถเสียหลักตกข้างทางไป เช่นเดียวกับฉากที่บิ๊กดิ๊กริชชี่(โค แมนกานีลโล่) ต้องโชว์เต้นเซ็กซี่กับเพลง I Want it that way ของวงบอยแบนด์ Backstreet Boys เพื่ออำแคชเชียร์สาว นอกเหนือไปจากนี้ความตื่นตาตื่นใจของหนังภาคนี้ก็อยู่กับบรรดาฉากเต้น ที่เห็นได้ชัดเลยว่ามันถูกออกแบบมาให้ดูพิเศษเป็นโชว์ (แบบเดียวกับหนังเต้นอย่าง Step Up)

ถ้าหากคุณคาดหวังว่ามันจะเป็นหนังที่มี “สติ” แบบภาคแรกอาจจะต้องผิดหวัง แต่ถ้าหากอยากจะดูอะไรตื่นตาตื่นใจ กล้ามมัดใหญ่ๆ ฉากเต้นเซ็กซี่ของหนุ่ม Magic Mike XXL อาจจะเป็นหนังโป้ (เบาๆ) ราคาถูกที่อาจจะสนองนี๊ดคนดูได้ไม่เลว 

@พริตตี้ปลาสลิด 

2.5 คะแนนจาก 5 คะแนน


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง Magic Mike XXL การกลับมา “ถอด” เปลือกเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook