ทำความรู้จักแฟรงค์ มาร์ตินคนใหม่ "เอ็ด สไครน์" พระเอก The Transporter Refueled

ทำความรู้จักแฟรงค์ มาร์ตินคนใหม่ "เอ็ด สไครน์" พระเอก The Transporter Refueled

ทำความรู้จักแฟรงค์ มาร์ตินคนใหม่ "เอ็ด สไครน์" พระเอก The Transporter Refueled
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Transporter จัดเป็นหนังแอ็คชั่นในยุค 90 ที่คอหนังจดจำตัวละครนักส่งของแฟรงค์ มาร์ตินได้อย่างแม่นยำและมันเป็นบทที่เรียกได้ว่าแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวให้กับแอ็คชั่นสตาร์อย่างเจสัน สเตแธม แต่ล่าสุดผู้กำกับคามิลล์ เดลาแมร์ได้ก้าวเข้ามากุมบังเหียนในการหยิบ “เหล้าขวดเดิม” เอามาเล่าในมุมใหม่อีกครั้งหนึ่ง 

พระเอกทรานสปอร์ตเตอร์คนใหม่คือ เอ็ด สไคร์น นักแสดงชาวอังกฤษ โด่งดังจากการรับบท “ดาริโอ นาฮาริส” ในซีรีส์โด่งดัง Games of Thrones และเพิ่งได้รับบทอะแจ็กซ์ ในภาพยนต์ซูเปอร์ฮีโร่ Dead Pool มีกำหนดฉายปี 2016 ทีมีไรอัน เรย์โนลด์แสดงเป็นตัวเอก ผลงานเรื่องก่อนหน้าของเอ็ดคือ Ill Manors (2012), The Sweeney (2012)

สำหรับบท“แฟรงค์ มาร์ติน” ผู้กำกับรู้ดีว่าเขาอยากได้นักแสดงหนุ่มที่มีสมรรถภาพทางร่างกายที่สุดยอดเพื่อรับมือกับฉากต่อสู้เข้มข้นและฉากการขับรถที่หยุดหายใจซึ่งเป็นจุดขายของเฟรนไชส์ชุดนี้  โดยนักแสดงอังกฤษ เอ็ด สไคร์น เป็นตัวเลือกที่ชัดเจน โดยเฉพาะเขาได้รับการันตรีจากตำแหน่งผู้ประสานงานทีมสตั้นท์ในตำนาน อย่างอเลง ฟิกลาร์ซ (The Bourne Identity, Taken 2, Lucy) ลุค แบซง โปรดิวเซอร์ของหนังได้ส่งตัวเลือกแรกไปให้อเลง ซึ่งทดสอบนักแสดงหลายคนจนสุดท้ายหวยมาลงที่ตัวนักแสดงสุดเพอร์เฟกท์ “เอ็ด”ให้มารับบทนี้

เดลาแมร์ดันเอ็ดมากหลังจากได้ดูวิดีโอเทปออดิชั่นกับแบซง “แบซง บันทึกเทปเอ็ดครั้งแรกที่พวกเขาพบกัน และผมเห็นทันทีว่าเขาดูจริงจังกับบทบาทนี้มาก เอ็ดเป็นคนตรงไปตรงมาและมีแรงจูงใจ และเขาก็แข็งแกร่งเหมือนหินด้วยการฝึกซ้อม เขาทำให้เราประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกครับ” 

เดลาแมร์ รู้จักสไครน์จากซีรีส์ “Game of Thrones” “เขาเป็นคนเงียบขรึม” เดลาแมร์ ตั้งข้อสังเกต “เขาคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตด้วยตนเอง ตอนที่หนังเริ่มถ่ายทำ เขาชอบสถานที่ถ่ายทำนั้นมาก และรถของเขาก็เป็นเหมือนเพื่อนสนิทของเขาครับ” 

ลักษณะเฉพาะของตัวละครแฟรงค์มาร์ตินแตกต่างมากจากแอคชั่นฮีโร่เรื่องอื่นคือเขาปฏิเสธในการใช้ปืนในการต่อสู้ “มันสำคัญสำหรับแฟรงค์ที่ไม่ใช้อาวุธปืนโดยตรงครับ” สไครน์กล่าว “ผมสู้ด้วยไอโฟน, ด้วยกระเป๋า, ด้วยหิน, ด้วยขาโต๊ะ แต่ไม่ใช่ปืนครับ ผมปลดอาวุธคนอื่นแล้วโยนมันทิ้งไป แม้มันอันตราย แต่แฟรงค์เป็นผู้ชายที่ยังมีมนุษยธรรมในโลกอาชญากรรมใต้ดินครับ ผมชอบตรงที่ตัวละครของผมมีหน้าที่ส่งของและรับคนโดยสาร ไม่ใช่ฆาตกร แตกต่างจากคนอื่น คุณธรรมของแฟรงค์ซับซ้อน แต่เขารู้ตลอดว่าเขาต้องการสู้เพื่อความดีครับ”

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทำความรู้จักแฟรงค์ มาร์ตินคนใหม่ "เอ็ด สไครน์" พระเอก The Transporter Refueled

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook