5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PIXELS
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/10/53461/s.jpg5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PIXELS

    5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PIXELS

    2015-08-19T11:15:12+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    1.เมื่อต่างดาวบุกโลก

    เมื่อตอนเป็นเด็กยุค 80s แซม เบรนเนอร์ (อดัม แซนด์เลอร์), วิล คูเปอร์ (เควิน เจมส์), ลัดโลว์ ลามอนซอฟ (จอช แก็ด) และเอ็ดดี้ “ปืนกลไฟ” แพลนท์ (ปีเตอร์ ดิงค์เลจ) ได้กอบกู้โลกนับพันๆ ครั้ง ด้วยเงิน 25 เซนต์ต่อเกมในเกมอาร์เคด และตอนนี้ พวกเขาก็กำลังจะกอบกู้โลกจริงๆ ซะด้วย 

    เมื่อเอเลียนต่างดาวได้ค้นพบวิดีโอฟีดของเกมอาร์เคดคลาสสิกและตีความผิดๆ ว่ามันเป็นคำประกาศสงคราม พวกมันเลยมาโจมตีโลกมนุษย์และใช้วิดีโอเกมเป็นแบบอย่าง และในตอนนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คูเปอร์จะต้องเรียกตัวเพื่อนผู้เคยร่วมเล่นเกมอาร์เคดกับเขามาช่วยกอบกู้โลกไม่ให้ถูกทำลายโดยแพ็คแมน, ดองกี้ คอง, กาลาก้า, เซ็นติพีดและสเปซ อินเวเดอร์ ผู้ที่ร่วมทีมกับพวกเขาคือพันโทไวโอเล็ต แวน แพทเทิน (มิเชลล์ โมนาแกน) ผู้เชี่ยวชาญที่คอยจัดหาอาวุธพิเศษให้กับเหล่านักเล่นเกมอาร์เคดในการต่อสู้กับเอเลี่ยน

    2.อดัม แซนเลอร์รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง

    อดัม แซนด์เลอร์ รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนคริส โคลัมบัสว่าที่ผู้กำกับกล่าวว่าการควบทั้งสองหน้าที่ดังกล่าวส่งผลดีต่อโปรเจ็กต์นี้ “อดัมมีเซนส์ด้านคอเมดี้ที่ยอดเยี่ยมและเป็นผู้อำนวยการสร้างที่ชำนาญการมากๆ ครับ” โคลัมบัสกล่าว “มันเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยม เพราะยกตัวอย่างเช่น เขาเข้าใจดีเมื่อบางอย่างมันเวิร์คและเราสามารถเดินหน้าต่อไปได้หรือเมื่อบางอย่างมันไม่เวิร์ค และต้องใช้เวลาเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขมันน่ะครับ”

    3.การรวมเกมจากยุค 80

    เกมที่กลายมาเป็นวายร้ายในเรื่องได้แก่ แพ็คแมน, ดองกี้ คอง, เซ็นติพีด, กาลาก้า, ฟร็อกเกอร์, คิวเบิร์ทและสเปซ อินเวเดอร์ ทีมงานจึงต้องร่วมมือกับบริษัทเกมต่างๆเพื่อใส่ตัวละครจากเกมพวกนี้เข้าไปในภาพยนตร์ พันธมิตรของหนังจึงประกอบไปด้วยค่ายเกมอาทิอาตาริ อินเตอร์แอ็กทีฟ, อิงค์. (Asteroids, Breakout, Centipede, Missile Command), โคนามิ ดิจิตอล เอนเตอร์เทนเมนต์ (Frogger), บันได นัมโค เอนเตอร์เทนเมนต์ (PAC-MAN, Galaga, Dig Dug), นินเทนโด (Donkey Kong, Duck Hunt), โซนี คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ (Q*Bert), ไทโตะ คอร์ปอเรชัน (Arkanoid, Space Invaders) และวอร์เนอร์ บรอส. อินเตอร์แอ็กทีฟ (Paperboy, Joust, Defender, Robotron), จี-โหมด (BurgerTime) และเตตริส (Tetris)

    4.ตัวละครเอกสะท้อนชีวิตจริงคนติดเกม 

    อดัม แซนด์เลอร์ รับบทเป็นผู้นำกลุ่มในบทแซม เบรนเนอร์ ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นแชมป์โลกวิดีโอเกม และตอนนี้ ยึดอาชีพพนักงานติดตั้งระบบโฮมเธียเตอร์ ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ชีวิตไม่ได้เป็นไปตามที่เขาหวังไว้ซักเท่าไหร่ ชีวิตเขาไม่ก้าวหน้าไปไหน บอกตามตรงว่ามันเริ่มดูเหมือนว่าสิ่งเดียวที่เขาเก่งคือการเล่นเกม โชคดีสำหรับเรามนุษย์โลกที่สิ่งเดียวที่เขาเก่งกำลังจะมีประโยชน์แล้ว

    5.วิชวลของเกมสองมิติสู่ตัวร้ายสามมิติ

    หนังวิชวล เอฟเฟ็กต์ส่วนใหญ่ แม้ในตอนที่คุณสร้างมังกรหรือสัตว์ประหลาด คุณก็ต้องพยายามจะสร้างเท็กซ์เจอร์และผิวหนังแบบสิ่งมีชีวิตจริงๆ ให้กับพวกมัน โคลัมบัสอธิบายว่าใน Pixels ทีมงานตั้งเป้าหมายในการสร้างสิ่งที่คนดูไม่เคยเห็นมาก่อน ในตอนที่ตัวละครเกมพวกนี้มีชีวิตขึ้นมา พวกมันก็มีรูปทรงพิกเซลที่มีออร่าจากภายในและเคลื่อนไหวอยู่เสมอ มันเป็นเกม 8 bit ที่คุณเคยเห็นบนหน้าจอเกมอาร์เคดในเวอร์ชันสามมิติจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น ในตอนที่ระเบิด Space Invaders กระทบถนนยางมะตอย มันก็ทำให้เกิดหลุม แต่มันก็กลายเป็นภาพพิกเซล เพื่อที่ยางมะตอยนั้นจะเปลี่ยนกลายเป็นพิกเซลด้วย เป็นต้น

    ขอบคุณภาพจาก SONY PICTURE STUDIO

    @พริตตี้ปลาสลิด 

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู PIXELS