สำรวจ “นอก” ศูนย์บัญชาการในจิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT

สำรวจ “นอก” ศูนย์บัญชาการในจิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT

สำรวจ “นอก” ศูนย์บัญชาการในจิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากศูนย์บัญชาการที่เป็นเหมือนหน่วยควบคุมการผลิตดำเนินไปของการทำงานต่างๆ ในจิตใจแล้ว “นอก” ศูนย์บัญชาการของไรลีย์ INSIDE OUT นั้นก็เต็มไปด้วยสถานที่พิเศษมากมายอันประกอบไปด้วย 

 

โรงงานผลิตความฝัน

ถูกสร้างและมีพนักงานเหมือนกับสตูดิโอฮอลลีวูดเต็มรูปแบบ เป็นที่ที่ความฝัน (และฝันร้าย) ของไรลีย์ ถูกผลิตขึ้น มือเขียนบทไม่เกรงกลัวกับการลองเสี่ยงและบ่อยครั้ง พวกเขาจะยืนอยู่บนเส้นแบ่งของความสมเหตุสมผลเมื่อพวกเขานึกถึงความฝันของไรลีย์มันเป็นซาวน์สเตจขนาดใหญ่ที่มีฉากและอุปกรณ์ประกอบฉากนั่นเอง

 

จิตใต้สำนึก

สถานที่กักเก็บสิ่งที่ไรลีย์หวาดกลัว และมันถูกขังเอาไว้โดยมียามป้องกันไม่ให้ “สิ่ง” ที่ไรลีย์กลัวหลุดออกมาคุกคามเธอ เช่นตัวตลกหน้าตาน่ากลัว ทีมงานสร้างโลเคชั่นนี้ขึ้นมาเพื่อแสดงความเคารพต่อภาพยนตร์สยองขวัญ

 

ดินแดนในจินตนาการ

ดินแดนจินตนาการ ทุกอย่างมีแต่ความสนุกสนานคล้ายกับสวนสนุกมีป่าเฟรนซ์ฟรายด์ โซฟาที่ลอยอยู่บนลาวา มันเป็นที่ที่ความเพ้อฝันหรือฝันกลางวันทุกอย่างของไรลีย์ถูกสร้างขึ้นให้มีขนาดเท่าของจริงและมีชีวิต โดยการทำงานของมันก็เหมือนมีเครื่องเล่นเก่าและใหม่ เครื่องเล่นบางชนิดก็อยู่คงกระพัน ในขณะที่บางชนิดก็ถูกแทนที่ ความเพ้อฝันเรื่องเจ้าหญิงอนุบาลถูกแทนที่ด้วยเครื่องผลิตแฟนหนุ่มในฝันเมื่อไรลีย์โตเกินความเพ้อฝันบางอย่าง พื้นที่ในดินแดนจินตนาการก็จะถูกรื้อถอนครับ

 

ความคิดแอ๊บสแทร็ค

หนึ่งในสถานที่ที่ท้าทายและโดดเด่นที่สุดในความคิดของไรลีย์ เป็นพื้นที่ที่เปลี่ยนไอเดีย อารมณ์และเพื่อนในจินตนาการให้กลายเป็นเส้นสายและรูปทรงสองมิติ ด็อคเตอร์กล่าวว่า นี่น่าจะเป็นพื้นที่ใหม่ในความคิดของไรลีย์ ความคิดแอ็บสแทร็คจะพัฒนาขึ้นในช่วงมนุษย์มีอายุประมาณ 10 ขวบ

 

รถไฟความคิด 

รถไฟความคิดเป็นรถไฟตะลุยทุกหนทุกแห่งที่สามารถสร้างรางเองได้ โดยรถไฟขบวนนี้จะจัดส่งฝันกลางวัน ไอเดียและความคิดอื่นๆ ไปสู่ศูนย์บัญชาการ นอกจากนี้ รถไฟความคิดยังถูกใช้ขนส่งความทรงจำไปยังพื้นที่ต่างๆ ในความคิดของไรลีย์ด้วย เพียงแต่จำไว้ให้ดีว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ไรลีย์หลับ พนักงานขับรถไฟก็หลับด้วยเหมือนกัน

 

ที่ทิ้งความทรงจำ

พื้นที่ที่ใช้ทิ้งความทรงจำที่ไม่จำเป็นแล้ว ทุกอย่างที่ทิ้งลงมาในนี้จะสลายไปตามเวลา เป็นพื้นที่ที่กลายเป็นฉาก “เรียกน้ำตา” คนดูอีกหนึ่งฉากถ้าใครจำได้ 

 

หมู่เกาะต่างๆ ของไรลีย์ อ่านแบบละเอียดได้ที่ http://movie.sanook.com/53549/

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สำรวจ “นอก” ศูนย์บัญชาการในจิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook