ฉาว! สำรวจประวัติศาสตร์ล่อแหลมในราชวงศ์เกาหลีกับ Empire of Lust

ฉาว! สำรวจประวัติศาสตร์ล่อแหลมในราชวงศ์เกาหลีกับ Empire of Lust

ฉาว! สำรวจประวัติศาสตร์ล่อแหลมในราชวงศ์เกาหลีกับ Empire of Lust
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมือนเป็นปกติที่เรามักจะได้ดูหนังเกาหลีพีเรียดย้อนยุคในโรงภาพยนตร์ แต่น่าเสียดายที่หนังเกาหลีในช่วง 5 ปีให้หลังมานี้ค่อนข้างซบเซาไม่ฮิตเหมือนยุค 10 กว่าปีก่อนที่ My Sassy Girls เข้าฉายจนเรียกได้ว่าผู้ชมต่างก็จดจำชื่อดาราเกาหลีได้เพราะ “ชื่อภาษาไทย” ของหนังล้วนๆ

กลับมาที่ Empire of Lust กันก่อนดีกว่า ตัวหนังได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคสมัยราชวงศ์โจซอน องค์ชายอี บังวอน (จางฮยอก)มุ่งหมายช่วงชิงบัลลังก์จากพระราชาแทโจ  แม่ทัพคิม มินแจ (ชิน ฮาคยอน) ผู้ซื่อสัตย์จึงประกาศทำสงครามกับองค์ชายบังวอน ขณะเดียวกันแม่ทัพมินแจก็หลงเสน่ห์สาวงาม คาฮี (คัง ฮันนา) อย่างถอนตัวไม่ขึ้นจนไม่รู้ว่าเธอกำลังใช้เขาเป็นเครื่องมือแก้แค้นให้องค์ชายจิน (คัง ฮานึล) ลูกชายของแม่ทัพมินแจ และแล้วแรงปรารถนาทั้งอำนาจและสตรีกำลังจะพาพวกเขาไปสู่ความวินาศ

อ่านจากพล็อตเรื่องแล้ว จัดได้ว่าดูเหมือนหนังเกาหลีก็ “น้ำเน่า” ไม่แพ้หนังไทยที่พล็อตชิงรักหักสวาทยังคงเป็นประเด็นหลักของเรื่อง แต่แท้จริงแล้วหนังเรื่องนี้ก็มีการหยิบเหตุการณ์จริงเอามาดัดแปลง เพราะตามประวัติศาสตร์แล้วองค์ชายอี บังวอน บุตรชายคนที่ห้าของพระราชาแทโจได้ร่วมมือกับพระบิดาในการก่อตั้งราชวงศ์โจซอน แต่เมื่อถึงคราวที่พระบิดาแต่งตั้งมกุฎราชกุมาร องค์ชาย บังซ็อก กลายเป็นผู้ที่ครอบครองตำแหน่งนี้ไปโดยได้รับการสนับสนุนจากขุนนาง จอง โดจอน

กระทั่งในปี 1398 องค์ชายบังวอนจึงก่อปฏิวัติ แล้วสังหารองค์ชายบังซ็อกและจอง โดจอน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นเรียกว่า “การปฏิวัติครั้งแรกขององค์ชาย” และในปี 1400 องค์ชายบังวอนก็ก่อปฏิวัติครั้งที่สองซึ่งในที่สุดเขาได้ครองราชย์บัลลังก์ในนามใหม่ว่าพระราชา แทจอง พระราชาองค์ที่สามแห่งราชวงศ์โจซอน

สำหรับในภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเล่าเรื่องผ่านตัวละครสมมตินามว่า คิม มินแจ ยอดขุนพลผู้เป็นลูกเขยของขุนนางจอง โดจอนและเคยเป็นเพื่อนสนิทเคียงบ่าเคียงไหล่ขององค์ชายบังวอนในการก่อตั้งราชวงศ์โจซอน แต่สุดท้ายมิตรภาพก็ต้องแตกหักเพราะอำนาจการเมืองขององค์ชายบังวอน

ขณะเดียวกัน จิน ลูกชายของมินแจก็กำลังประพฤติเหลวแหลก จนกระทั่งสาวงามนามว่า คาฮี จึงใช้เสน่ห์ของเธอล่อลวงทั้งจินและมินแจให้ติดกับดักเพื่อทำลายชีวิตครอบครัวมินแจ

Empire of Lust คาฮี ปรารถนาโค่นบัลลังก์ ... 23 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฉาว! สำรวจประวัติศาสตร์ล่อแหลมในราชวงศ์เกาหลีกับ Empire of Lust

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook