ปฏิบัติการครั้งที่ 5 ของ อีธาน ฮันท์ใน MISSION IMPOSSIBLE: ROGUE NATION

ปฏิบัติการครั้งที่ 5 ของ อีธาน ฮันท์ใน MISSION IMPOSSIBLE: ROGUE NATION

ปฏิบัติการครั้งที่ 5 ของ อีธาน ฮันท์ใน MISSION IMPOSSIBLE: ROGUE NATION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่าไปแล้วเหมือนธรรมเนียมปฏิบัติสำหรับหนังสายลับเรื่องนี้ที่มักจะมีการเปลี่ยนแปลง “ผู้กำกับ” ในทุกภาค และมาในภาคนี้ผู้กำกับอย่างคริสโตเฟอร์ แม็คควอร์รี่ ที่เขียนบทให้กำกับหนังเรื่อง The Usual Suspects และได้รับรางวัลออสการ์มาแล้ว

อันที่จริงคริสโตเฟอร์ แม็คควอร์รี่นั้นเคยร่วมงานกับทอม ครูซมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่ Valkyrie, Jack Reacher และ Edge of Tomorrow ซึ่งตอนที่เขาทำงานกับทอมใน EoT นั้นทอมถึงกับออกปากชมว่าบทหนังเรื่องนั้นเป็นความซับซ้อนมากและคนเขียนต้องเก่งจริงถึงจะลำดับการเล่าเรื่องที่ยากแบบนั้นออกมาให้ได้ 

ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยตามประสาในหนังแฟรนชายส์ชุดนี้ก็คือบรรดาฉากผาดโผนท้าตาย ซึ่งจะปรากฏอยู่ในทุกๆภาค และในหนังภาคนี้ตัวละครอีธาน ก็ต้องรับบทหนักในการเกาะเครื่องบินพาณิชย์ที่กำลังทะยานขึ้นฟ้าไปอย่างรวดเร็ว โดยในเรื่องทอม ครูซยังรับหน้าที่ในการแสดงฉากนี้ด้วยตัวเอง เขาผูกเชือกเข้ากับเครื่องบินแอร์บัส A400m  ซึ่งฉากดังกล่าวเรียกได้ว่ามีทีมงานดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

การเตรียมตัวถ่ายทำฉากดังกล่าวเรียกได้ว่าทีมงานต้องหาโลเคชั่น จนโปรดักชั่นดีไซน์เนอร์อย่าง เจมส์ บิสเซลล์ ได้นำเครื่องบินโมเดลแอร์บัสมาให้แม็คควอรี่ดูพร้อมกับนำเสนอไอเดียให้ตัวเอกของเรื่องไปเกาะเครื่องบินแบบที่เราได้เห็นในตัวอย่างภาพยนตร์

การเตรียมการขั้นต่อมาคือการติดกล้องไว้ที่ด้านข้างของเครื่องบิน และมันต้องได้มุมถ่ายภาพที่ต้องการ นอกเหนือไปจากนั้นคือกล้องจะต้องแน่นหนาไม่หล่นลงระหว่างที่เครื่องทะยานขึ้นสู่อากาศและต้องแน่ใจอีกว่ามันจะไม่ปลิวไปกระแทกหน้าของ ทอม ครูซ นอนเหนือไปจากนี้การดีไซน์ฉากดังกล่าวยังต้องเพิ่มความน่าระทึกใจด้วยการให้ทอมต้องปีนขึ้นไปในมุมที่ชันขึ้นเพื่อที่กล้องจะได้จับภาพของพื้นดินที่ทำให้คนดูมองเห็นพื้นเบื้องล่าง 

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับทอมในการถ่ายฉากนี้ ไม่ใช่การที่เขาจะหลุดหล่นจากเครื่อง แต่ที่น่ากลัวกว่าคือการที่จะมีนกหรือสิ่งไม่พึงประสงค์บินเข้ามาชนระหว่างถ่ายทำ อันนี้นี่แหละน่าหวั่นมากกว่า

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ปฏิบัติการครั้งที่ 5 ของ อีธาน ฮันท์ใน MISSION IMPOSSIBLE: ROGUE NATION

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook