น้ำตาท่วม OUR LITTLE SISTER สุขใจจนปลื้มปิติ

น้ำตาท่วม OUR LITTLE SISTER สุขใจจนปลื้มปิติ

น้ำตาท่วม OUR LITTLE SISTER สุขใจจนปลื้มปิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือการกลับมาทำหนังของผู้กำกับมือรางวัลที่ได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้ง ด้วยผลงานล่าสุดที่ดัดแปลงจากมังงะขายดี ชิ้นเยี่ยม ของ โยชิดะ อะคิมิ เรื่อง Umimachi Diary เล่าเรื่องราวภายในเมือง คามะคุระ ซึ่งถ่ายทอดได้อย่างสมจริงเกี่ยวกับสายสัมพันธ์ที่ถักทอขึ้นระหว่างสี่พี่น้อง ซึ่งเต็มไปด้วยความเจ็บปวด ลึกซึ้งกินใจของชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆริมทะเลแห่งนี้

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของพี่น้องสามสาว ซาจิ, โยชิโนะ และจิกะ อาศัยอยู่ร่วมกันในบ้านหลังใหญ่ภายในเมืองคามะคุระ ก่อนที่จู่ๆพ่อของพวกเธอจะทิ้งครอบครัวและหายหน้าหายตาไปเป็นเวลายาวนานกว่า 15 ปี ได้เสียชีวิตลง พวกเธอจึงเดินทางไปยังเมืองชนบทเพื่อร่วมพิธีศพของพ่อ และได้พบกับ ซึสึ เด็กสาวขี้อายซึ่งมีฐานะเป็นน้องสาวต่างแม่ของพวกเธอ ซึ่งบัดนี้กลายเป็นลูกกำพร้าไปเสียแล้ว ทำให้พวกเธอขอรับตัว ซึสึ มาอยู่ด้วยกัน แล้วนับแต่นั้นพวกเธอสี่พี่น้องก็เริ่มต้นชีวิตบทใหม่ที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

แน่นอนว่าตัวละครหลักในหนังเรื่องนี้คือสี่สาวพี่น้อง และคุณยังจะบอกได้ด้วยว่าหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับน้องสาวคนเล็กสุด ซึสึ, พี่สาวคนโตผู้ยอมรับสิ่งที่ตนเองเป็น, ซาจิ ผู้ยอมรับการกระทำของพ่อแม่เธอ แต่สิ่งที่มากกว่านั้น ผมเชื่อว่ามันยังเป็นเรื่องราวที่โฟกัสไปยังเมืองเล็กๆแห่งนี้ด้วย และห้วงเวลาที่ผันผ่านไปในแต่ละวัน เหมือนท่วงทำนองการเคลื่อนไหวของคลื่นกระทบฝั่ง, การดำรงอยู่ของเมืองนี้, สิ่งสำคัญที่ไม่อาจจะเปลี่ยนแปลงได้, แง่มุมธรรมดาของชะตาชีวิตที่มาเยือนและเคลื่อนจากไป ภายในเมืองแห่งนี้ เฉกเช่นการมาถึงของ ซุสึ หรือการจากไปของนิโนมิยะ หรือแฟนหนุ่มของซาจิ

สิ่งที่ผู้กำกับสนใจไม่ใช่เพียงความงดงามของฉากภายในเมืองคามะคุระหรือสี่สาวพี่น้องเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงการยอมรับทัศนคติของเมืองเล็กๆริมทะเล (Umimachi แปลว่า เมืองริมทะเล) แห่งนี้ด้วย และโอบกอดทุกสิ่งที่นี่เอาไว้ มันคือความงดงามที่งอกงามขึ้นมาจากความสมจริง ไม่ใช่ความเศร้าโศกเสียใจ แต่คือการเปิดใจว่าพวกเราเป็นเพียงเม็ดทรายเล็กๆที่ก่อร่างสร้างขึ้น และเป็นเพียงส่วนหนึ่งของทั้งหมด ที่ซึ่งมีเมืองและเวลาอยู่ ณ ที่แห่งนั้น จะยังคงดำรงอยู่แม้เมื่อวันหนึ่งเราต่างจะลาจากโลกนี้ไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำตาท่วม OUR LITTLE SISTER สุขใจจนปลื้มปิติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook