ความสยอง 5 ข้อน่ารู้ก่อนดู POLTERGEIST

ความสยอง 5 ข้อน่ารู้ก่อนดู POLTERGEIST

ความสยอง 5 ข้อน่ารู้ก่อนดู POLTERGEIST
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ความสยองเหนือธรรมชาติ

ภาพยนตร์เรื่อง “POLTERGEIST” เขย่าขวัญสั่นประสาทผู้ชมด้วยพลังเหนือธรรมชาติและความอาฆาตแค้นที่เจาะจงพุ่งเป้าไปยังลูกสาวคนเล็กของครอบครัวและคนอื่นๆที่เหลือจะต้องต่อสู้กับสิ่งชั่วร้ายเหล่านั้นเพื่อปกป้องลูกสาวคนเล็กให้อยู่รอดปลอดภัย 

2.จินตนาการของเด็กสร้างความน่ากลัว

จินตนาการของเด็กมีแนวโน้มที่จะรับรู้เรื่องราวเหนือธรรมชาติที่บุกรุกบ้านของพวกเขา ส่วนผู้ใหญ่ มักจะรับ 'ความถี่' ไม่ได้ อย่างที่เด็กทำ ตัวละครแมดดี้เป็นลูกคนเล็กและเป็นเด็กที่อ่อนแอ เธอรักบ้านใหม่และรู้สึกดีที่มีเพื่อนในจินตนาการ อยู่ในตู้เสื้อผ้า  ตัวละครกริฟฟินเป็นเด็กขี้อาย ขี้กลัว เก็บตัว เขาชอบความคิดเรื่องการย้ายบ้าน จนกระทั่งเขา พบว่าห้องใหม่ของเขามันน่าขนลุก ซึ่งเป็นห้องใต้หลังคาที่เงียบสงบ แต่เขาก็รู้สึกว่าต้นไม้ข้างนอกพยามที่จะขู่เขา เคนดร้า ลูกสาวคนโตวัยรุ่น เธอโกรธที่ต้องย้ายบ้าน เพราะทำให้เธอต้องลาออกจากโรงเรียน และอยู่ห่างจากเพื่อนๆ เคนดร้า เป็นเหมือนตัวแทนของวัยรุ่น เธอโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยสุงสิงกับพ่อแม่และเธอเองก็รู้สึกโกรธที่ครอบครัวย้ายมา ทำให้เธอต้องบอกลาเพื่อนๆ

3.พ่อผู้ดูแลครอบครัวโบแวน

แซม ร็อคเวลล์รับบทหัวหน้าครอบครัวโบแวน ซึ่งเล่นออกมาได้อย่างเข้าถึงบท อารมณ์ต่างๆที่แสดงออก มาเป็นอารมณ์ของพ่อคน ตัวละครนี้ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากในการเผชิญหน้ากับครอบครัว มันหนักมากสำหรับ เอริคตกงาน และยังรู้สึกว่าเขาเป็นผู้นำครอบครัวที่ล้มเหลว เขาเป็นพวกวัตถุนิยม เขามักจะซื้อ ของเล่นแพงๆ ที่เขาไม่มีปัญญาจ่ายให้ลูก

4.นักวิจัยกับการปราบผี

ดร.พาวเวลล์ หัวหน้าแผนกปรจิตวิทยา คนที่จะมากู้วิกฤตให้กับครอบครัวของเอมี่ ดร.เข้ามาที่บ้านพร้อมกับผู้ช่วยสองคน คือ บอยด์ และ โซฟี ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ สุดไฮเทค บอยด์ เขายังไม่เชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่ครอบครัวนี้บอก เขาพยามพิสูจน์เกี่ยวกับพลังเหนือธรรมชาติมากกว่าจะช่วยครอบครัวโบเวนจริงๆ และเมื่อภูตผีมีการตอบโต้ บอยด์ได้ เผชิญหน้ากับตู้เสื้อผ้าที่กลืนกินแมนดี้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ทุกคนในทีมต่างหวาดกลัว ดร.พาวเวลล์ยอมรับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ไม่ธรรมดาซึ่งเขาต้องการความช่วยเหลือจาก คาร์นิแกน เบิร์ก แสดงโดย จาเร็ด แฮริส 

5.รีเมคบริบทให้สอดรับยุคสมัย

อย่างที่ได้เคยเขียนถึงไปแล้วในบทความ ขนลุก!! Poltergeist เมื่อผีคิดจะล้อเล่นกับอาถรรพ์ในกองถ่าย: http://movie.sanook.com/52393/ ว่าหนังเรื่องนี้เป็นการรีเมค แต่เพื่อให้ฉากหลังไม่เหมือนเดิมนัก หนังเลยใช้แกตเจตเทคโนโลยีสำคัญในการใช้ของเล่น “โดรน” ในการเข้าไปสำรวจโลกวิญญาณ รวมไปถึงสร้างความน่าขนลุกในหนังอีกด้วย จะเป็นฉากแบบไหนต้องติดตามกัน 23 กรกฎาคม 2558 นี้ ในโรงภาพยนตร์

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างหนัง Poltergeist

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ความสยอง 5 ข้อน่ารู้ก่อนดู POLTERGEIST

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook