สวย แกร่งลืมตาย ทำความรู้จักรีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน นางเอก Mission: Impossible Rogue Nation

สวย แกร่งลืมตาย ทำความรู้จักรีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน นางเอก Mission: Impossible Rogue Nation

สวย แกร่งลืมตาย ทำความรู้จักรีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน นางเอก Mission: Impossible Rogue Nation
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะไปปฏิเสธได้ลงว่าหนัง Mission: Impossible Rogue Nation นั้นมีนักแสดงคนนึงที่เด่นกว่าพระเอกของเรื่องอย่างทอม ครูซอย่างบทสายลับสาว อิลซ่า ผู้พลิกเกมกับฮันท์ 

ทางทีมผู้สร้าง เลือกนักแสดงที่ยังไม่มีใครรู้จักอย่าง รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นนักแสดงสาวจากสวีเดน และเมื่อก่อนหน้านี้ เธอมีบทบาทให้เราเห็นในภาพยนตร์เรื่อง “Hercules” ที่แสดงร่วมกับเดอะ ร็อค เหตุผลที่เธอสามารถคว้าบทนี้มาครองได้เพราะเธอทำให้ผู้กำกับคริสโตเฟอร์ แม็คควอร์รี่ ตะลึงในการแสดงจนเขาออกปากว่า ‘คนนี้แหละใช่เลย’ ทันใดนั้นเรามองเห็นว่าเธอมีพลังอย่างที่เราต้องการ เธอเป็นตัวของตัวเอง สวย ดูสง่า และมีความเป็นผู้ใหญ่”

แม้ว่าเฟอร์กูสันไม่เคยจะมีประวัติการทำงานหนังแอ็กชั่นมาก่อน แต่เธอก็จัดเต็มในการฝึกฝนเรื่องการแสดงแค่สองสามอาทิตย์เท่านั้น ก่อนที่จะเริ่มต้นถ่ายทำเธอเป็นพวกกลัวความสูงและกลัวการอยู่ที่แคบ แต่สี่อาทิตย์ต่อมา รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน สามารถกระโดดจากหลังคาตึกเวียนนา โอเปร่า เฮ้าส์ เธอไม่เคยทำเป็นกล้า แต่เธอผลักดันตัวเอง และกลายเป็นมืออาชีพในแบบอย่างเต็มตัว 

ในเมื่อไม่มีเวลาให้เสียเปล่าได้ เฟอร์กูสันเล่าว่าเธอต้องทุ่มเทให้กับการฝึกฝนด้วยทุกอย่างที่เธอมี “ต้องมีการซ้อมงานสตั๊นต์วันละ 6 ชั่วโมง อาทิตย์ละ 6 วัน ต้องเรียนรู้เป็นพิเศษทั้งการเตะต่อย การหลบ กระโดดและเคลื่อนที่” เฟอร์กูสันเล่า “การฝึกเต็มไปด้วยรายละเอียดและความพิเศษ ขณะเดียวกัน ฉันก็ต้องมองหาลักษณะเฉพาะตัวของอิลซ่าในการเคลื่อนไหวและต่อสู้ ฉันคิดว่าเธอเหมือนแมว เป็นคนที่สามารถกางเล็บจิกใส่ทุกคนที่โจมตีเธอ เธอใช้แรงกระแทกจากร่างกายในการต่อสู้กับคนที่ตัวใหญ่กว่า ระหว่างการฝึก เราพบสไตล์การต่อสู้ที่ดูดิบๆ แบบสัตว์ ซึ่งเหมาะกับเธอและดูเท่มาก ไม่เหมือนกับที่คุณเคยเห็นมาแน่นอนค่ะ”

รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน จะมีผลงานเรื่องต่อไป คือ Florence Foster Jenkins ซึ่งเธอร่วมแสดงกับ เมอริล สตรีพ และฮิวจ์ แกรนต์ และในปี 2015  เฟอร์กูสันจะมีผลงานแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “Despite The Falling Snow” ซึ่งเธอจะต้องแสดงสองบทบาท ร่วมกับชาร์ลส์ แดนซ์ และแซม รี้ด

ย้อนกลับไปในปี 2014 เฟอร์กูสันมีผลงานทางทีวี ได้แก่ The Red Tent  ซึ่งดัดแปลงจากนิยายขายดีของ แอนิต้า เดียแมนต์ และในปี 2013 เธอแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “Hercules” โดยร่วมแสดงกับ จอห์น เฮิร์ต, ดเวย์น จอห์นสัน และเอียน แม็คเชน 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สวย แกร่งลืมตาย ทำความรู้จักรีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน นางเอก Mission: Impossible Rogue Nation

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook