Inside Out แอนิเมชั่นเผยความลับในหัวของเรา

Inside Out แอนิเมชั่นเผยความลับในหัวของเรา

Inside Out แอนิเมชั่นเผยความลับในหัวของเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าความเป็นจริงแล้วในหัวสมองของเรานั้นมีอารมณ์ต่างๆที่คอยจัดการความคิดภายในจิตใจ ปีนี้ดิสนีย์และพิกซาร์บอกเล่าเรื่องราวของไรลีย์ เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ซึ่งอารมณ์ทั้งห้ากำลังทำงานอย่างหนัก พวกเขานำทีมโดย ความสุข ผู้มองโลกในแง่ดี ภารกิจของเธอคือการทำให้แน่ใจว่าไรลีย์จะมีความสุขอยู่เสมอ ความกลัวคอยดูแลเรื่องความปลอดภัย ความโกรธคอยรับประกันความยุติธรรม และความรังเกียจที่คอยป้องกันไม่ให้ไรลีย์ต้องบอบช้ำ ทั้งทางร่างกายและสังคม ความเศร้าไม่ค่อยแน่ใจว่าหน้าที่ของเธอคืออะไร และพูดตรงๆ เลยว่า คนอื่นก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน

เรื่องราวไม่ได้มีอยู่แค่นั้นดันเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อความสุขและความเศร้าจะต้องบุกตะลุยผ่านดินแดนที่ไม่คุ้นเคย ทั้งความทรงจำระยะยาว ดินแดนจินตนาการ ความคิดแอ็บสแทร็คและโรงงานผลิตฝัน เพื่อดิ้นรนหาทางกลับไปศูนย์บัญชาการและไรลีย์ให้ได้ ระหว่างทาง พวกเธอได้พบตัวละครหลากสีสัน ทั้งนักลืม ผู้ดูแลการแยกประเภทความทรงจำของไรลีย์ ไปจนถึงเพื่อนในจินตนาการของไรลีย์ที่ชื่อ บิง บอง ที่กำลังหาวิธีให้ไรลีย์จำเขาได้ เลยเป็นการผจญภัยที่ตื่นเต้นชวนคนดูเอาใจช่วย

ไอเดียของการทำให้อารมณ์เป็นตัวละครก็จุดประกายให้เกิดเรื่องราวของ “Inside Out” โดยมีไรลีย์ ลูกสาวของพีท ด็อคเตอร์ ผู้กำกับรางวัลออสการ์เป็นแรงบันดาลใจสำหรับ ไรลีย์ เด็กหญิงชาวมิดเวสเทิร์นผู้ชื่นชอบฮ็อกกี้วัย 11 ขวบ ผู้ซึ่งชีวิตเธอเต็มไปด้วยความสุขจนกระทั่งครอบครัวของเธอย้ายไปอยู่เมืองใหญ่ที่ไม่คุ้นเคยอย่างซานฟรานซิสโก อารมณ์ของเธอ ที่นำทีมโดย ความสุข ผู้เปี่ยมด้วยชีวิตชีวา ก็เริ่มทำงาน ด้วยความกระตือรือร้นที่จะช่วยนำพาไรลีย์ผ่านการปรับตัวที่ยากลำบากนี้ แต่แม้ว่าชีวิตของไรลีย์จะเป็นสิ่งที่ทำให้อารมณ์ของเธอมีเป้าหมาย ทีมผู้สร้างก็บอกว่า “Inside Out” ไม่ใช่เรื่องราวของไรลีย์ซะทีเดียว

“มันเป็นเรื่องราวที่เป็นส่วนตัวมากๆ เกี่ยวกับความหมายของการเป็นพ่อแม่ครับ” ผู้อำนวยการสร้างโจนาส ริเวรากล่าว “ฐานะพ่อแม่ มันมีช่วงเวลาเพอร์เฟ็กต์มากมายที่ผมอยากจะทำให้เวลาหยุดนิ่งชั่วนิรันดร์ แต่มันไม่ถูกต้อง นั่นไม่ใช่หน้าที่ของเรา หน้าที่ของเราคือการเป็นผู้นำทางให้กับพวกเขาครับ”

แทบจะกล่าวได้ว่าหนังอย่าง Inside Out  นั้นเป็นแอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง

ขอบคุณภาพจาก Walt Disney Thailand

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Inside Out แอนิเมชั่นเผยความลับในหัวของเรา

Inside Out
Inside Out
Inside Out
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook