ปลุกกระแสตำนาน “ปอบ” พิสูจน์ความเชื่อผีปอบมีจริงมั้ย? “เจ้านาง”

ปลุกกระแสตำนาน “ปอบ” พิสูจน์ความเชื่อผีปอบมีจริงมั้ย? “เจ้านาง”

ปลุกกระแสตำนาน “ปอบ” พิสูจน์ความเชื่อผีปอบมีจริงมั้ย? “เจ้านาง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามความเชื่อที่เราได้ยินมาตั้งแต่สมัยโบราณเกี่ยวกับ “ผีปอบ” จะสังเกตได้เลยว่า “ผีปอบ” นั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร ทำไมคนภาคอีสานถึงมีความเชื่อเกี่ยวกับผีปอบว่ามีอยู่จริง จะเข้าสิงคนเพื่อไล่ล่ากินตับไตไส้คน ซึ่งตามความเชื่อเล่าขานว่า “ผีปอบ” นั้นไม่มีตัวตน แต่เกิดจากวิญญาณที่ถูกทำโทษเพราะช่วงเวลาที่เป็นคนนั้น ใช้ไสยศาสตร์ มนต์ดำหรือเดรัจฉานวิชาทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย  

ซึ่งถือได้ว่าเป็นการใช้วิชาในทางเลวร้าย หรือใช้ไสยศาสตร์เลี้ยงชีพแบบผิดวิธี เช่น การเสกตะปู เสกหนังควายเข้าท้อง การทำฝังรูปฝังรอย ทำเสน่ห์ เป็นหมอผี ซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไรก็ตาม ตำนานผีปอบยังคงมีการพูดถึงและมีการบอกเล่าเรื่องราวถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์ ละครต่างๆ มากมาย แต่ก็ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่า ผีปอบมีจริงหรือไม่

และล่าสุดตำนานผีปอบกำลังจะถูกกล่าวขวัญถึงอีกครั้งในละครเรื่อง “เจ้านาง” ของบริษัท กันตนา โดยมีนางเอกมากฝีมือ “ทับทิม-อัญรินทร์ ธีรธนันพัฒน์ มารับบทเป็น เจ้านางละอองคำ” หรือ “อีละอองคำเหย” ที่กลายเป็น “ผีปอบ” หลังจากที่ซื้อผีบ้านอื่นมาเลี้ยงไว้ จึงทำให้นางถูกผีเข้าสิงและครอบงำ

ซึ่งผีปอบจะคอยทำตามคำสั่งเจ้านางละอองคำ แต่บางครั้งก็ทำนอกเหนือทำให้นางเอกต้องคอยออกล่าเหยื่อกินไส้คนอยู่ตลอดเวลา บอกได้คำเดียวเจ้านางเวอร์ชั่นนี้ ทั้งฉาก คอสตูม และเมคอัพของตัวละครผีปอบล้วนแล้วแต่อลังการงานสร้างสุดๆ เหมือนจริงจนอาจทำให้ผู้ชมสะพรึงในความน่ากลัวได้ไม่ยาก

โดยเฉพาะฉากที่ทับทิมแอคติ้งแลบลิ้นเป็นผีปอบ เชื่อได้เลยว่าจะทำให้ผู้ชมขนหัวลุกกันเลยทีเดียว  และรับรองว่าความสนุกครบรสไม่ต่างกับเวอร์ชั่นก่อนๆอย่างแน่นอน

พลาดไม่ได้เลยกับละครเรื่อง “เจ้านาง” ทางช่อง 7 สี ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.00 น. “ผีปอบ” ที่เล่าขานกันยุคต่างๆ ผ่าน 3 ยุคจะมีลักษณะเป็นอย่างไรแฟนละครต้องติดตามชม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปลุกกระแสตำนาน “ปอบ” พิสูจน์ความเชื่อผีปอบมีจริงมั้ย? “เจ้านาง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook